Chapter 117: Her Last Cry

780 34 20
                                    

[the original chapter]
{republished}

'I will remember, recover, forgive and not to forget again.'

¤¤¤¤¤¤❤❤❤¤¤¤¤¤¤



💕Samantha's P.O.V💕

Ngayong araw ay abala ang lahat dahil kinabukasan ay aalis na kami at babalik na sa Stone Heart masiya ako dahil sa wakas makikita ko na ulit si Nerissa at Gabriel pati narin ang iba at seguradong kilangan naming mag-usap nang Royalties panahon na siguro para patawarin ko siya/sila ngunit hindi ko maiwasang malungkot habang nakatingin sa litrato nang magulang ko.

'Mommy, Daddy I miss you.'

"Hindi ko manlang kayo nakita sa pagkakataong ito. Miss na miss ko na po kayo sana ay maayos ang kalagayan niyo ngayon Mom, Dad. I love you po, always." Hinalikan ko naman ang litrato nila at hinagkan. I know soon magkikita ulit kami.

Hindi rin ako makapaniwala na ang dalawang iyon ay sila rin pala ang taga bantay nila, tadhana nga naman.

FLASHBACK:

"I'm sorry, I didn't mean it to cry in front of you." Naiilang naman akong inilayo ang paningin sa kanya.

He handed me a plain black handkerchief.

"It's okay, Samantha." He reply.

"Ahh...sige----

kru***

kru***

kru***

Napatigil naman ako at napahawak sa tiyan ko.

Gezzz...

"You're hungry." He spoke.

"H-huh? Ahh..." Nakakahiya.

"You must eat."

"K-Kurt----

Nagulat naman ako nang bigla niya hilahin akong hilahin.

Gulat akong napatingin sa kanya.

K-Kurt?

Sinamahan niya naman ako sa loob nang Cafeteria. Dumaan ulit kami sa pinanggalingan ko at wala na doon si Blake at Surah sa bench na kainauupuan nila kanina.

I sigh.

Natapos akong kumain at magdamag naman siyang tumitig sa akin na walang emosyong makikita sa mga mata niya.Blank.

Blangko... but unlike Blake na malamig kung makatitig sa kanya naman ay parang wala lang. Kalmado, pero nakakailang din.


"Salamat sa pagsama sa akin na kumain Kurt at doon rin sa nangyari kanina. Thanks." Sensero kung usal. Tumigil kami malapit sa open field.

"No need. Ayos lang Samantha." He reply. He's still emotionless as ever.

Napatingin ako sa gitna nang field.

The Long Lost Twin Sister Of The Two Opposite Kingdom Where stories live. Discover now