#Argue
Nasa kotse kame ngayon papunta kay Honey para kunin ang ilang gamit ko.Kanina ko pa hawak ang cellphone ko at tinitignan ang number ni Blake na tumawag kahapon.
"You look so frustrated.." jimin said.He gave me a confusing look at agad din binalik ang tingin sa daan.Am i too obvious?
"Ahhmm,nothing.It's all about your fans" pag dadahilan ko sa kanya at pinang gesture ko pa ang hawak kong phone.
"Don't stress yourself okay? Everything's will be alright." he grab my hands and envelope it.Hindi niya binitawan yun hanggang sa pag dating namin kila Honey.
"i call you when I'm going to pick you up." he give me a kiss on my lips.Bumaba na ako pero bago ko buksan ang pinto ay sinabi ko na mag iingat siya.
Nakita ko agad si Honey na nag aabang sa labas ng gate.Pumasok kame sa loob at naupo sa may sofa.
"Honey." tawag ko sa kanya.
"Bessy,Sorry.." she said in apologetically voice.
"No.You don't need to sorry,ahhmm can i ask you a question?"
"It's all about blake?" she confirmed.Tumango ako bilang sagot.
"How is he? Ahmmm..nung mag kausap kase kame sa phone parang walang gana yung boses niya.Then sabi ng asawa niya ata yun?Na he must take his medicine.Okay lang ba si blake?" tanong ko sa kanya.Tinitignan ko ang reaksyon niya at parang malungkot ang mata niya nang tumingin siya sakin.Umiling siya sakin kaya napahinga ako ng malalim at hinilot ang sintido ko.
"Tell me Honey.Lahat ng nalalaman kay blake" sabi ko sa kanya na nakayuko pa ren at hawak ang gilid ng ulo ko.
"I promise to him na wala akong sasabihin sayo pero dahil ikaw na mismo ang nakapansin sige." huminga siya ng malalim at hinawakan ang kamay ko.
"Trix..Blake is sick..he have a stage four cancer." i blink my eyes many times.What?Napakunot ang nuo kong napatingin kay Honey.
"Blake?He has a stage four cancer?" i assure her.Tumango naman siya at ako naman ay napatakip ng bibig sa gulat.
I shook my head "How? Kailan pa siya may sakit ng ganitong kalala?" hindi ko mapigilan ang maluha sa sinabi ni Honey.
"I don't know" kibit balikat niyang sagot sakin."He just want to know hoe you doing matapos niya mapanood ang news about sainyo ni Jimin"
Yah right.Posibleng malaman niya iyon dahil kalat na talaga sa buong mundo lalo na dito sa Pilipinas.
"Nasan daw siya ngayon?Saang hospital siya?" tanong ko nang para sa ganon ay mapuntahan namin.
"Ayaw niya daw mag padala sa hospital sabi ng asawa niya." Napailing na lang ako sa sinabi ni Honey.
Madami pa kame pingagusapan ni Honey about sa plano naming pag punta mamayang gabi kila blake.Mabuti na lang at alam niya ang address ni Blake.
Sakto 1pm nang tumawag si Jimin sakin nag excuse muna ako at lumabas para kausapin siya.
"Hello Strawberry cupcake? papunta na ako diyan,medyo traffic lang dito sa labas ng hotel" i can hear the sound of car na puro busina.How lucky I am,napakahonest niya talaga at kung masabi niya,masabi niya.
"Okay caramel macchiato..wait na lang kita dito.Ingat ka po sa pag drive ah?I love you"
"Yes po.I love you more"
BINABASA MO ANG
Sexmate Turns To His Fiancé (BTS Jimin)
RomanceRated SPG kung 15 and below ka.Bawal ka po dito.At sa mga 16up na gustong magbasa neto gora lang! This is just an imagination and not real life so please understand.