AN : Madlang pipol , kung sa tingin ninyo walang kwenta ang story na 'to..h'wag nang basahin. Maiksi muna ang chapter 1. LAHAT NG NAKASULAT SA BAWAT KWENTO AY WALANG KATOTOHANAN..H'WAG MATIGAS ANG ULO AT H'WAG DIBDIBIN.
SUNDAN NINYO AT ITINDIHIN ANG BUHAY NG BIDANG BABAE.
Justice Office...
Naibaba na ng hukuman ang maipawalang bisa ang kasal nina Indigo at Lilac.
INDIGO’S POV
Ang kwento naming dalawa ni Lilac ay walang pagkakaiba sa kwento ng ibang mag-asawa. Napilitan lang talaga kaming magpakasal dahil sa kagustuhan ng aming mga magulang.Magkababata kami ni Lilac.
O di ba, walang pagkakaiba?
Ewan ko ba, bakit ako naniwala sa aking mga magulang na sundin ang gusto nila.
Noon pa man, alam kong si Lilac na ang mapapangasawa ko. Kaya nang sinabi nina’t Daddy at Mommy tungkol sa fiancee ko..wala nang thrill at excitement para sa akin.
Kinasal kami ni Lilac..nagsama kami..Wala akong nararamdaman sa kanya..pero si Lilac sabi n’ya MAHAL N’YA AKO KAHIT NOON PA MAN.
LILAC’S POV
Ayaw kong mawala s’ya sa akin. Pero kailangan kong bigyan s’ya ng kalayaan. Nauunawaan naman ng mga magulang namin na talagang walang mangyari sa aming pagsasama ni Indigo.
Our marriage is over..eventhough I don’t want to end this marriage but what can I do? Ako lang ang nagmamahal sa kanya..hindi s’ya. It’s so unfair.
Siguro panahon na bigyan ko rin ng laya ‘yong nararamdaman ko...
Ang daming bagay na hindi naipakita sa akin ni Indigo..Four years of marriage, living with him..ni hindi n’ya nagawang sipingan ako. I’M STILL A VIRGIN. Pakiramdam ko may STD ako; at hindi man lang s’ya nagkamali na mahawakan ang maseselang parte ng katawan ko. Natutulog s’ya sa ibang silid.
I’m sure hindi naman s’ya bakla kasi nahuhuli ko s’yang may kaulayaw na ibang babae. Kung tutuusin naiinggit ako...those women tasted his lips..those women slept with him..halos malunod ang mga babaeng ‘yon ng kanyang yakap. Pero ako...ni minsan...HINDI KO NARAMDAMAN ’YON.
ANG MASAKIT LANG..I’M STILL IN LOVE WITH HIM AND I DON’T KNOW HOW TO STOP. Gusto ko bago man lang mawala ang lahat sa amin..sana merong magandang bagay ang maiiwan sa akin..something that I could hold on..kahit kapiraso man lang ni Indigo ang maiwan sa akin...masaya na ako.
--------------------------------------------
Parehong umuwi ang dalawa sa kanilang tinutuluyang tahanan. Napagdesisyonan nila, na si Lilac ang aalis sa pamamahay na ‘yon. Niligpit ni Lilac ang natitirang gamit n’ya. Samantalang si Indigo naman ay matyagang nakamasid sa dating asawa.
“All things are packed. Igo, if you need me..or if you need my help..just call me..okay. Walang magbabago. Goodbye.” Halos pigil hininga na inilabas ni Lilac ang kanyang gamit.
Nagulat na lamang s’ya ng pinigilan ni Indigo ang kanyang kamay.
“I’m sorry. Napakasama kong tao para sa ‘yo. Hindi ka dapat nasa ganitong kalagayan. You deserve to be happy like other women. Maybe we don’t belong to each other.
( Pause )..Good Luck.”
Indigo
Bigla s’yang hinalikan ni Lilac. Halik na hindi maatrasan ni Indigo. Hindi maunawaan ni Indigo at nadala s’ya sa mga halik na ‘yon.
Sa unang pagkakataon, gumapang sa katawan ni Lilac ang kamay ni Indigo..
Nagdala ng matinding init sa kanyang katawan..Halos hindi n’ya maunawaan tila uhaw s’ya sa mga sandaling iyon.
Binuhat n’ya si Lilac pabalik sa kanilang silid. Inihiga n’ya ito sa kama. Alam n’yang gustong gusto ni Lilac ang gagawin nila. Ito ang isang bagay na hindi n’ya naibigay sa kanyang dating asawa. Kahit ito lang ang maging PABAON n’ya. Ang maranasan na makapiling s’ya.
Isa isang tinanggal ni Indigo ang mga saplot sa katawan ni Lilac. Handa si Lilac sa bawat mangyayari.
Siniid ng halik ni Indigo ang labi ni Lilac..bawat parte ng katawan ni Lilac ay ninamnam ni Indigo. Halos maubusan ng hininga si Lilac sa kakaibang sensasyon na nararamdaman.
Tumindi pa ito nang siniil ni Indigo ang kanyang pagkakababae. Pakiramdam n’ya may sumabog sa kanya at hindi n’ya mapigilan. Napasabunot s’ya sa buhok ni Indigo..
“I-I-Igooo...”
Samantala, nalalasahan ni Indigo ang katas na lumabas kay Lilac. Ilang sandali ay pumaibabaw na si Indigo. Itinutok n’ya ang kanyang sandata sa lagusan ng babae. At sabay isinagad...
“Igoooo!! Ahhhhhh!!!” Masakit man ang naramdaman ni Lilac ngunit hindi s’ya bumitaw sa pagkayakap kay Indigo. Ang inisip na lamang n’ya ay WALA DAPAT MASAYANG NA SANDALI...ITO ANG UNA..AT HINDI NA MAUULIT PA.
BINABASA MO ANG
A PIECE OF YOU
RomanceFIRST STORY : A PIECE OF YOU SECOND STORY : JUST THE WAY YOU ARE ( Karugtong ng first story ibang character ) Gabby Montreal is a Tomboy. Gusto n'yang maging ganap na lalaki. Pero may isang lalaking nagmamahal sa kanya..At tanggap ang kanyang tunay...