Tuloy-tuloy ang lagok ko ng alak. Nasa rooftop kami ng R&R kung saan kita namin ang kabuuan ng syudad na nakalatag sa aming paanan. Kasama ko si Cole. Tama, hindi niya ako iniwan. Pinagtanggol niya ako ng gabing ito at sobrang kinurot ang puso ko ng mga sinabi niya kay Nathan tungkol sa akin. He actually said I was special that I did not deserve to be trampled and stepped on. He said that in a very sexy manner I almost wet my panties back there! Umiiyak ako, pero natawa ako ng maisip ko iyon. Hanggang ngayon ba naman na durog na durog ako wala akong ibang maisip kundi ang kasexyhan ng lahat ng gawin ni Cole?
Pati ang itsura nito na nakabusangot at mahaba ang nguso habang inaagaw sa akin ang bote ng alak na tinutungga ko. Ang cute-cute niya talaga, ang gwapo-gwapo. Ang ganda ng mga mata niya, parang nakakaputok ng ovary at nakakalaslas ng hymen!
"Pinayagan mo akong bumili ng alak na ito tapos aawatin mo akong uminom?" sinisinok kong angil sa kanya. Alam kong wala na sa ayos ang buhok ko at gusot-gusot na din ang damit ko. Pihadong nagkalat na ang make up ko sa mukha, ang pangit ko na.
"Hindi kita pinayagan. Ang sabi mo sa 'kin, dadaan ka sa convenience store na 'yon dahil bibili ka ng napkin! Dahil emergency!"
"Hik Hik!" sinisinok ako habang tumatawa. "Gullible ka, naniwala ka naman."
"Wag kang mag alala sa susunod hindi na kita paniniwalaan." may irap nitong sagot.
"Totoo bang authentic 'tong relo ko, na para lang sa mga VIP?" pilit kong tinitigan ang relo ko. Umiikot ang paningin ko. "Weird, hindi naman mukhang mayaman na mayaman ang nagbenta sa akin nito. Gipit pa nga 'yon eh."
"Crazy. That's fake alright."
"Oh? So niloko lang din ako ng nagbenta sa akin nito?"
"Hm-Huh. Sino ngayon ang gullible?"
"Ang cute mo." sagot ko. Alam kong iniinis niya ako pero hindi ko maramdaman ang emosyon na iyon dahil sa napakagwapo niyang mukha. Tumingkayad ako at pinisil ng malala ang pisngi niya hanggang sa sumigaw siya sa sakit at mamula iyon ng todo.
"What the hell, Architect!" Pilit niyang iniwas ang mukha niya habang ako ay pilit ko iyong inaabot. Dahil panay ang atras ni Cole, nang bumangga ang sapatos niya sa nakausling bagay, nabuwal siya sa sahig, sumunod ako, pumatong ako sa kanya.
BINABASA MO ANG
Bargain with the Rebel Heartbreaker (Published under ABSCBN Books)
RomanceArch. Isabel Funtalva will stop at nothing to fulfill her ambitions. Even if she has to bargain her body and soul to the rebel heart breaker. **** Na kay Isabel Funtalva na nga yata ang lahat - ganda, tapang, talino, tamang diskarte, voluptuous na k...