Chap 20: Làm tổn thương nhau

683 53 1
                                    

Lời phát biểu của Maru như một chủ đề mới cho cả trường bàn tán, sự xôn xao ồn ào quay trở về ngay lập tức. Các cô ngồi phía dưới bắt đầu đoán già, đoán non những ẩn ý trong từng câu nói của Maru. Lúc này đây Sara cũng đang hòa vào đám đông đứng phía dưới. Nghe đâu đây là lần tiên Maru một mình solo trên sân khấu. Người đặc biệt mà Maru nói có phải chăng...chính là Sara? Sara im lặng, nín thở nghe thật kỹ lời bài hát. Một giai điệu trầm buồn vang lên, chỉ cần nghe qua giai điệu thôi cũng đủ làm người khác nao lòng....hội trường một lần nữa chìm vào im lặng. Mọi người như bị cái giai điệu tha thiết, thê lương ấy cuốn đi. Maru bắt đầu cất giọng rap, vẫn là cái giọng chắc khỏe, rành rỏi ngày nào. Giai điệu đã buồn, giọng rap của Maru lại càng thê lương hơn.

Giai điệu thật buồn, lời bài hát như ai oán, ai trách...Không khí vui nhộn của trường đã bị bài hát đó làm chùn xuống. Có một số tiếng sục sịnh của những bạn không cầm được nước mắt. Đứng trên sân khấu nước mắt Maru cũng bắt đầu ướt đẫm. Buông mic, quên chào cả khán giả Maru như người mất hồn rời khỏi sân khấu. Maru lê từng bước nặng nề ra khỏi khu vực đông vui nháo nhiệt đó. Tiếp nối sau tiết mục của Maru là một nhóm hài của lớp dưới. Mọi người nhanh chóng trở về với không khí sôi động vốn có....không ai để ý có một cô bé, đứng chôn chân xuống đất, khuôn mặt ngập tràn nước mắt...vẫn đứng nhìn chằm chằm về phía sân khấu.

Khó khăn lắm Sara mới kéo mình về thực tại, khó khăn lắm mới có thể di chuyển đôi chân rời khỏi nơi đó. Chỉ mơ hồ hướng theo cái hướng trước mắt, nghe theo đôi chân dẫn đường...cứ thế mà bước đi. Rồi Sara chợt nhìn thấy Maru, đứng đó, dựa lưng vào tường, ánh mắt nhìn một cái nhìn xa xăm, khuôn mặt gầy hao hốc hác.....không thể kiềm nổi lòng mình, Sara bước đến gần Maru hơn. Khi đi được vài bước thì nhìn thấy Mun từ phía đối diện đi lại, giật mình Sara nép mình vào một góc khuất gần đó. Đang định bỏ đi nơi khác thì chợt nghe Mun lên tiếng:

- Bài hát đó anh dành cho Sara?

Maru im lặng không đáp, vẫn đứng im như người mất hồn. Mun bắt đầu nghẹn giọng:

- Anh yêu cô bé đó?

Maru xoay sang nhìn Mun, ánh mắt thoáng lên một nét gì đó....chua xót.

- Ừ

Câu trả lời ngắn gọn của Maru như một con dao đâm thẳng vào tim Mun. Gồng mình nói trong tiếng nấc:

- Vì cô bé đó...anh có thể làm tổn thương em???

Maru thở một cái thật dài, im lặng một chút Maru tiếp tục nói.

- Ngày đó em ra đi, anh đã rất hận em. Dù anh biết rỏ nguyên nhân em phải rời xa anh. Nhưng khi Sara xuất hiện anh đã thấy không còn cô đơn nữa và hạnh phúc hơn khi ở bên cạnh Sara. Làm cho anh quên đi em.

Mun nước mắt rơi lã chã, lắc đầu lia lịa:

- Anh nói dối, anh không thể nào hết yêu em nhanh như vậy được. Nếu không yêu em nữa...tại sao? Tại sao anh vẫn giữ chổ ngồi đó?

Maru xoay người đứng đối diện với Mun.

- Anh giữ chổ ngồi đó, không phải là đợi em trở về. Anh giữ là để tìm một người phù hợp. Em trách anh, hận anh cũng được nhưng tình yêu của anh đã không còn kể từ ngày em đi. Không vì ai cả, nó do quá tổn thương mà mất hết cảm giác. Bây giờ nghĩ tới những kí ức, những kỉ niệm cũ, cho dù có tha thứ thì cũng chẳng qua chỉ là thương hại.

Anh Sẽ Yêu Em Mãi MãiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ