Chapter 41: Combat Training

1.6K 33 0
                                    

             💞Hannah's pov💞

Bakit ako nandito ito ang lugar kong saan ko unang nakita si moonlight ang aking fairly kahit kaylan hinding hindi ko malilimutan ang lugar to at kahit kaylan hindi ako magsasawang tignan at tumiral dito.

"Hannah!!"

"Hannah!!"

Napalingon naman ako dahil mula doon naggagaling ang bosses. Hindi nga ako nagkakamali dahil merong isang babae ang nakatayo mula doon nakasuot sya ng isang kulay itim na gown napadako naman ang tingin ko sa mukha niya pero hindi ko iyo makita ng maayos kahit na maliwanag naman ang sikat ng araw pero bakit ganon para bang hindi niya gusto ipakita ng kanyang mukha bakit?

Bigla nalang niya nilahad ang kamay niya sa akin para pang gusto niya akong sumama sa kanya napaatras ako bigla nong bigla nalang sya ngumiti ang kanyang labi lang ang nakikita ko.

"Halika sumama ka sa akin!!"malumanay nitong sabi hindi ko alam pero gusto kong sumama sa kanya.

Humakbang ako papunta sa kanya hahawakan ko na sana ang kamay niya pero bigla nalang may tumawag sa akin.

"Your Highness!!"napalingon ako sa nagsabi non.

"Moonlight!!"sambit ko naka human form sya nakatayo sa malabit sa isang puno.

Napalingon nama ako sa babaeng naka itim andon parin sya.

"Hannah sumama ka sa akin!!"sambit nito sa akin.

"Your Highness!!"napalingon nanan ko kay moonlight nakikita ko sa mga mata niya ang pangamba, pangamba para saan??bigla nalang niya nilahad ang kamay niya sa akin.

"Sino ang pipiliin mo??"bigla nalang ako may na rinig pero tama sya kung sino man sya sino ang pipiliin ko??nagulat nalang ako ng bigla na lang uting unti
wawala ang nasa paligid ko, anong nagyayari??

"Ahhhh!!"sigaw ko dahil sa kakaibang nararamdaman ko.

Napabalikwas ako ng upo at hinabal ang hininga ko. Ano yon?

"Okey kalang ba Hannah??"napatingin naman ako sa taong nagsabi non si Zyra kasama niya sina Jetter at si Kiah nakaupo si Zyra sa kama ko habang nakatayo namn sina Jetter at Kiah sa tabi ni Zyra.

"Kanina ka pa namin ginigising pero hindi ka namin magising ungol kalang ng ungol nasa isa kang bangongot." Napatigil naman ako dahil sa sinabi ni Kiah sa akin.

Tumayo nalang ako at pumasok sa loob ng banyo narinig ko naman ang buntong hiningang nila bago ako tuloyang nakapasok. Naligo nalang ako at ginawa ang morning routine ko at bumaba nakita ko silang tahimik na kumakain kaya kumuha nalang ako ng isang sandwich at lumabas na ang dorm hindi ko na hinintay ang sasabihin nila at lumabas na ako.

Nakaratinging ako sa classroom wala pang masayadaong istudyante dahil maaga pa umupo nalang ako sa upoan at nilabas ang spell book marami naring spell ang alam ko maya maya dumating na sila sabay silang lahat umupo narin sila at maya maya dumating narin ang prof namnin.

"Okey kalng ba master??"tanong sa aking nagkatabi ko tumango lang ako sa kanya.

"Okey class we have a combat training today so please proced to the training room."tumayo na kami mukhang okey to matagal na kasi yong last kong training nong nasa mortal world pa ako at kasama ko pa sina mama at papa.

Nagpalit muna kami ng comfortable na damit para sa combat training nag suot nalang ako ng black jeans wala kasi akong dalang jogging pants at oversized na t-srit na kulay itim na may nakaprint na "back off" nakasuot rin ako ng itim n high cut at naka-ponytail din ang buhok ko ayaw na ayaw ko na merong buhok na  mukha ko kung ng tri- training ako inayos ko ang salamin ko at lumabas na sa loob ng cr nakita ko yong ibang babae na nakatingin sa akin ngayon lang ba sila nakakita ng isang babae na kasuot nagganito.

The Long Lost Twin Sister Of The Two Opposite Kingdom Where stories live. Discover now