Chap. 37
AN : ANG KWENTONG ITO AY KATHANG-ISIP LANG.. H'WAG MASYADONG PANSININ..BASAHIN NALANG. ANUMAN ANG NAISULAT SA CHAPTER NA ITO TANGGAPIN NALANG O TUMIGIL SA PAGBASA. SALAMAT PO.
VANESSA’S POV
Lintek! Sino kaya ang taong ‘yon na umepal pa kanina?Madadali ko na sana si Lilac. Kailangan makabalik agad ako sa bahay. Sigurado akong hindi ako nakilala ng lalaking ’yon.
Kailangan ko makakuha ng malaking pera kay Indigo. Kailangan kong makalabas ng bansa sa madaling panahon.
Malayo ang distansya ng taong ‘yon sa amin ni Lilac. Hindi n’ya ako maituturo kung sakali.
Sana matuluyan na si Lilac. Napakalakas ng pagkabundol ko sa kanya kanina..Sigurado akong agaw buhay s’ya ngayon.
-----------------------------
Sa Hospital..Nagmamadaling tumakbo si Gabby sa Emergency room..Inabutan n’ya si Edwardo na nakaupo sa gilid ng emergency room. Mukhang kabado ito at puno ng dugo ang polo shirt nito.
“Ed..si Lilac..a-anong nangyari?” Nagsimulang mabasag ang boses ni Gabby habang papalapit kay Edwardo.
Tumayo si Edwardo at sinalubong si Gabby. Napayakap sila sa isa’t isa..
“Gab, may gustong pumatay kay Lilac...alam mo na kung sino ‘yon. Natunton n’ya ang bahay ni Lilac.”
-Edwardo
“’Tang *** babae ‘yan! Papatayin ko na s’ya!!” Nagwawala na si Gabby.
“Gabby, Stop! Kailangan nating kumilos..h’wag kang padalusdalos..matinik si Vanessa.”
-Edwardo
“Ed, anong gagawin natin kung anong mangyari kay Lilac? Paano nating maipapaliwanag ang lahat? ” Matindi ang pangangamba ni Gabby.
“Gab, kailangan h’wag makatakas si Vanessa..mahihirapan tayo kung sakaling makakapuslit s’ya sa labas ng bansa. ”
-Edwardo
“Kailangan makatawag tayo sa ibang koneksyon sa Immigration at Airline Offices..At kahit sa Southern Backdoor ng bansa kailangan hindi s’ya makakalabas doon.”
Gabby
( SOUTHERN BACKDOOR – gateway na papunta sa ibang bansa. Makikita sa Zamboanga, Tawi-tawi at Palawan. Usually, ang BIYAHE ay papuntang Malaysia, SouthKorea, Morroco, Lebanon, Syria at sa ibang parte ng middle-East Countries. )
BINABASA MO ANG
A PIECE OF YOU
RomanceFIRST STORY : A PIECE OF YOU SECOND STORY : JUST THE WAY YOU ARE ( Karugtong ng first story ibang character ) Gabby Montreal is a Tomboy. Gusto n'yang maging ganap na lalaki. Pero may isang lalaking nagmamahal sa kanya..At tanggap ang kanyang tunay...