CHAPTER 41

553 21 0
                                    

#ByeJimin

Natapos na namin lahat ng mga meetings at nandito  na ulit kame sa Hotel Residence nila Jimin.Medyo aligaga si Jimin at hindi mapakali simula nang may tumawag sa kanya kaninang maaga.

"Jimin? Anong problema?Bakit hindi ka mapakali?" tanong ko nang makaupo siya sa tabi ko.Kagigising ko lang dahil galing kame sa biyahe pag tulog ko hindi na siya mapakali pati pag gising ko.

"Trix ..pinababalik nako ni Bang PD sa Korea." nakayuko na sabi niya hawak niya ang cellphone niya at tinignan iyo.

From:Bang PD

Jimin,go back now!

Ayan lang ang nakasulat pero parang napakalaki ng impact kay jimin.

"Edi bumalik ka na" mahinahon kong sabi.Okay lang naman sakin na mawalan ng trabaho,maghahanap na lang ako.

"What about the deal?" he asked worriedly.Oo nga pala may deal nga pala kame.

"Huwag mo na intindihin yon,pwede ko ba makausap ang grandma mo?or mama mo?" mag dadahilan na lang ako na uuwi muna ako ng probinsya habang wala si Jimin.Sasabihin ko na hindi ako pwede sumama kay Jimin dahil kailangan din ako ng mama ko.

"Why?Anong sasabihin mo?" inagaw niya sakin ang cellphone at tumayo.Ayoko na mag init ulit ang ulo ni Jimin.This past few days ay okay na kame.

"Basta!Ako na ang bahala.Mag impake ka na at ako naman ay kakausapin ko ang mama mo" inilahad ko ang kamay ko sa kanya.Nagaalala man pero binigay niya pa ren sakin ang cellphone niya.

Dinial ko ang numero ng mama niya wala pang tatlong ring ay sinagot na agad ang tawag.Sumenyas ako kay Jimin na mag impake na at lalabas lang ako saglit.

"Hello?Anak?" -Tita Cecil

Ahh..hello po tita cecil si Trix po ito" kimakabahan pa ren ako kahit na sa phone lang kame nagkakausap.

"Hmm ija..bakit napatawag ka?"

"Baka lang po kase mapabisita kayo sa Hotel ni Jimin.."

"Uhh-hhmm"

"Lumipad po siya ng Korea for his career at ako naman po ay nag bakasyon kila Mama po sa probinsya" jeez kinakabahan ako.

"Oww.. it's okay ija,pasensya ka na ah?medyo busy talaga si Jimin sa career niya i hope--"

"Hindi po tita.Okay lang po,naiintindihan ko po."

"Thank you.I'm going to hang up this call na okay? Your Tito Jonas is waiting for me.We have a movie date" kinikilig na sabi ni Tita Cecil sakin kaya natawa na lang ako.

"Okay po enjoy"

Pumasok ako ng kwarto at nakita ko na nag iimpake na si jimin ng mga gamit niya hindi naman ganun kadami ang mga gamit niya kaya mabilis din siya natapos.Pagtapos ay naupo siya sa kama at pinalapit ako.

"Okay na.Pwede ka na makalipad ng walang inaalala" nakangiti kong sabi sa kanya pero ang totoo ay malungkot ako.Unti unti na silang nawawala,matagal tagal din silang hindi makakauwi dito sa pilipinas.

"Meron pa akong isang inaalala" he said while looking at my eyes,he scratch his forehead at hinilamos ang mukha,he look so irritated.

"Ano naman yun?dali ayusin na natin"

Sexmate Turns To His Fiancé (BTS Jimin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon