CHAPTER 53

300 9 1
                                    

#Unexpected0.2

"Ji...jimin.." hindi maipaliwanag ng puso ko ang mga nararamdaman ko ngayon.Nakaluhod sa harapan ko si Jimin habang ang mga kamay niya ay nakataas na may hawak ng isang maliit na box at may kumikinang na singsing dito.

"Hi Strawberry cupcake.." nakangiting bati niya sakin.Tinignan ko ang buong katawan niya na may pulang likido pati na den ang mga kasama niya sa likod na nakatayo na ngayon at nakangiting pinagmamasdan kame.

Tinignan ko ren ang mga tao sa likuran ko ang lalakeng naka mask kanina ay si Namjoon,bakit hindi ko siya nabosesan agad??Kasama na niya ngayon sila Taehyung,Jungkook,Yoongi,Hoseok at Jin.Nandun din sila Mama at Papa na mag ka akbay.Pati na ren sila Nicole at Ashton.

"Ano 'to?" Hindi ako makapaniwala sa nakikita ko.Lahat sila ay tuwang tuwa habang ako ay naiiyak sa sobrang tuwa.Ganun din si Jimin na nakatingala sakin.

"Sorry kung hindi ako nakauwi ng ilang araw babe para dito." Sabi niya.Halos lahat ng silid ay punong puno ng mga puso at may malaking cartolina na nakalagay ay WILL YOU MARRY ME."Inasikaso ko kase to eh..i just wanted to clear na hindi ako galit sayo." paliwanag niya pa.

"Bakit sa dami dami ng paraan na pwede ka mag propose is sa ganitong paraan pa!?" humahagulgol kong sigaw sa kanya.

Natawa naman ang lahat ng tao sa buong bahay sa inasta ko.

"Woaahh..kyeoptaa!"

"ANG CUTEEE!!"

Sigaw nang mga kaibigan namin.

"I don't know..Si Yoongi nag suggest nito eh." turo niya kay Yoongi na nakatayo lang habang nakangiting nakahalukipkip samin.Sinamaan ko siya ng tingin pero nag kibit balikat lang siya.

"Trix!Sabi ko 2 million ang dalhin mo bakit puro damit mo to?" sabi ni namjoon sakin habang hinahalungkat ang bag na binigay ko sa kanya.

"Ehh..wala naman akong malaking pera katulad nun,kaya ayan.."

"Huh?diba may ibinigay ako sayong Credit card?Kay 3 million yun di mo winithdraw?" sabi ni Jimin sakin.Oo nga ano?

"Ang tagal ng sagot..naiinip na kame ng papa mo dito." sabi ni mama na nakairap sakin.Natawa naman ako sa sinabi ni mama at napatingin na lang kay Jimin na nakaluhod pa ren.

"Ano ba ginagawa mo diyan?" natatawa kong tanong sa kanya,magang maga na nga talaga yung mata ko dahil wala na ako nakikita.

"Proposing!!!" sigaw nilang lahat kaya napaatras ako at napatakip ng tenga sa sigaw nilang lahat.

"Alam mo naman na yung sagot,kailangan pa ba tanungin?" tumango ako "Oo naman" excitement at happiness ang nakikita ko sa expression ni Jimin.

Niyakap niya ako ng mahigpit at inangat ng kaunti.Inikot ikot niya pa ako katulad sa mga drama na napapanood ko.

"Yeheyyy! Jimin-ssi finally engaged ka na!" sigaw ni Jungkook habang tumatakbo papunta sa amin.Bumitaw na kame sa pag kakayakap at hinawakan niya ang kamay ko.Isinuot niya sakin ang simple pero napakagandang singsing sa akin.

"Kailan ang kasal?" tanong ni Grandma Lucia samin habang niyayakap ko sila nila Tita Cecil,Tito Jonas at Grandpa Miguel.Pati na ren sila Mama at Papa ay niyakap ko.

"Malapit lapit na ren Grandma!"sigaw ni Jimin kaya kinurot ko siya ng mahina.Masyadong nagmamadali itong lalaking to.

"Congratssss guys!Ayan ahh.. Sumunod na kayo sa yapak namin ni Ashton." bati ni Nicole samin nang lapitan namin sila.

Sexmate Turns To His Fiancé (BTS Jimin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon