Chap. 2
AN : Introduce ko muna ang mga new character..Next chapter simula na ang eksena ng kadramahan..
♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡Napaangat ang labi ni Gabby sa narinig mula kay Edwardo.
"Hi."
"Finally I meet you. Eddy, told me many things about you."
"Like what?" - Gabby
"That you're one of his good friends." -Fleur
Napakagat ng labi si Gabby. Sabay titig kay Edwardo.
"So, that's nice to know Ed..I'M ONE OF YOUR GOOD FRIENDs." Tinapik ni Gabby ang balikat ni Edwardo.
"Babalik ka na ba dito?" Tanong ni Edwardo.
"Hindi. Nagbakasyon lang..."Diretsong tinitigan ni Gabby ang mga mata ni Edwardo..Nagulat nalang si Gabby ng may umakbay sa kanya na isang lalaki..
" Gabby, welcome back. Ginulat ako nina Alex kanina sa balita na nandito ka na daw. I miss you so much."
"Hey, musta? I miss you too. Hindi ko nga akalain na magpaparty kayo eh..tsk!"
"Syempre, alam mo naman malakas ka sa amin. SAMAHANG PINOYS TAYONG LAHAT DITO."
Tumango tango naman si Gabby. Nang ibaling n'ya ang kanyang mga mata kina Edwardo ay wala na ang dalawa.
Nakita na lamang n'yang nasa unahan ito. At halos magkadikit parati ang dalawa.
Madaling araw na nang matapos ang party na inihanda ng mga kaibigan ni Gabby para sa kanya.
Palabas na sila ng bar..dahan dahang pinapatakbo ni Pooch ang kanyang kotse..habang umaawit silang tatlo..
" Most girl want a man with the bling-bling
Got my own thing, got the ching-ching
I just want a real love
Most girls want a man with the mean green
Don't wanna dance if he can't be everything
that I dream up; A man that understands real love."
Naputol ang kanilang awitan nang makita nilang nasa gitna na daan sina EDWARDO AT FLEUR..naghahalikan.
Napakunot ang noo ni Gabby sa nakita at bigla nalang..
"Hey Ed, get a room! 'Tang ***! Abala kayo sa daan."
Lakas ng boses na sinabi ni Gabby.
Agad tinakpan ni Alex ang bunganga ni Gabby.
"Gabby, hayaan mo silang dalawa. Ganun ang mga taong in love..Tsk! apektado ka ba?"
-Alex
"Shut up! Nasa gitna sila ng daan..paano kung biglang may susulpot na sasakyan at mabilis ang patakbo..e di masasagasaan sila."
-Gabby
"Hayaan mong masagaan sila..hindi naman ikaw ang mahohospital..silang dalawa.." Sabay halakhak ni Pooch.
"E di sana sinasagasaan mo sila kanina." -Gabby
"Sorry, nakalimutan ko..next time bigyan mo agad ako ng signal..sasagasaan ko sila."
-Pooch
Mahinang batok ang ibinigay ni Gabby kay Pooch.
-----------------------------------
Kinabukasan..
1:00pm
Pumunta sa isang Boxing gym ang tatlo. Isinama nina Pooch at Alex si Gabby. Ilang oras nagwowork-out ang tatlo. Hanggang dumating si Edwardo at ang kanyang nobya.
BINABASA MO ANG
A PIECE OF YOU
RomansaFIRST STORY : A PIECE OF YOU SECOND STORY : JUST THE WAY YOU ARE ( Karugtong ng first story ibang character ) Gabby Montreal is a Tomboy. Gusto n'yang maging ganap na lalaki. Pero may isang lalaking nagmamahal sa kanya..At tanggap ang kanyang tunay...