Alexandrea's POV.
"Kvyn"Tawag ko habang kinakatok ang pinto ng kwarto niya. Sabi kasi ng mommy nito ay hindi to sumasagot kaya pinaakyat na ako dito. kanina ko pa siyang tinatawagan hindi naman sumasagot nag-alala ako kaya mabilis akong pumunta sa kanila. and here we are.
"Kvyn--" napatigil ako sa pag katok nang biglang bumukas ang pinti at napasubsob ako sa isang malambot na bagay kaya nakangiti kong tinignan ang bagong gising na boyfriend ko.
"Goodmorning my sweet" bati ko pero nakatingin lang to sakin ng deretcho. Para tong nakakita ng stranger na takangtaka.
"Who are you ?" Tanong nito sakin.
Napatawa naman ako sa biro niya umagang umaga naman tong si kvyn . Oo
"My sweet wag ka ng mag biro jan. Girlfriend mo to baliw" sabi sabay tawa pero tinignan lang niya ako. Kaya nag taka naman ako at wala sa sariling napatanong ng
"Who are you?" Gaga. Malamang si kvyn yan. Bulag kana ?
"I'm Grimm you piece of shit and I don't know you" taas kilay nitong sabi at pabagsak na isinara ang pinto.
Napaupo naman ako sahig dahil muntik ng tumama sakin ang pinto.
Ito ba ang dahilan kaya siya absent ng isang linggo sa opisina at walang sinsaabi sakin?Wala namang sinabi ang mommy niya na naaksidente to or whatsoever pero bakit ganun?
Napatigil ako sa pag iisip ng biglang bumukas ang pinto at gulat na gulat si kvyn na nakaupo ako sa sahig, kung si kvyn nga to."What the heck women. stand up there and leave my house!" mabilis na sabi nito na magpagka accent ng british.
Literal na nahulog ang panga ko sa gulat hihilain niya sana akong tumayo ng biglang napahawak siya sa ulo.
Binantayan ko kung anong nangyayari sa mahal ko ng bigla tong ngimisi ng dumako ang mata nito sa legs ko.Bigla akong kinabahan ng hinala niya ako papasok ng kwarto at isinandal sa nakasarang pinto.
Akmang hahalikan na ako ng bigla tong tumigil at parang napaso to dahil lumayo siya ng ilang metro at nagsisiyuko ng ilang beses.
Hindi ako gumalaw sa kinatatayuan ko.
"Sorry" yumuko "sorry" yumuko ulet hanggang sa nahilo to at natumba pero dahil mabilis ako ay nasalo ko ang ulo niya bago tumama sa sahig at ipinahiga sa hita ko.
Pinakatitigan ko ang mukha niyang maamo na pawis na pawis habang walang malay.
"Al-Alexa?" Malambing nitong tawag kaya kaya nasisiguro kong si kvyn na nga tong kausap ko
"Are you okay ?" Malambing kong tanong habang hinihimas ang malambot niyang buhok.
Dahan dahan naman dumilat ang mata niya ay niyakap ako ng mahigpit
"I'm sorry for not telling you this" maluha luha niyang sabi "please don't leave me" makaawa niya.
Naawa naman ako sa lagay ng mahal ko kaya nginitian ko siya ng matamis at hinalikan sa labi
"No I will not" sabi ko at pinaupo siya. Nakalambitin parin siya kakayakap sakin. Parang ayaw bumitaw dahil baka iiwan ko siya kung bibitaw man siya.
"I have a Disorder. Hindi ko alam bakit bumalik to" nahihimigan ang takot sa boses niya kaya niyakap ko rin siya.
"Don't worry. Hindi ako naging psychiatrist for nothing." sabi ko sabay ngiti na ikinangiti din nito
"Please bear with me, I'm difficult to cure"
"I'll take care of you, my sweet"
"I love you my love"
"I love you too."
BINABASA MO ANG
| PECULIAR SERIES #1 | Kvyn Ferrer
RomanceSa Isang Katawan may Limang katauhan, ganyan kagulo ang naging boyfriend ko. Magpapakilala muna ako I'm Alexandrea DeVerre. And My "Boyfriends" name is Kvyn Ferrer. But there is more. Si Grimm : The Baddass Si Leo : The manliligaw Si Nathan : The Sn...