Chapter eleven

44 2 0
                                    


Kherro's POV. 


Hahahaha. Ang gwapo muna ako mag POV ngayon. Sarap talaga ng simoy ng hangin.
Wooo.
"Hoy ! Feeling rose. Hindi dadating si jack. Yung yate ilapit mo dito ayokong mabasa" sigaw ng epal na jake.
Tutal nakikita ko na sa pang pang si alexa kaya sinunod ko nalang ang sinabi ng dumaang langaw kanina.
"Wow. Bago nanaman ?" Tanong ni alexa. Nilagay ko ang dalawang kamay sa bewang at taas noong nag yabang.
"Oo naman. Ngayon na sumakay ka alexa" sabi ko sabay angat ng isang kilay ko.
"Gusto mo kvyn ako na sumapak dito?" Sigaw ni terrence na paakyat palang bago si kvyn. Mga epal.
"Gusto mo sa kwart--Aray!" Hiyaw ko ng may tumamang bagay sa likod ko at napasubsob ako sa sahig. Nagbibiro lang naman ako.
"Makapalo ah? Ikaw jowa?" Asik ko kay timothy na inosenteng tinignan lang ako.
"Tinamaan ka ? Ay sorry bud. Nadulas eh" Grrr. Sarap niyong tirisin.
"Ihulog ko kaya kayo?" Hamon ko
"Pasabugin ko rin kaya tong yate mo, ano?" Bawi ni Terrence Natigil lang kami sa rambulan ng tumawa si alexa. As in halakhak. Para siyang anghel.
Parang kukunin na ako ni lord. "Aray! Ano ba kanina kapa!" Dehado ako dito sa tatlo. Bwisit

"Nasa titanic ka?" Nandidiring tanong ni timothy "Tss." Napahiya tuloy ako kay alexa. Bwisit talaga tong mga hinayupak na to.
Hindi sa pagmamayabang ay ako ang may ari ng Sukehiro Shipping Lines. Ayoko ng isa isain at baka magyabang nanaman ako
Hohoho.
Dahil sa ako lang ang marunong magmaniobra ay pinaandar ko na ang makina papunta sa baby ko na Blue Island Resort. Hindin na puti o yellow ang buhangin doon kung hindi sky blue.

"Waa. Ang ganda" masaya at manghang manghang komento ni alexa. Napangiti nalang ako sa kanila ni kvyn na mukhang batang nag tuturo sa mga nakikita nilang ibang isla. Pero nawala ang ngiti ko ng lumapit sakin ang mga hinayupak
"Pst. Turuan mo ko niyan" nguso ni jake sa hawak ko. Hindi ko siya pinansin at napa igik ng kiniliti ako ni terrence kaya mapabitaw ako sa manibela.
"Hahaha. Ako muna !" Sigaw terrence na parang ginawang laruan ang manibela.
Napahawak ako sa railing ng biglang inikot nito ang manibela kaya parang nag U-turn din ang yate. Waaaah ang yate ko!!
"Akin na ya--" aabutan ko na sana si terrence ng humarang si timothy
"The heck man! Sasali ka talaga?" Naiinis kong sabi. Baka mag matagalan kami sa pinag gagawa nila
"I have no choice. May bayad eh" ngisi nito at saka siya dinamba at parang itinali siya. "Waaaah. Let go of me !" Sigaw ko habang sinusubukang sipain ang mga bwisit na ito.

"Not until you teach us" sabi ni jake.
"Kung di ko tuturuan babangga tayo sa malaking bato duun oh" parang inosenteng sabi nito. Nanlaki naman ang mata ko.
"Ok ! Ok ! Bullshit. Release me now!" Galit kong sigaw pasimple namang lumapit si timothy at ngumiti. Mga bwisit to. Pag talaga nasira tong yate makakatay ko kayo! Dammit!

Even against my will. Tinuruan ko ang mga hayup na mukhang tutang tuwang tuwa.  

| PECULIAR SERIES #1 | Kvyn FerrerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon