Chương 63: Mùa hè đã đến (3)

658 27 181
                                    

Ngũ Hiệp nhìn thấy Lam Thố đứng trước mặt. Vẻ mặt cô cũng lo lắng giống họ lúc này vậy.

-Lam Thố....Là bọn ta không tốt, tự dưng nhắc lại chuyện cũ....

-Muội biết. Chuyện đó một phần là do muội....Muội thấy áy náy lắm. Ngày đó muội cũng vô tâm....

-Bây giờ muội an ủi huynh ấy đi. Hai người nên giành nhiều thời gian cho nhau hơn - Sa Lệ góp ý.

-Đúng vậy. Hai người cần hàn gắn tình cảm mà. Nè, mang chỗ dưa này đến rồi hai đứa cùng ăn. Bọn huynh sẽ để hai đứa riêng tư - Khiêu Khiêu vừa nói vừa đưa cho Lam Thố đĩa dưa.

Lam Thố gật đầu, cô cũng chia bánh cho mọi người. Là món bánh ngô sữa dừa. Ngũ Hiệp nở nụ cười thay cho lời cảm ơn rồi ra về. Lam Thố mang chỗ bánh còn lại với đĩa dưa hấu đến nhà thuỷ tạ.

Hồng Miêu vẫn còn nghĩ ngợi về chuyện cũ. Lam Thố nhẹ nhàng ngồi xuống cạnh huynh, đặt tay lên vai huynh, khiến huynh quay người lại.

-Lam Thố....

-Sao huynh không ngồi cùng mọi người? Vì chuyện vừa nãy phải không?

Hồng Miêu cố tỏ ra vui vẻ rồi trả lời:

-Không phải đâu. Tại huynh thấy đau đầu thôi. Một lát nữa là ổn.

Lam Thố lắc đầu, nhỏ giọng nói:

-Huynh không cần nói dối muội đâu...Muội hiểu huynh đang nghĩ gì....

Biết là không thể giấu Lam Thố được nên Hồng Miêu cười nhạt, quay mặt đi.

Mãi một lúc sau huynh hỏi:

-Lam Thố....Huynh.....Huynh chỉ yêu mình muội thôi....có được không....?

Lam Thố thoáng sững sờ nhưng rồi vẫn mỉm cười, gật đầu.

Hồng Miêu vẫn ngờ vực, gặng hỏi lần nữa:

-Có thật không....? Muội...muội thực sự đồng ý như vậy sao....?

-Thật...thật mà....

Nét mặt Hồng Miêu tỏ vẻ buồn bã. Huynh quay mặt đi, chốc chốc lại lau nước mắt.

Lam Thố thấy khó hiểu. Những điều cô nói đều là thật lòng. Nhưng sao Hồng Miêu vẫn buồn. Cô nhẹ nhàng ôm huynh ấy từ phía sau, dịu giọng an ủi:

-Mọi chuyện rồi sẽ ổn mà...Huynh có tâm sự gì cứ nói, muội sẽ nghe, được không?

Hồng Miêu nhìn Lam Thố như vậy với đôi mắt ửng đỏ. Huynh lặng lẽ gật đầu. Lam Thố thôi không ôm huynh nữa, lặng yên lắng nghe.

-Hôm ấy....huynh....Huynh đã chất vấn Lương Tịch....Khi biết những chuyện muội làm, mọi thứ như sụp đổ trước mắt huynh vậy....Lúc đó huynh tức lắm, nên đã đánh cô ấy. Khi cô ấy ra khỏi phòng, huynh cứ ngồi thừ ở làm việc. Mèo Đoàn Nhung nó nhảy lên đùi huynh, để ngủ. Huynh tự dưng nhớ cái hôm kỉ niệm chống Ma Giáo, không nhớ rõ là kỉ niệm mấy năm nữa,...muội hát một bài ca về tình yêu đôi lứa....Chắc ngày đó....huynh tự huyễn thôi....Huynh cứ ngỡ muội có tình ý với huynh thật....sau buồn quá hát nhẩm lại....Tưởng chừng sẽ được yên thân, cho đến khi Đậu Đậu đến....nói là...."bọn đệ đã tìm được ý trung nhân mới rồi". Huynh thực sự rất sốc. Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Ngày hôm đó huynh siết chặt chén trà đến nỗi toác máu, nếu thiếu bình tĩnh thì ngay sau đó đã đả thương Đậu Đậu rồi....Huynh thấy mình khi đó khá ngây ngốc, không hiểu sao vẫn cố đặt chút niềm tin vào muội, nên đã nói: "trong thâm tâm huynh chỉ có mình Lam Thố thôi. Nhìn muội ấy hạnh phúc là huynh mãn nguyện rồi". Cứ ngỡ Đậu Đậu sẽ thông cảm,....nhưng có ngờ đâu....Ngờ đâu đệ ấy nổi giận. Huynh chưa bao giờ thấy đệ ấy tức giận đến thế. Đệ ấy nói rằng là do tình thâm của chính huynh thôi, huynh yêu muội không có nghĩa là muội yêu huynh.....Mọi chuyện sau đó....muội cũng biết đấy.....

Hồng Miêu ngừng kể, cố lau đi những dòng nước mắt nóng hổi. Lam Thố trầm giọng:

-Cô ấy có gia thế. Còn huynh....Huynh cứ nói huynh nghèo...chứ muội thấy huynh cũng có địa vị vững chắc đấy. Đời đời làm việc nghĩa, làm Thủ lĩnh Thất Hiệp....Nếu Thanh Thanh và huynh kết hôn, coi như môn đăng hộ đối. Cô ấy vừa ái mộ huynh, vừa muốn thoát ly khỏi bi kịch hiện tại...vì huynh mà dành cả ngày trời làm túi hương làm quà, trang điểm thật đẹp....Thường khi xem mắt thì người con trai và người con gái sẽ ở bên nhau một thời gian để tìm hiểu, xem có điểm tương đồng nào không. Hai gia đình xem tử vi, tướng số, xem gia thế,....Sau một thời gian nếu thấy hợp nhau thì làm đám cưới, kết nghĩa thông gia. Hai vợ chồng có cuộc sống hạnh phúc.

Nghĩ ngợi một lúc, Lam Thố sực nhớ đến bức chân dung của nhị tiểu thư Thanh Thanh. Vài ngày sau ngày cô ẩu đả với Đinh Đương, Thanh Thanh và cô có nói chuyện với nhau, thậm chí cùng nhau làm son phấn. Thanh Thanh đã đưa cho cô xem bức chân dung. Hồng Miêu thấy nét mặt cô khó coi thì lấy làm lạ. Lam Thố bất chợt nhìn huynh thật kĩ rồi nói:

-Vài ngày sau ngày muội và Đinh Đương ẩu đả nhau, muội và Thanh Thanh có nói chuyện với nhau, trao đổi cách làm son phấn. Sau đó hai người dùng trà, cô ấy cho muội xem bức chân dung. Bức đó Đậu Đậu vẽ. Như muội nói với huynh khi nãy đấy. Để có thể môn đăng hộ đối không chỉ xét gia thế, mà còn xét tướng số, tử vi này nọ nữa. Hồng Miêu....Muội nói điều này.....hi vọng huynh đừng cả nghĩ quá....Thứ cho muội nói thẳng......Huynh và cô Thanh Thanh ấy.......có tướng phu thê. Xét về ngày tháng năm sinh của hai người thì rất hợp nhau. Cô ấy nói ngay khi đến Cung Ngọc Thiềm thì Đậu Đậu đã bảo cô ấy ngồi ngay ngắn để vẽ chân dung, rồi sau đó hỏi nhiều chuyện, và mời cả nhà uống trà Bích Loa Xuân. Lúc Đậu Đậu đến tìm gặp huynh, nhìn thấy Lương Tịch bị đánh bầm mặt, thấy huynh vừa ôm mèo vừa nhẩm hát.....là lúc huynh ấy đến xem tướng mặt huynh rồi so với bức chân dung Thanh Thanh để xem có hợp nhau hay không đấy....

Hồng Miêu nghe xong thì sững người lại, nở nụ cười lạnh lẽo, cúi mặt xuống. Lam Thố thấy Hồng Miêu như thế thì biết rằng mình quá lỗ mãng. Cô lấy một chiếc bánh ngô sữa dừa trong giỏ ra, đặt lên tay Hồng Miêu, mời huynh ăn, và mong huynh có thể buông bỏ chuyện cũ.

-Huynh đừng nghĩ muội ép huynh lấy Thanh Thanh nhé. Mọi người không gợi lại chuyện này thì muội cũng không nhớ. Thôi, huynh ăn bánh ngô sữa dừa muội làm đi này. Bánh này ăn vào tiết trời như này là hợp lắm đấy. Hai chúng ta vừa ăn vừa ngắm cảnh nhé?

Hồng Miêu nhìn chiếc bánh trên tay, rồi nhìn Lam Thố. Huynh khẽ lắc đầu, để chiếc bánh lên bàn rồi lặng lẽ về phòng, để lại Lam Thố ngồi đó với vẻ buồn ngơ ngác.

Thất Kiếm Anh Hùng (Fanfic) Kí Ức Tình YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ