Chapter Twenty-Seven

23 2 0
                                    

  Chapter 27
Alexandrea's POV

Bigla ako napabangon at inilibot ang paningin. Hospital ?

Teka bat--Napatigil ako ng nakita kong natutulog sa may tyan ko si kvyn.
Kaya unti unting minumulat niya ang mata at napatayo ng makita akong nakatingin sa kanya

"Alexa?!" Parang batang hiyaw nito. Nangbumitaw ay pinugbog niya ng halik ang buong mukha

"Teka teka !" Awat ko at pinigilan makalapit ang mukha niya.
Ngumuso naman to at umupo sa upuan sa tabi lang din ng kama na kinauupuan ko
"Akala ko hindi na kita makikita. Alam mo ba ang takot ko ng tulog ka parin ng kinagabihan" kwento nito ang mas tumulis ang nguso. Ow. It's not kvyn.
"Ilan araw ba akong tulog Leo?" Habang pinapalibot ang mapangin sa paligid
"A day and a half. It's already 7p.m in the evening already. At kahit ako or which I refer to kvyn ay gutom na rin dahil hindi pa siya kumakain simula ng nakauwi ka sa hotel" malungkot nitong kwento.
"Kumain na ako. Kaya wag kang mag alala" nakangiti nitong sabi at hinawakan ang kamay ko. And instantly fall asleep at napatawa naman ako.
Diba dapat ay tatawagan niya ang doktor para ipaalam na gising na ako. Hay nako. Si Leo nga pala to. Hinimas himas ko ang buhok niya para mahimbing ang tulog niya
halata naman sa laki ng eyebags niya habang nakanguso siya kanina.

Then suddenly a phone ring kaya hinanap ng mata ko kung saan nanggaling ang tunog. Nasa likod to ng flower base at akin pala ang tumutunog kaya sinagot ko ang tawag.

"Hello?" Mahina kong tanong. Baka kasi magising si kvyn.
"Alexandrea" biglang nangilabot ang buong katawan ko sa boses. Nakakatakot ang boses niya.
Unknown number pa naman.

"Sino po sila?" Mahinahon kong tanong. Matagal bago siya sumagot.

"Nanjan ka lang pala.. you're going to meet me soon" parang nakangisi to sa kabilang linya.

Pinatay niya ang tawag at pinagsawalang bahala nalang ang tumawag. Baka prank call ng mga kaibigan niya. Bahala na

Speaking off.

"Sino naman kaya ang lalakeng yun?" Wala sa sariling tanong ko habang inaalala ang nanyari bago ako makarating ng hotel at nung nagising ako na nakahiga sa isang malambot na higaan.

'Puro siya your highness' Baka nagkamali lang to, alexandrea naman kasi pangalan niya hindi highness eh. Dahil nga hindi siya matanong na tao nakatingin lang siya sa lalakeng yun habang nakatalikod sa kanya at parang may tinatawagan.

Nagkunwari siyang tulog ng lumingon to sa kanya. Ang mga narinig niya lang ay yung part nung kumidnap sa kanya at wala na

Puro 'yes' at 'majesty' lang naman ang narinig ko sa kanya bago niya napansin na gising nga ako. pinaamoy nanaman sakin ang pampatulog na yun. Ni hindi ako makagalaw dahil ang higpit ng pagkakatali niya sa dalawang braso at paa ko. Kaya sa pangalawang kagkakataon nahimatay nanaman ako.

"Sino kaya yun ?" Takang niya while gazing kvyn cute sleeping face.

'Hinanap mo ba ako ?'
Baka nga kamo nagwala to ng hindi siya makita sa hotel. Naiimagine to tuloy ang reaksyon niya.

(A/N: natutuwa ka pa teh. Grabe ka)  

| PECULIAR SERIES #1 | Kvyn FerrerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon