60. Anh và em

3 0 0
                                    

60. Anh và em
Người ta bảo hai anh em sát nhau thường có nhiều hiềm khích, xung đột. Hai đứa trẻ nhà tôi cũng có thể đã từng như vậy. Nhưng từ khi anh bị ốm, cô em gái trở thành trợ thủ đắc lực cùng anh "vượt khó". Con trai, kể cả trong những lúc mới bị ốm, tình trạng trầm cảm còn rất nặng nề, rất hay nổi xung, cáu giận, cũng chưa bao giờ nổi cáu với em gái. Giữa hai đứa trẻ dường như có một sợi dây tình cảm vô hình ràng buộc.
Chúng lo cho nhau hơn lo cho bản thân chúng. Mỗi khi anh qua cơn nóng giận, cáu gắt lại chạy sang phòng xin lỗi em gái vì anh đã làm cho em sợ phải không (?). Đi làm về, bố mẹ rất hay bắt gặp cảnh anh ngồi gục đầu trên bàn vì bất lực, vì cảm thấy mình quá kém cỏi, vì thuốc chống trầm cảm uống vào không cho phép suy nghĩ mạch lạc, vì không thể giải được những bài toán vốn chẳng có gì phức tạp... còn cô em thì đứng ngay sau lưng, xoa xoa lưng anh và im lặng.
Chúng rủ nhau chơi những bộ bài magic hình các con thú mà bố mẹ cũng chẳng biết là chơi kiểu gì. Chúng cùng nhau chọn nhạc, chọn phim, hỗ trợ nhau giải các bài toán... Tóm lại chúng dành gần hết thời gian để giúp nhau trong suốt một năm cô em nghỉ ở nhà để đi làm từ thiện, đăng ký vào đại học.
Rồi, chúng cũng phải xa nhau, cô em gái kiếm được học bổng toàn phần đi học xa, ông anh ở nhà và cũng kiếm được học bổng 100% để vào đại học. Giữa chúng sợ giây vô hình vẫn tiếp tục kết nối, cho dù giờ đây chúng không có ở bên nhau để cùng chơi, cùng xem và cùng nhau vượt qua những cơn trầm cảm.
GHI CHÚ SỐ 60: Tình cảm anh em thân thiết giúp đỡ rất nhiều trong cuộc chiến đấu chống rối loạn cảm xúc. Sát cánh bên bạn vượt qua trầm cảm, lo âu, không có ai tốt hơn là người anh, chị, em ruột thịt của mình.

Chống TRẦM CẢM, LO ÂUWhere stories live. Discover now