Chapter 18: When She Cry

2.1K 60 0
                                    

'Sometimes the bad things that happen in our lives put us directly on the path to the best things that will ever happen to us.'

💜Samantha's P.O.V💜

Good Morning world!

I sight.

It's another day! Tiningnan ko naman ang cellphone ko. Bakit hindi tumatawag si Daddy at Mommy pati rin sina Joanna at Marianne?! Hindi ba nila ako na miss? Gusto ko man silang tawagan wala akong load hindi yata uso cellphone dito eh wala nga akong nakitang may hawak na cp sina Katherine, pano kaya sila nakikipag-usap kapag malayo sila sa isa't-isa at pati yung mga magulang nila, right!? *sabay tango*

"Sammy! Have you woken up yet??" Kate ask will knocking at my door.

Sakto namang kakatapos ko lang mag-ayos, sabay kuha ng bag ko.

"Yap!" I said smiling.

This is so awkward! My goodness! Hello?! Pagkatapos ng nangyari kahapon malaman kung mga Royalties sila, hindi ko alam kung matutuwa ako dahil ang bait nila sa akin knowing na hindi sila nakikipag-usap sa hindi nila katulad na Royalties o mabo-bother dahil alam kung hindi dapat ako nakikisama sa kanila.

"Hey! Are you okay?" Suddenly Kate ask me, I blink nakalimutan kung nandito pa siya sa harapan ko wearing her uniform also.

"Ahh...Yeah! Ayos lang ako." I said awkwardly.

"Okay! Kanina pa kasi kita niyayayang kumain hindi ka naman sumasagot, nakatulala ka lang, you know. " She said almost pouting. I find it cute.

Nginitian ko nalang siya. Sabay hila sa kanya papuntang dining area.

****

Nandito na naman ako sa corridor papuntang classroom hindi ko na pinasama sina Kate alam ko na naman kung saan yung classroom ko at isa pa ayaw ko nang gulo dahil lang sa nakikita ako ng studyanteng kasama ang Royalties.

Hindi ko na nga kasama sina Kate, Katherine at Kathleen ganyan parin sila makatingin.

"Hello! Good morning, Samantha." Oh! si seatmate pala nandito na ako sa loob ng classroom nakakahiya naman hindi ko alam yung pangalan niya.

"Hello, good morning!" Balik kung bati sa kanya.

Tatanungin ko na sana yung pangalan niya ng biglang dumating iyong teacher namin.

Mamaya na nga lang.

Discuss..

Discuss...

Discuss...

Discuss...

****

Nandito ako sa loob ng cafeteria kasama si seatmate, ano bang pangalan niya? Hindi ako sasama kina Kate ngayon okay na siguro yung isang beses akong nakisabay sa kanila.

Umupo nakami ni err... seatmate doon din sa dating table noong uupuan ko sana dati kung hindi lang ako tinawag ni Kate na makisabay sa kanila pati pala table may pangalan nasa malapit sa bintana sa kaliwa ang mga section Salvent sa gitna ang mga section Lycine at sa kanan na malapit rin sa bintana kaming mga section Assfar ang ganda talaga nang cafeteria dito.

Saktong dumating yung order namin ng may magsalita.

"Well! Well! Well! Tingnan mo nga naman ang isang weirdo may kasama na ngayong feeling Royalties!" Sinasabi yan ng babae taga Salvent dahil sa suot niyang pin sabay palakpak yung parang sa TV yung mga kontrabida.

The Long Lost Twin Sister Of The Two Opposite Kingdom Where stories live. Discover now