Kasalukuyan akong naglalakad ngayon papunta sa basement na sinasabi nila. Aaminin kong sa pagkakataong ito ay nakaramdam ako ng kakaibang kaba.
Dahan dahan lamang ang ginawa kong paglalakad dahil restricted area ang basement sa kung ano mang dahilan ang mayroon sila. Pipihitin ko na sana ang doorknob ng basement nang may maramdaman akong presensya ng tao mula sa likod ko.
Anak ka naman talaga saging!
Pati ba naman dito?"It's you again banana girl, this one's for you."
Tiningnan ko ito.Ngunit kinuha lamang nito ang palad ko at may inilagay na kung ano dito.
"Whaaa-"
He covered my mouth with his hand."Shh."
"What?!" mahina ngunit halos pasigaw na sabi ko dito nang tinanggal na niya ang kamay niya sa bibig ko.
"What a deaf kind of banana."
What the hell? Who is this guy?!
Napasinghap ako. "Lexus." Narinig niya ba ang iniisip ko?
"See you around, banana girl," he whispered with a smirk on his face.
'Hope not to see you again, psycho.'
Before I knew it, I had already put the banana into my pocket, which was previously in my hand. I quickly took it out of my pocket and angrily threw it away.
Matapos ang ilang minuto ay napagpasyahan ko na ring pumasok. The room was empty. But no, there was a small, dark, long passage. I was truly impressed by how it was constructed. I walked straight towards it, not minding the sounds my shoes made with each step.
Nang makita ko kung sino ang mga taong nandito ay bigla akong napaurong..Sino ang mga ito? Not everyone is a student of Estrella. I am pretty sure of that. They can be quite dangerous if you look at them closely. The chaos and noise were overwhelming. They were hitting and kicking each other.
Nagbabatuhan ng mga bote hanggang sa mabasag ang mga ito at magkalat ang talsik ng mga bubog na may kasama ng dugo.
Hindi ito ordinaryo. Dahil kitang kita ang iilan sa kanila na may kalakihan ang mga katawan. Ang iba naman ay nakatakip ang ibabang bahagi ng kanilang mga mukha. Ang mga ilaw ay magulo ring umiikot kasabay ang mga nakakabinging tugtog.
As soon as I entered, I didn't know what to do first. Should I engage in a fight, given how dangerous everyone here is? Or should I look for Xandrev, Isaac, or Eli?
Bago pa man ako makapag react ay may maramdaman na ako na kung ano na tumama sa aking likod.
Napadaing ako ng kaunti.
Sa sobrang sakit nito ay natumba ako at paharap na nakita kung sino ang may gawa nito. Nakamask ito gaya ng mga nakikita ko kanina. Kahit mahirap ay pinilit kong makatayo at malakas na sinipa at siniko ang nasa tagiliran ko.
"A girl."
Before I noticed, nahubad na pala ang hood ng jacket na suot ko. Now, I am exposing myself to them. Great!
"I am." nakangisi kong sagot at walang pasabing tinadyakan ito ng buong pwersa sa may bandang dibdib dahilan para mapaurong ito ngunit hindi parin nawala ang sarkasmo sa mga mata nito..
My turn. Masyado mo ng pinag iinit ang ulo ko. Ilang beses pa akong nakipagsapakan, nakipag sipaan at nakipagbatuhan nang walang anu ano'y makita ko ang isang pamilyar na lalaki.
Hindi!
Halos mabuwal ako sa kinatatayuan ko at liparin ko ang kinaroroonan ni Xandrev.
"Xandrev!!!"
BINABASA MO ANG
The One Who Stares Behind
RomanceWhile I was desperately searching for answers, I stumbled upon you-unexpectedly finding you amidst the chaos that even I couldn't untangle. You arrived just when I needed someone the most, yet despite your presence, everything still feels so wrong.