Chapter 16
Timothy's POV.
Kumatok ako sa kwarto ni jake.
Walang sumagot.Kumatok din ako sa kwarto ni terrence. Wala din sumagot Hmmm.
Hindi na ako kakatok kay kherro dahil pag wala ang dalawa kasali na to.
Kaya bumalik ako sa room ko at lumabas sa terrace, habang nakatingin sa malayo.
Calming.
Refreshing.
Gusto ko tuloy magluto. Pero ayoko naman makigamit sa restaurant dito. Hihintayin ko nalang makabalik , kamusta na kaya ang restaurant ko.
Wala na ata ako balita bagkatapos ko ihalili sa matalino kong kapatid.
She's also a chef kaya wala naman siya poproblemahin kaya na niya yun.Nagmumumuni muni ako ng may natanaw ako malapit sa hotel. Kumpulan ang mga tao doon na parang may... nalunod ba ? May nakikita kasi akong paa.
Well I can cook and that's all.
Rest in peace nalan--- Niliitan ko pa ang mata na parang pamilyar ang binubuhat ng dalawa.Teka! Is that terrence ?!
Mabilis pa alas kwatro ko tinakbo ang elevator. Nalunod ba siya ? Eh shokoy yun eh.
Pano naman siya malulunod. Tss. Hindi kasi nag iingat. Nang makababa ay lumabas ako at nakita ko sila sa may mini bar.
Wut?! Gising na si terrence at parang nakikipagsagutan siya sa isang... babae ? I don't understand.
Kaya lumapit ako sa kanila para marinig ang sigawa nila na malayo palang eh dinig na dinig ko na."Alam mo bang masakit yun ha ? Sino ka ba ?" Nangangalaiting sigaw ni terrence. Kalmado at nakangisi lang ang babae sa kanya
"Gusto mong malaman kung sino ako?" Maangas nitong tanong
"Oo. At para makasuhan kita!"
"Ha! Sino ba ang manyakis?" Taas kilay nitong tanong. Parang nabuhusan naman ng malamig na tubig si terrence ng bigla tong tumahimik
"Tama na yan insan" awat ng isang babae na naka pink na t-shirt at... ehem. Bikini.
"Oo nga barbie gi--"
"Tumahimik ka nga jan pao! Gusto mong malunod?" Sabi naman ng isang babae na katangkaran ni kherro at parang sinakal yung lalakeng nag barbie girl.
"Ano ba kayo. Akala ko ba bakasyon to?" Parang naiiritanh sabi nung nasa likod nung lalake na tinawag na pao. Para naman akong audience dito na popcorn nalang ang kulang. Bakit naman ako makikisali sa kanila?
"Mas masakit p-parin ang suntok mo !" Asik ni terrence. Ayaw patalo ah ?
"Alam ko. Dapa ka nga eh" nakangising sabi ng babae na pinaghihila ng mga kasama
"You!" Susugurin sana siya ng terrence ng pumagitna na ako. Namimilog ang mga mata ng tatlo sakin na parang dumating na ang striktong tatay nila at laladiguhin sila.
Masama ko sila tinignan kaya napalunok sila at dahan dahan umatras. Yan makuha kayo sa tingin."Ano po ang problema dito ?" Magalang kong tanong sa mga babae
"Ask that pervert" turo nung naka-pink kay terrence. Siya ang maliit sa apat na babae at nung isang lalake
"So?" Baling ko kay terrence.
"I was just..." di niya matapos tapos ang sasabihin niya sa kakalunok
"What?" Nakangiti kong tanonh sa kanila. Na pilit
"Bawal bang tumingin sa boobs niya !!!" Namumulang sabi niya. "Tinignan ko lang! Sinuntok na ko" sabi niya ng nakanguso.
Todo alalay naman ang dalawang unggoy.
"Can we settle this with apologies?" Magalang kong tanong. Nagtanguan naman ang mga babae kaya bumaling ako sa mga hunghang at tinignan sila ng masama. Nasindak naman sila. Good
"Sorry" mahinang sabi ni terrence at inilahad ang kamay
"Sorry din" sabi ng babae at tinanggap ang pakikipagkamay ni terrence.
"Ok na? Soooo Let's Parteeee" sigaw ng dalawang kasama ng babae at biglang may umingay.
BINABASA MO ANG
| PECULIAR SERIES #1 | Kvyn Ferrer
RomanceSa Isang Katawan may Limang katauhan, ganyan kagulo ang naging boyfriend ko. Magpapakilala muna ako I'm Alexandrea DeVerre. And My "Boyfriends" name is Kvyn Ferrer. But there is more. Si Grimm : The Baddass Si Leo : The manliligaw Si Nathan : The Sn...