Chapter Thirty-One

30 2 0
                                    

  Chapter 31

Alexandrea's POV

Gulat na gulat pa ako sa sarili kong sagot.

"No.. I mean...--" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng bigla tong lumabas ng kwarto kaya nagmadali naman sa kakahabol sa kanya.

"My--kvyn !" Tawag ko pero ni lingon at di niya ginawa. Tumakbo lang to ng walang direksyon.

Shitttt. Kahit nahihirapan sa suot na wedge shoes ay tinakbo ko ang daan kung saan si kvyn pumunta. Habol ang hininga kong iginala ang mata ng natanaw ko siya na papalapit sa isang... No!

"KVYN! PLEASE STOP!" sigaw ko pero wala siyang narinig kaya tinanggal ko suot ko sapatos at matulin na tumakbo at bago pa siya mahulog ay buong pwersa ko siyang hinila at nawalan ng malay.

Kherro's POV.

Nagjojog ako sa daan ng maalala ko si tita karla. Mommy ni Kvyn, dahil malapit lang kaya bibisitahin ko nalang siya baka mabigyan pa ako ng home made niyang cookies. Naglaway tuloy ako. Malapit na sana ako ng biglang dumaan si kvyn at hinabol naman ni alexa. Nag away ba sila ? Ngayon lang to ah ? Hindi ako mapakali kaya sumunod ako sa kanila. I maintain my distance from them habang nagjojog pahabol sa kanila nag biglang sumigaw si alexa at tumakbo. Nagmadali naman akong humabol at nagulat sa tinatahak ni kvyn.

"Shit!"

Pero huli na ang lahat. Nahatak siya ni alexa pero tumama naman ang ulo ni alexa sa may semento at nawalan ng malay.

Agad akong lumapit at napalunok. Nanuyo ang lalamunan ko sa dugo na umagos mula sa ulo ni alexa. Sa sobrang galit ko ay malakas kong sinapak si kvyn kaya agad siyang napalingon sakin at nakita si alexa. Bumadha sa mata nito ang kilabot.

Pero bago pa siya makalapit ay kinarga ko na si alexa at tinakbo ang sasakyan na malapit lang din at nagmamadaling sumakay. Nakahabol pa ang lintek kaya pinaharurot ko nalang ang sasakyan papunta sa malapit na ospital. Nagbingi bingihan nalang ako sa palahaw na iyak ni kvyn.

"Give me a freaking reason why you want to kill yourself" mahigpit ang hawak ko sa manibela. Nakatingin lang ako ng deretcho sa daan dahil hindi ko kayang tignan ang madugong mukha at damit ni alexa.

"Why did she deserve this" naiiyak ko na ring sabi. Laging si alexa ang nasasaktan. Laging si alexa ang napapahamak. Ganito ba ang ibibigay na buhay ni kvyn kay alexa ? Ang saktan siya?

"I didn't s-see that cliff" nanginginig nang boses ni kvyn. Wala akong pakialam sa kanya.

Dahil sa oras na magising si alexa. bibigwasan ko na siya hanggang sa matauhan. Kagaguhan lang ang pinag gagawa niya.

Alam kong kaibigan ko siya pero laging siya nalang.
Pero si alexa ? Pano naman si alexa?

"Sorry" sambit ni kvyn at niyakap ang duguang katawan ni alexa.

"That will be the last sorry you're going to tell. I'm taking alexa"

'Pagpapahingahin lang kita alexa, masyado ka ng nasasaktan'

"Please don't" at humagulgol ng iyak

"You're not anymore that kvyn I used to know"

"I'm Leo. Please save her"
And I stilled  

| PECULIAR SERIES #1 | Kvyn FerrerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon