" Theonne?" Nanginginig ang kaniyang Kamay ng makaharap ang lalake, Ang lalakeng Ilang Linggo niya din na hindi nakita.. Halos mabuwal siya sa kinakatayuan, kasalukuyan kasi siyang nasa Hacienda nila. Ganun nalang ang Panlulumo niya, ng makita itong kasama si Chloe,
Nagkabalikan na sila?
" Ahm- Anak, Halika na, Magtago ka nalang muna sa Kanila, Dali.." Aya ni Nanay Lita sa kaniya, wala kasi ang Daddy niya, at ang madrasta niya, kaya malaya siyang nakakabalik sa Hacienda, Kaya naman dali siyang tumakbo papasok sa Likuran ng Kusina, Hindi niya kaya makita ang mga ito, na magkasama..
Pero ganun ata talaga, kailangan niyang harapin ang Lahat, Lihim siyang dumaan sa likod ng Bahay, kung saan naroon ang Maids Quarter, Saglit lang siyang nanatili doon. Hanggang sa nakarinig siya ng pagtunog ng Makina, marahil ay nakaalis na ang mga ito, kaya agad siyang lumabas sa Pinagtataguan niya, at diretsong nagtungo palabas sa Beranda, pero sana hindi niya nalang Ginawa..
" Erisse? Nandito ka?" Sabi ni Chloe, na halata ang pagkagulat sa mukha,, Napalunok siya ng ilang ulit, Hinanap niya ang sarili, Mabuti na lamang ay nakatalikod si Theonne, sa gawi niya..
" Ah- Chloe, Ano dumaan lang ako dito, Ah, sige ha, Pupunta muna ako sa kwarto ko, May kukunin lang kasi ako na ga-."
" Ano ka ba?, Why dont you Join us, Cmon Theonne stand up, Erisse is here.." Sabi naman nito, halos bumundol ang kaba sa Dibdib ko, ng marinig ko ang tinig nito..
" I need to go, Im sorry Chloe, About the Proposal, Pag iisipan ko." Mahinahong sabi nito, na bakas ang Pagkatapang sa tinig, Ni hindi ito tumingin sa Likuran, at basta na lamang naglakad..
" But Theonne, You can stay longer here, I mean ahm, Dinner well be serve by A minute, so if you want you-." Naputol din ang sasabihin nito, ng sumagot si Theonne..
" Like i said, Pag iisipan pa, If ok ang Proposal mo, Mauna na ako.." Yun lang ang sinabi nito, at Bigla nalang Umalis, Halos sabay kami ni Chloe na napatingin sa Pinaglabasan nito,
" So He's Gone.." Malungkot na sabi nito, Bago bumuntung hininga.. Pero ang sinabi nito, ang hindi ko nagustuhan..
" Erisse, You know Theonne Right, Isa pa, One year ka na naman nag stay dito sa Pinas diba? Did you know, Who's Girl He's Dating? Kilala mo ba, Kasi sabi ni Mommy, may Kinakasama si Theonne, Binahay niya? May balita ka ba sa Babae niya? You know what, i know im not on a right position, to ask this, But Erisse. For sure naman Malalaman mo yun kasi, Nandito ka naman sa Pinas eh. Mababaliw na ako sa kakaisip kung sino ang Babaeng yun, sabi ni Mommy, malalaman ko din in perfect time, But Gosh im so Pissed.. I wanna know that Girl,. Ang laki ng pinagbago ni Theonne eh.." Malungkot na sabi nito, Hindi ko alam kung anong sasabihin.. Paano ko sasabihin na ako ang Babaeng yun?
BINABASA MO ANG
Crazy INLOVE
Romance"your kiss was so Addictive,," Your lips Taste Heaven. Your Mouth Was so Toxic, And your Word? Your every single Word, makes me Crazy. Crazy In Love.. ---- And its wrong to love someone like you... Because.. Its really Dangerous.. I need to send m...