58. Thiền Định

2 0 0
                                    

58. Thiền Định
Thiền Định được coi là phương pháp chăm sóc cho sức khỏe tinh thần một cách tích cực và hiệu quả. Trong nhiều trường hợp căng thẳng thần kinh (stress), các tâm bệnh đã giảm bớt nhờ Thiền định, bởi chúng có thể chặn đón, ngăn ngừa và hóa giải được những trạng thái tâm lí căng thẳng ấy mà nhiều loại thuốc có vẻ như hiệu quả không cao.
Thiền Định giúp con trai tiết chế những cơn nóng giận, giúp con lấy lại bình tĩnh, đôi khi con vui vẻ ngay sau một giờ ngồi thiền trong phòng thờ kéo rèm kín.
Nhiều tài liệu nói rằng: Thiền định tự đánh thức, khơi dậy vô vàn năng lực quý báu vốn tiềm ẩn trong nội tâm của mỗi con người chúng ta. Người tập thiền có khả năng tự mình hóa giải những tổn thương trong nội tâm, tăng cường khả năng linh hoạt nhạy bén, dễ dàng vượt qua và hóa giải những khó khăn mà con người phải trực tiếp đối diện trong đời sống hàng ngày.
Do vậy, mà Thiền Định thật sự là một nhu cầu cần thiết với con trai tôi. Để có thể thực hành được, cháu tham khảo trên mạng Internet tìm để học theo. Cháu tìm các video Thiền có nhạc để nghe trong khi ngồi tĩnh lặng.
Sau 2 năm tự tập Thiền Định, cháu đã chủ động kiềm chế tốt hơn cảm xúc trước những cơn khủng hoảng. Đặc biệt, mỗi khi mất ngủ, cháu thường ngồi Thiền và giấc ngủ trở lại không mấy khó khăn.
Tôi cũng tập Thiền và Thiền giúp tôi rất nhiều trong việc chế ngự lo âu cho chính bản thân tôi và từ đó giúp con vững vàng, hiệu quả hơn trong tiết chế những sự lo âu, điều chỉnh những cơn trầm cảm.
Thiền còn cho chúng ta một sự bình an, thư thái trong tâm và tâm lý "thuận theo tự nhiên" sẽ tránh cho chúng ta những xung đột vô ích.
Các bạn có thể tham khảo:


Hay là dùng version ngắn hơn, thu âm lại từ phút 1:35

GHI CHÚ SỐ 58: Thiền Định là một trong những phương cách hữu hiệu để chiến đấu với rối loạn cảm xúc không chỉ người ốm mà cả người thân của họ đều cần biết.

Chống TRẦM CẢM, LO ÂUWhere stories live. Discover now