#Priority
Nakarating kame ng Underground River around 7pm sakto tahimik lang ako na lumabas sa Porsche Panamera at umikot para pag buksan ko si Sir Jimin ng pinto.Inayos niya muna ang coat niya at naglakad na.May pa red carpet pa ang event dito,naka tingin lang ako sa likod niya habang siya ay naglalakad sa gitna ng red carpet.Tumigil siya sa paglalakad at nilingon ako—medyo malayo pa ako sa kanya dahil ang bilis niya maglakad.
Naglakad siya palapit sa pwesto ko and he offer his arm to hold it.Nagtataka man pero tinanggap ko pa ren ang braso na inilahad niya sa harap ko.
"Mapapanood nila Grandma and Grandpa ito especially sila Mama at Papa they already know that i have an Fiancee at ikaw yun.Kaya kailangan ay magmukha tayong close sa isa't isa." mahinang bulong niya sakin,medyo husky ang voice niya kaya medyo kinilabutan ako nun.I slowly nodded at him at naglakad na ren.This event is a private kaya walang fans ang makakaalam nito and as far as I remember Ms.Cruz remind me na sa lahat ng event na pupuntahan ni Sir Jimin ay kailangan nandun ako nag comment ako na baka may makakita na fans but she said na sa business industry wala silang pake kung sikat ka bilang celebrity o hindi dahil sa business sila nakafocus at hindi sa pagiging famous ng isang tao dahil lang sa celebrity ito.Now i know kung bakit hindi pinagkakaguluhan si Sir Jimin ngayon.
Sa loob ng event ay makikita mo na para kang nasa isang Palasyo sa sobrang gara nito sa itaas,sa mga table,ang pag-oorganize at ang mga tao na nagkukwentuhan.
"Goodevening Mr.Park,we glad that you accept our invitation that we sent to you" a man said with his navy blue americano din at may white and blue na necktie.
"Actually recently i was thinking about it—just kidding" natatawang sabi ni Sir Jimin sa kanyang kausap napadako ang tingin sakin nung lalake at tinignan ako head to toe.
"By the way,who is she?your girlfriend?" yung mga business man pala chismoso ren pala.
"Yup!Soon to be my wife.." napatango naman ang lalaking kausap niya at tinignan ang kamay ko na nakakapit kay Sir Jimin I'm so thankful na suot ko ang sing sing na ibinigay sakin dahil wala akong masuot na accessories.
"Owww..i see.Thank you for small time and see you around.Enjoy Mr. and Mrs. Park " kahit hindi ko gusto ang pagkakangiti sakin nung lalake ay nginitian ko na lang din ito at medyo iwinave ang kamay ko para mag babye sa kanya.
Some ladies are looking at me or to my dress??i guess?Sabi na eh,hindi bagay sakin ang damit na to.
Saglit na nag excuse si Jimin sakin dahil tinawag siya ng isang businessman sa bandang gilid,iniwan niya ako sa isang table katabi ng mga babaeng naka navy blue dress din.They are coming to my direction at kunwari ay hindi ko na lang sila nakita i take a sip to the champagne na ibinigay sakin ng waiter.
"Hello there lady." sweet na bati sakin ng isang babae na matatantiya ko na mga nasa 30's na siya pero ang ibang kasama niya ay 20's or same age as me.
"Hi" nakangiti ako sa kanila at tumayo para mapantayan sila.
"Actually..we went here to ask if this is a original or fake? Sorry to offend you but I'm just asking" maarteng sabi nung isang kasama niya she's beautiful but i don't like her attitude mukha siyang mapanglait.
"Oh this dress?My fiancé gave this to me as a gift.He's so sweet right?" i said while looking at my fancy dress.Mahal itong dress na ito.
"Awww actually yes..but why is it look like a fake right girls?" napangiti ako sa mga sinasabi nila.Hindi ako papatalo!
"Hi girls..I'm sorry to tell you but this dress is the latest release of a Burberry and it cost $467,999 'only' " nagulat ako nang bigla akong yapusin ni Sir Jimin sa waist ko at nagulat din ang mga kausap ko sa pag sulyap niya. "actually i have a contact to the fashion designer of Burberry in London she is Vivienne Westwood.Pwede ako mag request na pwede bigyan kayo ng ganitong kamahal at kagandang dress" inilabas niya ang cellphone niya pero tumigil siya at nagsalita ulit "—but ibang design na because ayoko ng may kapareha ang love of my life ko sa mundong ito." lahat sila ay napanganga sa sinabi ni Jimin at ako naman ay napangiti na lang.Hindi ko expected na papatulan pa ni Jimin ang mga babaeng ito at dahil dun ay pinaguusapan at pinagtitinginan kame ng mga kapwa businessman sa loob ng reception na ito.
"I didn't expect that.." bulong ko sa kanya nang mawala na ang nga babae sa harap namin nakita namin na pumasok sila ng c.r habang nagpapapadyak.Narinig ko pa ang ilang mga asawa ng businessman na napapa-
"Uhhh how romantic.."
"That was so nice.."
"So sweet.."
"ayoko naman kase na maliitin ka nila lalo na kasama pa kita.. ayoko ren na magmukha kang kahiyahiya" mahinang siniko ko siya dahil sa sinabi niya "Why?"
"I can manage myself okay?" naiirita kong sabi sa kanya,kinuha ko ang champagne na hawak ko kanina at humigop ng kaunti.Medyo kumulo kase ang dugo ko kanina kailangan ko mag chill.
"Really?" mukhang hindi siya naniniwala sakin kaya tinignan ko siya na may nanlilisik na mata.Itinaas niya ang dalawang kamay niya na parang susuko na "Okay.Naniniwala ako" ngumiti ako sa kanya ng nakakaloko and i rolled my eyes.
"Wait,C.R lang ako i just fix my handsome face" biro niya sakin.Tinawanan ko na lang siya at hinampas sabay tulak sa kanya ng mahina.
Sa nakikita ko ngayon..mukhang okay na kame ulit ni Jimin at parang wala ren nangyari kanina.Ewan ko kung bakit sa isang move niya lang sakin ay nawawala na agad ang galit ko sa kanya.Yung scene kanina?Hindi ko akalain na pagtatanggol niya ako sa mga babaeng yun—ang alam ko ren ay hindi naman niya alam ang brand ng name ko pero yung mga details at parang siya ang bumili nito.
Natigil ako sa pagiisip ko nang may nafefeel ako na parang may tumitingin sakin kaya nagpalingon lingon ako at hinanap kung mayroon ngang nakatingin pero wala naman sa nakikita ko.
"Matagal ba ako?" finally nakarating na ren siya.Hindi na kase maganda ang pakiramdam ko dito eh..
12 midnight na ng gabi nang napagpasiyahan na namin umuwi nagpaalam na kame sa mga kakilala ni Jimin.May good news daw siya sa Grandpa niya may deal daw sila ng business tycoon na si Mr.Feliciano the owner of the Maple Hotel sa ibang bansa.
"Thank you for coming Mr.Park and to this beautiful lady.. actually kanina ko pa siya tinitignan at napakaganda talaga niya kahit nakasimangot at nakatawa" puri sakin ng anak ni Mr.Herds ang kausap ni Jimin kanina.So,siya pala ang nafefeel kong nakatingin sa akin kanina?
"It's nice to see you,bro." nakipagkamay si Jimin sa lalaking iyon at medyo lumapit siya at bumulong "I don't like the way you look at my fiance" a possessive side of Jimin..it was scary but i don't know i like it so bad.Gwapo ren naman ang anak ni Mr.Herds pero parang playboy ang datingan.
"Let's go." sabi niya kaya ngumiti na lang ako sa lalaki dahil sa hiya na ginawa ni Jimin kahit na gusto ko to."Don't look back" paalala niya sakin nang lingunin ko pa yung lalake kanina.
"Bakit mo nga pala ginawa yung kanina?" i asked when we get to the car.
"Which one?Sa mga girls kanina or kay Zack Herds?" tanong nito habang hinuhubad ang suot niya g coat at niluwagan ng konti ang necktie niya.
"Both?"
"Sabi ko naman sayo kanina,habang kasama kita ayoko na mapahiya ka sa harap ng maraming tao" paliwanag niya.
"That's was in the scene of the girls and I"
"At ayoko na may pumupuri sayong ibang lalake dahil ang iba sa kanila ay alam na fiancé na kita.Did you understand what i mean?" seryoso na siya this time.Medyo scray talaga siya lalo na't hindi niya ako pinasadahan ng tingin.
"Okay.I get it" sabi ko nalang.Tinignan niya ako ng diretso mata sa mata.
"and because they know that you are my priority" d*mn you Jimin!Bakit ganyan ka makapagsalita?My heart beat so fast.Hindi ako makagalaw ngayon sa kinauupuan ko.Tulala at lutang ang utak ko nang marinig ko ang word na 'Priority' it was only a word pero kung makapagpabuhay ng mga paruparo sa tiyan ko ay ganun ganun na lang.Priority means something or someone is that important than other things?Ang sarap sa ears!!!
"Stop imagining things,we almost there." umayos na ng upo si Jimin napakurap pa ako bago ko namalayan na malapit na pala kame.
---
BINABASA MO ANG
Sexmate Turns To His Fiancé (BTS Jimin)
RomanceRated SPG kung 15 and below ka.Bawal ka po dito.At sa mga 16up na gustong magbasa neto gora lang! This is just an imagination and not real life so please understand.