17. Không tìm thấy thẻ sinh viên

7 0 0
                                    

Hôm trước con tôi buồn rầu thông báo không tìm thấy ví. Con mất cả buổi chiều đáng lẽ được nghỉ ngơi, để đi tìm ví mà không thấy. Bố thì phải báo khóa hết các thẻ tín dụng, mẹ bắt đầu nghĩ phương án đi làm lại bằng lái xe và thẻ căn cước cho con. Tối về nhà, mẹ thử vận may, và may thật, mẹ đã tìm thấy ví của con trong túi máy tính, trong một ngăn túi đã kéo khóa cẩn thận!

Hôm qua, sinh nhật con, mà con phải đi thi, lại là môn thi đầu tiên của học kỳ này, con đã không tìm thấy thẻ sinh viên trước khi vào phòng thi. Con phải chạy đi làm thẻ tạm để thi, vào muộn giờ thi. May là con chuẩn bị học bài kỹ nên làm bài thi rất tốt. Cuối ngày, sau khi cả nhà liên hoan sinh nhật, trước khi thổi nến, con thử vận may và tìm thấy thẻ sinh viên, một lần nữa, chính ở trong túi máy tính, cũng ở trong một ngăn túi được kéo khóa cẩn thận.

Căn bệnh trầm cảm kết hợp lo âu, đôi khi tạo ra những tình huống căng thẳng, hoặc là trút thêm căng thẳng vào những tình huống gay cấn bằng cách như vậy đó. Nó tạo ra vấn đề từ chỗ chẳng có vấn đề gì cả, hoặc đẩy vấn đề từ chỗ bình thường đi vào ngõ cụt, tưởng như không lối thoát.

Cách giải quyết ở đây là chúng ta phải trở lại với niềm tin vào bản thân. Tôi luôn luôn nhắc lại với con rằng, con rất cẩn thận, hoặc ít ra là cẩn thận hơn đa số mọi người, nên việc con làm mất đồ là ít xảy ra, nói chung là xác suất mất đồ của con thấp thôi. Từ đó, để mà lấy lại sự tự tin, để bình tĩnh lại giải quyết các vấn đề phát sinh.

Tất nhiên, không phải lần nào cũng sẽ may mắn như thế. Trầm cảm cũng làm chúng ta mất tập trung và rất có thể xao lãng làm hỏng chuyện. Thế nhưng, trong mọi trường hợp, hãy nhớ rằng, trầm cảm, lo âu có thể tạo ra vấn đề, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề. Chúng có thể cản trở chúng ta, nhưng nhất định rằng chúng ta có thể vượt qua khi tin tưởng vào chính mình.

GHI CHÚ 17. Tin tưởng vào bản thân, tin tưởng vào con mình, bạn sẽ chiến thắng căn bệnh quái ác. Chúng có thể tạo ra khó khăn, nhưng bạn chắc chắn đủ sức giải quyết những khó khăn đó.

Chống TRẦM CẢM, LO ÂUWhere stories live. Discover now