Chapter 84: Meet Her

1.1K 32 7
                                    

💕Hannah's P.O.V. 💕


Hindi ko alam pero kakaiba ang atmosphere ngayon sa loob ng classroom.

Napatingin naman ako sa paligid yong iba masaya pero yong iba parang hindi maipinta ang mukha nila.m.

Napatingin naman ako sa katabi ko dahil sa pagtikhim nya.

"What is it?" Tanong ko sa kanya.

"What kind of potion we will make? " Naikling tanong nito sa akin.

Seriously? Iyon lang ang tanong nya sa akin kung hindi ko lang talaga alam na ganito ang ugali ng lalaking to mapagkakamalan ko talaga s'yang.

"Hey!" Napakurap naman ako sa pagtapik nya sa akin

"How about healing potion." I suggest.

"I think everyone is already pick that potion." Napaisip naman ako ulit.

"Invisibility potion? What do you think??" I ask at him. Napatango naman s'ya sa sinabi ko

"Okay, so we just need to know the ingredients of it." He reply.

"And where we can find it." Dagdag ko sa sinabi niya.

"In the library." Agad naman s'ya tumayo at naglakad paalis.

Napailing naman ako at napabuntong hininga nalang ano pa ba ang aasahan mo sa ugali non. Ngunit agad narin ako tumayo para sundan sya.

Nakasunod lang ako sa likuran nya kailang namin matapus agad ang potion na ito. 

Napatingin naman ako sa paligid dahil parang merong mga mata ang nakatingin sa amin hindi nga ako nagkamali dahil nakatingin nga sa amin ang mga students habang nag bubulungan

"Is that miss Hannah and Prince Kurt? They look perfect together."

"Yeah, your right girl!"

"Ang cool talaga ni miss Hannah!"

"Why so handsome prince Kurt?!"

Napailing iling naman ako sa lahat ng naririnig ko.. Perfect together? Hindi ko alam pero parang may kakaiba akong naramdaman.

"Ouch!!"daing ko dahil tumama lang naman ang nood ko sa likuran ni Kurt.

"What are you doing? Where here." Hinimas ko naman ang noo ko dahil masakit padin.

Napatingin naman ako sa kanya pero nag lakad na ulit s'ya papasok sa loob.

"Let's go." Sabi nito at naglakad na paalis.

Sumabay na ako sa kanya sa pagpasok sa loob... Ilan ilan lang ang nakikita kong mga students.

Pagkarating namin sa loob agad namin hinanap ang aklat nakakailanganin namin.

"I'll go in that direction." I said at saka ng lakad papunta sa kanan agad ko hinanap ang kailangan naming aklat..

Nakita ko naman si Ethan di kalayon agad ako ng lakad papunta sa kanya.

"Ethan?" Napalingon naman s'ya sa akin.

"Hannah." Sambit nito sa pangalan ko.

"Why are you here?" He ask napatingin naman ako sa paligid ko.

"Potion." I answered to his question

"And you?" I ask to him.

"Same." Sagot naman nito sa tanong ko.

Napatango nalang ako sa kanya napatingin ako sa likuran niya at nakita ko doon si Surah na may hawak na aklat habang nakatingin s'ya sa amin.

"I have to go. "Sabi ko at agad na unalis sa lugar na iyon

The Long Lost Twin Sister Of The Two Opposite Kingdom Where stories live. Discover now