#03

1.1K 115 0
                                    

- chưa ngủ à ?

tôi ngước lên nhìn cái con người m8 ấy đứng dựa cửa phòng nhìn vào trầm ngâm.

- ừ.

tiếng bấm máy tính cứ vang lên tạch tạch hòa đó là hơi thở nặng nhọc đều đều.

- ngủ đi.

- mai có buổi gặp mặt giáo sư nước ngoài, tao không ngủ được đâu.

guanlin đi vào gỡ cái kính của tôi ra rồi cầm cái máy tính tắt nó đi, giờ chỉ còn chút ít đèn ngủ vàng vàng nhen nhói ở trong góc phòng. có chút mơ hồ nhưng tôi nhận thức được rằng guanlin đã xoa nhẹ đầu tôi và đỡ nó xuống đặt lên gối.

cậu kéo nhẹ chăn lấp bờ vai bé gầy gầy của tôi rồi đưa tay tắt đèn ngủ và đóng cửa ra khỏi phòng.

mắt tôi mờ dần và tôi ngủm luôn vào giấc mơ.

---

tôi còn nhớ lúc ấy trời bắt đầu mưa lớn, lúc ấy là 3 giờ sáng gì đó. tôi mò dậy nhìn vào đồng hồ, mắt nhắm mắt mở kéo xịch cái vai áo ngủ lên rồi đi tới cạnh cửa sổ, đưa tay vô thức mở nhẹ tấm rèm cửa.

có một bóng người cao lớn nhìn lên, cả thân hình chìm vào bộ quần áo màu đen, mái tóc vàng nâu, cái mũ màu trắng làm điểm nhấn.

người ấy giật mình vội kéo mũ bỏ đi.

tôi cũng thấy hơi sợ mà ôm gối, mở cửa đi sang phòng guanlin và chui vào chăn nằm cạnh nó.

chả có gì lạ đâu, thề đấy. vì hồi cấp 2 chúng tôi đã ở cùng nhau trong một cái khu nhà tập thể, cái phòng bé tí chỉ nhét được một cái giường. và thế là li bì ngủ chung giường thôi.

---

- t/b sáng rồi.

tôi ngồi dậy, xoa xoa mái tóc rồi bước xuống khỏi giường.

- t/b, hôm nay là chủ nhật.

- à... vậy hả...

tôi lại chui vào chăn nằm như một đứa thiếu ngủ kinh niên.

- khi nào giáo sư về ?

- chiều nay..

- ồ... vậy ngủ đi.

- biết rồi...

- tao đi công chuyện, jaehwan ra ngoài rồi. ở nhà một mình cẩn thận đấy.

- a từ từ...

- sao ?

- hôm qua có người đứng dưới khu chung cư nhìn lên phòng tao...

- và đó là lý do mày sang đây ?

- ừa...

- biết rồi ngủ đi..

- ừa...

.

" chết tiệt... "

Back to you こ Kang DanielNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ