38

773 24 5
                                    





" I'm sorry About this Zander." Wika niya, Habang inaayos ang Bag niya. Napangiti ito na nakasandal sa Sasakyan nito.

" It's ok. That's what are friends are for Erisse." Sabi naman nito.

" Zander. Thank you, But I owe you this one. I know how busy you are. Zander can i ask you something if you don't mind?" Nag- aalangan na wika niya. Napataas ang kilay nito at Nagpamulsa. Tinitigan niya ang Binata.

Napakagwapo nito. Wala kang mababakas na kahit ano sa makinis nitong mukha.
 

" You know what? They Said Staring is Rude. But since your my friend, you are an exception." Sabi nito.

" Zander why you're doing this?" Sabi niya.

" Doing what?" Sabi nito.

"  Your just Gone. After what? 18 years? To be honest, kahit ako hindi kita nakilala. And thank you for Bullying me. Pa mysterious effect ka pa." Sabi niya na pinilit magbiro.

" Why? Why's, I forget the past Already. Maybe may mga bagay na Na nawala sa Mukha ko. Oo but deep inside when you look at me deeper. Im hiding a scar that no one can erase. " Sabi nito.


" Zander!." Wika niya.


" It's Zander. But don't call me that way. You know my real name Erisse cut the act." Sabi nito. Na ikinabuntong hininga niya.

" Ok. Ezekiel.. Zander Ezekiel Gonzales. Where the hell Have you been? San ka nagpunta? Anong nangyari sayo After the incedent? Bigla ka nawala. Bigla kang hindi nagpakita. Anong motibo sa pagbabalik mo?" Kinakabahan na Wika niya.


" I can't tell you yet. Anyways Lets go if your ready." Sabi nito na mabilis na tumalikod.

" Zander. Thank you for this. Hindi ko din alam kung kaya ko harapin sila mamaya. But iwant to be natural I front of them." Mahinahong sabi niya.

Ng makapasok sa loob ng sasakyan. Nakaramd siya ng konting hilo.

" Why?" Wika ng katabi.

Napailing na lamang sya." Nothing. I think I'm gonna Throw Up." Mabilis nyang Sabi. At Mabilis na lumabas ng sasakyan. Nakaramdam siya ng hagod sa likod niya. Hindi na din siya naiilang dahil Halos sabay din sila Lumaki ng Binata best- friend niya rin kasi ito noong mga Bata pa sila. Dahil ang tawag sa kanila ay Wierdo.

" Erisse. Are you sure about this? What about your Condition? Wala ka bang balak sabihin Sa Hayop na yun na magiging Ama siya?" Sabi nito. Napailing sya.

" Zander bili mo naman ako ng Mangga. Nangangasim yung sikmura ko." Sabi niya na balewala.

" Tch. Ikaw talaga. Halika na Sa loob. And Careful. I dont want to be a Nurse or caregiver." Sabi nito na tumawa. At pumasok sa loob ng sasakyan.

Ng nasa Highway na sila. Ay tinupad bito ang hiling Niya. Pailing iling pa nga ito habang nag mamaneho Na natatawa sa kaniya. Nangamoy alamang daw kasi ang sasakyan niya.


" Pregnant Moods swing." Sabi nito. Napangiti na lamang sya.

At hindi niya namalayan na nakatulog siya.



Nagising nalang sya marahang yugyug sa kaniyang balikat,, Nang mapagsino niya ang May gawa, Natatawa na hinilamos niya ang kamay sa Mukha,,



Nakanguso na tinanong niya ito kung bakit

Crazy INLOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon