53

713 17 4
                                    


" Sis. Buti naman Bumalik ka na.. alam mo bang Namiss kita ng sobra. You look good. Youre pretty now. Mas na enhance yung glowing ng Mukha mo. You look blooming. So kamusta ang Inaanak ko? Babae ba?" Sunod sunod na Sabi nito. Wala siyang gana para sagutin ang kaibigan. Mabilis niyang Nilapag ang Bag sa Counter.

" Sis." Tawag nito sa kaniya. Napabuntong hininga sya. At umupo. Sa Upuan na naroon...


" Do you think, this is the right thing? I always made a stupid decession, without thingking twice."

" its still Theonne? I hate to say this but, Wala siyang ibang ginawa kundi Hanapin ka. Araw araw hes coming. Asking  about you. Minsan ayoko na siya harapin. Pero lahat tinatanong niya. Yung nga staff dito. Na para bang alam nila kung nasaan ka? Diba Sis ito ang gusto mo? Hes making an Effort now. Just to win you Back." Sabi nito.

" For what? For the Baby. Ayoko malaman niya ito. Because knowing Him. Alam ko Ito ang gusto niya. I am just an attention seeker" walabg ganang sabi niya.

" I dont know what do you What now." Sabi nito..

" You know my answer Shams. I love him. I always do..  pero natatakot ako eh. Hinayaan niya ako Lumayo noon. Alam mo yun. Ill take the risk. To be with him. Kahit mukha akong Tanga. Basta Makasama ko siya. Alam mo yun. Kahit na Nakatanaw lang ako sa kaniya. Hinayaan ko siyang Lumayo. Kasi yun yung magpapasaya sa kaniya. MAhal ko si Theonne. Pero Masakit. Hindi ko alam Kung tama itong ginagawa ko. O mas Pinili niya na UMalis sa panahon na Kelangan ko siya Shamara. Hindi niya ako pinahalagahan. Sinalo ko siya. Gulong gulo na ako. Sabi niya Mahal niya ako. PEro alam mo, Ayokong maniwala. Kasi natatakot ako Maniwala. Natatakot akong maniwala sa sinasabi nya. Natatakot akong marinig sa kaniya yun." Umiiyak na sabi niya dito.

" Erisse."

" Natatakot ako. HARAPIN SHam.takot na ako.ang daming tanong Sa utak ko." Patuloy na Sabi niya sa kaibugan. DAHIL hindi niya rin alam kung ano ang totoo ngaun. Litong lito na sya..

" Erisse. Dont Do this to yourself. Gusto mo bigyan mo ng Time ang sarili mo. GIVE YOURSELF a chance. Patawarin mo ang sarili mo. Dont feel guilty about Theonne and Chloe. Ngayon if you thinks. THAT Theonne is still using you. Then why did you let him Hurt and use you again? Kung wala kang tiwala bakit mo binigyan ng chance?," sabi naman nito. Napatingin siya sa kaibigan.

" To be honest? I want a family. For my son. A family that I dont have . But i dont eant to be selfish. I deserve to be happy. And Theonne too. Gusto ko malaman yung totoo. I eant to know I want a chance. Gulong gulo ako. Hindi ko alam kung totoo yung mga sinadabi ni Theonne. Sana nga Eh. Mahal niya ako pero hindi ko talagang kaya maniwala." Patiloy niya.

Nakatingin lamang sa kaniya ang kaibigan..

Tila nauubusan na rin ito ng sasabihin.. Gaya niya blangko na ang utak niya.. at dinala niya ito yun hanggabg pag uwi. Ng makauwi sa Condo ng Binata. Ay tila siya walang Buhay..

Napakatalay niya na hindi niya mawari. Diba dapat masaya siya? Kasama niya ito. But she feel empty. AYAW niya na gusto.. hindi niya alam... pagod na nga ba sya?

Nakarinig sya ng kalabog Mula sa kusina. Kaya napatingin siya doon. At nakita niya si Theonne na Nasa Lamesa. Naka Pang Bussiness suit pa ito at may hawak na plato.. ng Maramdaman siguro nito na may tao, ay napatingin ito sa Gawi niya.

Mabilis itong ngumiti sa kaniya. May hawak na baso at Plato. Napadako ang tingin niya sa Platong hawak nito.

" Love. Nandito ka na pala. Lets eat.." Aya nito sa kaniya. Napapikit siya. At bumuntong hininga. Lalo ng Lumapit ito sa kaniya. At bale wala na kinintalan siya ng halik sa labi.

Agad siyang napaiwas.

" Hindi ako Gutom Theonne. Kumain ako sa Restau bago umuwi." Sabi niya.

" Aw. Ganun ba? Sayang naman kasi Love yung food. Nagluto ako. Actually yung niluto ko kanina. Hindi mo ginalaw? Hinanda ko yun para sayo kaninang umaga breakfast mo. And then Love. Hindi mo sinagot ang mga tawag ko? Kanina pa ako nag aalala-"

" Since when? Ah im sorry Theonne. Sanay kasi ako na hindi mo ako tinatawagan. Youre not needy and youre not clingy. So cut the Hell out. Cut the act that were ok because we are not." Walang ganang sabi niya. " If you dont mind. Matutulog na ako.." Sabi niya. At Papasok na sana sa kwarto.

" Love. If hindi ka nagugutom sige. Ako nalang kakain. I didnt able to eat My lunch Kanina kasi Nasa meeting ako. But hopefully Next time. DONT TURN OFF your Phone. Nakakapraning kasi na hindi nakokontak.." Sabi nito. Pero Pinili niyanh talikuran ito.

Nakakapraning ba?

What about yung, Hindi kita makontak kasi Kausap mo ay Iba?

Mabilis siyang Bumuntung hininga.

" You know what Theonne? Pwede ka naman na hindi na magluto. Believe me. MAPAPAGOD KALANG. WALANG KAKAIN NIYAN NILUTO MO KASI, i am busy. I have no time to Eat. If you want. Magpadeliver ka nalang.." sabi niya rito..

Yeah i am right. MAGPADELIVER ka nalang 

Like what you did to me.. I am always cooking for you. Para pag uwi mo Ng bahay sabay tayo mag dinner. But what always Happen??

Nag iisa lang ako mag antay magdamag. Because your Already done your Dinner with a woman you love..

And that Hurts..

You always make me feel that I am Nothing...

Over chloe. Walang wala lang ako para sayo..

BECause i am only a Rebound..


------HannahGarcia01--------

Wag mainis sa mabagal na update i am busy. Dont worry Tatapusin ko po ito...


Next update tommorow po..

Crazy INLOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon