Chapter Thirty-Six

25 2 0
                                    


Terrence's POV.

Huminto kami sa isang malaking bahay. Kahit ineexpect ko sa isang abandunadong building o basement kami makakarating.

"Nandito ba sila grimm?" Oh diba. Parang tropa na kami.

"Oo" tumingin siya sa dala kong baril at napa face palm. Oh anong problema?

"Seriously ? Tanga ka pala ano? Ano gawin mo jan ? Pamalo?" At umiling iling at may kinuha sa may gilid.

"Oh. Siguro naman alam mong pindutin to?" At itinuro ang trigger. Mabilis naman ako tumango. Sempre yun lang ang alam ko sa baril.

"Buti naman. At baka sayo ko iputok to" naiinis na nga siya sakin. Hehehe. Sorry naman noh ? At wala kaming ingay na bumaba at dahan dahan na pumasok sa gate. Buti marunong ako umakyat ng gate. Hanggang doon lang. Tahimik naman ang lugar.

Walang bantay sa labas. Akala ko makikipag gera agad ako pagkapasok sa gate na to. Pa suspencs eh. Mas kinakabahan na tuloy ako. Maingat na binuksan ni grimm ang pinto at pumasok ginaya ko naman ang ginawa niya. Madilim ang loob ng bahay. Nakasara ang mga bintana at... Walang tao.

"Sure ka talaga dito tayo?" Bulong ko kay grimm pero nilayo niya lang ang mukha ko at sumenyas na sumunod. Napanguso naman ako. Pwede naman na tumango diba ? Umakyat kami second floor ng may narinig na parang nag aaway sa baba kaya napabalik kami ng unang palapag at kitang kita namin pano pinagsasapak sina kherro at jake habang sina trina,timothy at daniella ay nakikipagbuno pa sa mga lalakeng nakaitim na damit kanina.

"Ibalik niyo si alexa !" Sigaw ni kherro. Hindi ako gumawa ng ingay pero napalingom ako kay kvyn este kay grimm ng sinugod nito ang nakaupo lalake sa may upuan. Napahiga ang lalake sa sahig at pinagsasapak parin ni grimm. At doon ako nagulat sa sinong kasama ni alexa na walang malay na nakaupo sa isang silya at nakatali

"Why did you do this?" Wala sa sariling sabi ko habang nakatutok ang baril kay paolo.

"No ! You don't understand" kinakabahan niyang sabi habang umaatras. Kahit ako hindi ko alam bakit ko naitutok ang baril.

"You asshole!" Sigaw ko at mas lumapit pa maaabutan ko na sana si alexa ng may nagkarga sa kanya at tinutukan ng baril sa sentido. Hindi ako makagalaw.

Nanigas ako sa kinatatayuan.

"You fool. How dare yo--" napatigil yung lalake habang gulat na gulat na nakatingin sa gawi ni kvyn. "Leo?" Biglang natigil ang ingay sa paligid.

"It's Grimm you freak" natapang na saad nito.

"How come you have my name?" Nagtatakang tanong nito.

Teka . Ano daw ? Kapangalan niya daw ?

"Because I'm you" matigas nitong sambit. Nanubig ang mata ng lalake at napabitaw kay alexa kaya natumba to sa sahig. Gusto ko siyang bawiin ng may nagkarga dito na mukha tauhan niya.

"You're alive. How... How come?"

"What?" Mukha kaming mga audience dito. Siguro naman nagfifilipino sila noh? Wala ako maintindihan eh.

Pero napaupo ako sa sahig ng may kung anong matulis na tinusok sakin at hindi ako makagalaw. Tranquilizer ? Tangina!! Para akong lupapay na damo at nandidilim na ang paningin ko pero naririnig ko ang ingay sa paligid kaya pinilit kong hindi sumara ang mata ko.

"Da-Dad?" Biglang nag iba ang kaninang matapang na boses. "Is dad you dad?" Garalgal na boses ni kvyn.

Tapos iba nanaman. "Tito. It's nathan. Nice to see you here" na may halong ibang accent na sabi nito. At bigla nanamang tumawa

"Ow it's you again. Do you know me? Hahaha your wife taste delicious that time" at bigla nanaman natahimik ang paligid

"M-My love ? What happen here?" Naguguluhan namang sabi nito.

Narinig ko rin ang boses ni timothy na mukhang pareho kami ng sitwasyon dahil sa nanghihina nitong boses.

"Kvyn... alexa... baby... save ... her"

"Guys! Who are you!"

"I'm your father. And I will avenge my wife because of her mother"

"No please"

"I'm sorry son. But I love your mother more than myself"

"Nooooooo"

*BANG*  

| PECULIAR SERIES #1 | Kvyn FerrerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon