Sinimulan na ang ceremony para sa kasal nilang dalawa at nag bigay ng sariling message at vow para sa isa't isa.
Nanginginig na inabot ni Jimin ang mic sa pare, hinawakan niya ang kamay ni Trix nang parang hindi na niya pakakawalan pa.
"Trix Wilson,Strawberry Cupcake,Hon.." isang bungisngis ang lumabas sa bibig ni Jimin at Trix dahil sa pag tawag nito sa kanya.
"Why?" sagot ni Trix sa kanya na pinipigilan ang tawa.Namumuo ang pawis ni Jimin kaya pinunasan ito ni Trix at tumingin ulit sa mukha ni Jimin na namumutawi ang kaba.
"Wait—i have to catch my breath to believe this is real" nagtawanan ang mga tao sa loob ng simabahan miski ang pari na nasa harap nila. "that I am marrying my true love, my heart's desire, my best friend, my world and especially my love of my life." kinilig lahat ang lahat sa binitawang salita ni Jimin.
Ang pakiramdam ni Trix ay baka manganak siya ng de-oras sa sobrang kilig na nararamdaman niya.Namumula na ang mata niya at pinipigilan ang sarili na huwag maiyak sa harapan ni Jimin, pero parang malabo na mangyari yun dahil sa nararamdaman niya.
Sumeryoso ang mukha ni Jimin na diretsong nakatingin kay Trix.Parang nanlalambot ang tuhod niya tuwing titignan siya ni Jimin at sabay nun ang pagbilis ng tibok ng puso niya.Humugot ng malalim na hininga si Jimin at nag umpisang magsalita.
"No words can possibly express the vow that i gave you now- ang hirap i-describe kung ano ang nararamdaman ko ngayon.But—i promise that my love for you will be an ever flowing spring, never diminished and always sweet and life giving." lahat ng taong saksi sa kasal nila ay seryosong nakikinig sa mga salitang binibitawan ni Jimin sa harapan ni Trix na hindi na napigilang maluha."I enter into this life with you, na walang takot at pangaalinlanhan, but with a clear and trusting heart.Itong singsing na ito ang magpapatunay na tunay ang pagmamahalan natin and everything will work out love, because we will be together.Forever." pinunasan ni Jimin ang luhang tumutulo sa pisngi ni Trix at sinuot ang singsing sa palasingsingan nito. "Ang pangit mo na.." biro niya kaya isang mahinang hampas ang natanggap niya dito.Tumagilid ito ng kaunti para punasan ang luha niya tsaka inabot ulit kay father ang mic.
Inabot din naman ng pari kay Trix para siya naman ang mag bitaw ng message at vow.
"Park Jimin, Sir.Jimin, Caramel Macchiato, Hon" ginaya lang ni Trix ang ginawa ni Jimin nung una, kagaya ng naramdaman ni Trix kanina ay—ayun na ren ang nararamdaman ni Jimin ngayon.
"With this ring, i promise always to be true, I promise myself to you.I promise to hold our love as a love everlasting,to cherish you and share in everything.Hindi lang ngayon,not every minute,not every time,not every day,not every month and not every year, but always hanggang sa humihinga pa ako." Humihikbing wika ni Trix sa kanya.Miski ang lahat ng tao ay napaiyak sa kanilang dalawa.
Emotional.Yan ang nararamdaman ng lahat lalo na si Jimin.Nakatitig lang ito sa mukha ni Trix na parang siya ang pinakamaswerteng lalake na hindi makapaniwalang nabihag niya ang puso ni Trix na nasa harapan niya ngayon.
"And lastly, I promise na magiging mabuti akong asawa at ina sa mga magiging anak natin.As your wife, I am yours, and i tenderly deliver to you my heart.I love you so much."
Kagaya ng ginawa ni Jimin, isinuot ni Trix ang singsing sa palasingsingan nito at pinunasan din ang luhang tumulo sa pisngi nito.Parehas silang humihikbi habang natatawa, hindi nila maimagine na magiging madrama ang kasal nila ng ganito.
Lahat ng tao ay nagpalakpakan pagkatapos nila mag palitan ng message sa isa't isa.
"Will you,Groom,cherish bride as your lawful wedded wife,protecting her and tending to her needs through illness and disappointment?" the father asked to Jimin.
"I will father."
"Will you strive to understand her, giving her comfort when she seeks it from you?Will you try never to say in anger that which you wouldn't say in friendship?And when each night comes,will you go to sleep with thanks for her presence at your side and renewed love for her in your heart?"
Malaking ngiti ang ibinigay ni Jimin kay Trix at kay father bago niya ito sagutin ng "I will father.I will" paulit ulit na sagot nito.
Napatango napangiti ang father sa kanya bago lumingon kay Trix.
"Will you,Bride,cherish groom as your lawful wedded husband,protecting him and tending to him needs through illness and disappointment?" Tanong ng father kay Trix.Tumingin muna siya kay jimin na nag angat lang ng balikat sa kanya.
"I will father.." may ngiti at buong puso nitong sagot sa pari.
"Will you strive to understand him, giving him comfort when he seeks it from you?Will you try never to say in anger that which you wouldn't say in friendship?And when each night comes,will you go to sleep with thanks for his presence at your side and renewed love for him in your heart?"
"I will father.." they both smile to each other bago mag hiyawan ang mga saksi sa kasal nila.Dinumog ng mga camera man ang ilang kilometrong layo ng espasyo sa kanila para kunan ng litrato ang pinaka climax ng kasal.
"Groom, you may now kiss the Bride." napalingon pa si Jimin sa mga bangtan boys at mga pamilya nila na nag hihiyawan at kinikilig na pinapanood sila sa harap ng altar.
"I'm going to kiss you,Hon" sabi ni Jimin kay Trix habang itinataas nito ang veil ni Trix.
"Lagi mo naman ako kinikiss" bulong nito sa kanya habang nakatingin sa mga mata nito.Halatang nahiya si Jimin nang marinig iyon ng pari at tinignan siya ng nagtataka.Natawa na lang si Trix sa itsura nito.
Jimin hurriedly captured the face of his wife and touch his lips to her lips.Tumigal iyon ng limang segundo bago niya ito pakawalan.
"Lahat ba nakakuha ng magandang litrato?" tanong ng pari sa lahat ng tao na nasa simbahan.
"Ang labo po ng sakin father!" Taehyung said while checking his phone kunwari.
"Me too!Masyadong mabilis diba?" sigaw ni Nicole na katabi ni Ashton at buhat nito si Ashley na mahimbing na natutulog.
"Groom and Bride,isa pa daw.Paki-ayos na lang ng kuha niyo ah?Make it ten seconds" pabirong sabi sa kanila ng pari habang si Trix naman ay napapangiti na lang sa kapilyuhan ng pari.Alam sa sarili ni Trix na gustong gusto ren naman niya at ni Jimin na ulitin ang scene na yun.
Sa pangalawang pagkakataon, si Trix na ang humawak sa mukha ni Jimin habang nakalapat ang labi nito sa labi niya.Nakita pa ni Trix na nag thumbs up si Jimin sa pari at sa mga tao na kumukuha ng litrato nila.
"Toka ka na sakin ah?" bulong ni Trix kay Jimin habang nakalapat pa ren ang labi nila.Napangiti si Jimin sa kalagitnaan ng halikan nila at napakaganda ng pakiramdam nun para kay Trix, hawak nito ang tiyan niya at binigyan din ni Jimin ng matagal na halik ang tummy nito habang gulat na gulat ang mukha ni Trix.She didn't expect na gagawin iyon ni Jimin sa harap ng maraming tao.
Tapos na ang wedding ceremony at nag aabang na ang isang black and gold limousine na nasa labas ng simbahan.Masaya nilang nilisan ang simbahan patungo sa venue.
---
BINABASA MO ANG
Sexmate Turns To His Fiancé (BTS Jimin)
RomanceRated SPG kung 15 and below ka.Bawal ka po dito.At sa mga 16up na gustong magbasa neto gora lang! This is just an imagination and not real life so please understand.