Vốn dĩ hôm nay Mạc Thiến là vai chính, kết quả bây giờ Tiểu Tiểu thành vai chính.
Mấy người ngồi trước cửa Cố Thù nghe lén bị phát hiện cũng không thấy xấu hổ, trực tiếp đi vào phòng Cố Thù, mở cửa cho Tiểu Tiểu ra ngoài. Tiểu Tiểu nhìn nhiều người đang nhìn nó, trông rất hào hứng, chạy loanh quanh người này lại người kia.
Đương nhiên, nó đối với đồ ăn càng hứng thú nhiều hơn.
Mạc Thiến không để ý đến chỉ tiếp tục cùng Cố Thù nói đến chuyện thành lập phòng làm việc, mấy người ngồi đó nghe một nữ sinh cao trung, một nam sinh sơ trung nói chuyện mở công ty cũng chỉ cho là nói giỡn.
Về đến nhà, Mạc Thiến đưa Tiểu Tiểu đặt vào trong phòng, cuối tuần có thời gian phải chỉ cho nó chỗ đi vệ sinh, thỉnh thoảng tranh thủ thời gian hoặc gọi Mạc Nhan dẫn nó đi dạo một chút.
Vì Tiểu Tiểu mới tiêm vắc-xin phòng bệnh nên không thể thường xuyên ra ngoài nên cũng không mất nhiều thời gian, Mạc Thiến cũng bắt đầu chuẩn bị viết một tiểu thuyết mới.
Vì tiết kiệm thời gian, cô viết một khúc đầu ba vạn chữ lại tóm tắt nội dung chính ném cho người ta xem trước.
Tiểu thuyết mới viết về đề tài thanh xuân, không có chuyện gì đau đớn dằn vặt, là kiểu thầm mến thời học sinh, lại ẩn nhẫn tình cảm, đến khi biết tâm ý của đối phương thì theo tự nhiên ở bên nhau.
Câu chuyện này vốn là chuyện của Diệp Lạc Ngư và Hứa Liễm Âm, cũng dựa theo tính cách của hai người họ mà xây dựng tính cách nhân vật, vì để Mạc Nhan có một vai diễn trong đó nên cũng viết thêm một nhân vật vào, là em trai của nữ chính, ngốc ngốc một chút, chuyên đánh bậy đánh b, quấy rối chuyện tình cảm của chị gái mình. Nhưng cũng chính nhờ em trai này mà nam nữ chính mới quen biết nhau, đôi khi còn là chất xúc tác cho hai người.
Thật giống như hiện thực bây giờ, nếu không có Mạc Nhan, Mạc Thiến cũng không thể gặp được Cố Thù, sau đó thích cậu ấy, ở bên cậu ấy như bây giờ.
Kaka đối với nội dung tiểu thuyết lần này cảm thấy hứng thú, so với truyện trước phần chính đều là nam chính và nam số hai đấu với nhau, nữ chính bị phai mờ, kịch bản mới này điều hòa được các tình tiết chính phụ.
Nhưng chuyện tình cảm thanh xuân không được lưu hành ở hiện tại cho lắm, tiểu thuyết tình cảm thanh xuân vườn trường chiếm lĩnh được thị trường cũng phải mấy năm sau, đến năm 2016 vẫn không suy giảm.
Có điều kịch bản này đoạn dạo đầu Mạc Thiến còn có chút thiếu sót, Kaka đề cử ch cô mấy cuốn sách không tồi để cô đọc tham khảo.
Hiện tại tiểu thuyết thanh xuân vườn trường cũng không có nhiều, Mạc Thiến cũng đã đọc không ít nhưng truyện nào cũng có một mạch nội dung là: Có thể yêu sớm, nhưng không thể thành công.
Nhưng câu chuyện của cô, nhất định sẽ có cái kết viên mãn .
Cô biết rõ đề tài sẽ lưu hành trong mấy năm nữa cũng vô dụng, chủ yếu vẫn là khả năng múa bút của cô. Cô không thể so với mấy tác giả cũ viết đề tài này, sau đó nổi lên, mà là cần viết một quyển sách có thể kéo cả đề tài này nổi lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
(edit) Quay về tuổi 15
Teen FictionMạc Thiến kiếp trước là một diễn viên nổi tiếng, nhưng trong một lần xảy ra tai nạn nên bị mất đi đôi chân, điều này khiến cô cảm thấy mất mát và buồn trong lòng. Dẫu người chồng vẫn luôn luôn yêu thương hết mực, cô lại càng tiếc nuối vì đã kết giao...