" Hinahanap mo?" Napalingon sya sa Pinanggalingan ng tinig. Ininom niya ang gatas na hawak. Habang nakatingin sa Labas Ng kalsada.. nasa terasa siya ng Condo unit ni Theonne. Napatingin siya ulit sa kaibigan.. at bumuntong hininga. Naramdaman niyang sumipa ang Baby sa kaniyang Tyan..
" You need him?"Maya ay sabi nito, Nanginig ang kaniyang Labi, Dahil aminin an niya o hindi Oo kailangan niya ito.. Pero pilit niyang tinatagan ang sarili..
" Kelangan magpakatatag diba?" Pilit siyang ngumiti. Lumapit ito sa kaniya.. At nagtanggal ng salamin.. " Really? Maybe malabo ang mata ko, but the way i looked at you right now? Beshy I treat you as my Sister, at mas nasasaktan ako everytime i saw you in Pain. Alam ko I hate to say this, but If you really love him,gibe him another chance. Just let him help you to move on and move forward." Sabi nito, at hinawakan ang kaniyang kamay..
" I saw it all Hes making an effort to have you back.. Kita kong mahal ka niya. At nakita ko kung gaano ka niya kamahal.." sabi nito sa kaniya..
" Kung nakita mo ang effort ni Theonne? Bakot si Zymonne hindi mo mapatawad?" Ganti niya rito. Muli nitong binalik ang Salamin. " My pain is different from your pain Erisse. Hindi ka niloko ni Theonne. Hes been true to you, when he said. Baka mahalin ka nya.. kaya kita Inaawat noon, kasi ayaw ko dumating ang time na msasaktan ka, dahil lunod ka at walang sasalo sayo.. But when i saw Theonne. Nung lumuhod siya sa harpan mo. And when he proposed kita ko Bes. Kung paano siya nanlumo nung tumakbo ka palayo. Ang daming tao napahiya sya. Nakita ko yung pagpatak ng luha nya, Nararamdaman ko Erisse. He loves you, diba ito yung pangarap mo? Yung magkaroon ng Buo at masayang pamilya?," Tanong nito sa kaniya, tumango naman siya. At minsang pumatak ang luha niya..
" Pangarap ko, Pangarap ko na Ako naman yung mahalin, Na ako naman yung pahalagahan kasi, pagod na ako, pagod na pagod na ako magbigay ng Pagmamahal. Pero sabi ko Ayaw ko na. Kasi pagod na ako, Pero napagod din si Theonne. Sumuko na din siya. Umalis na sya eh.. anong gagawin ko hahabulin ko siya? Shamara.. pagod na ako.. Kahit mahal na mahal ko siya pagod na rin ako.." umiiyak na sabi niya. Mabilis siyang niyakap ng kaibigan.
" Dalawang Linggo na syang hindi nagpaparamdam. Siguro baka Lumayo na din siya.." sambit niya pa.. bago tumingin sa Kaibigan.. " I miss him. I miss his Smile. I miss Him.. yung gigising ako sa Umaga. Na may nakahain sa lamesa. Pero pinipilit kong wag ngumiti wag kiligin. Wag kainin. Kasi nagmamatigas ako. I miss those Flowers he sent evryday. I miss his voice evrytime he Call me. Wala ng kwenta yunh phone ko eh. Wala ng misscalls. Tumahimik na yung buhay ko. Wala na din na, Humahalik ss pisngi ko tuwing gabe. Na Nagpapanggap ako ng tulog. Walang bumubulong sa tenga ko. Lahat yun-," Umiiyak na sabi niya.
Napaupo siya sa Upuan na naroon..
Umupo din ito ss tapat nya..
" Bakit mo tinitiis ang sarili mo?" Umiiyak din na tugon nito.
Umiling sya.. " Hindi ko din alam. Takot na takot ako. Kung paano mag umpisa. Siguro tama si Theonne. Kasi kaya siguro hindi din ako kayang mahalin ng Tao sa paligid ko, dahil Uhaw ako sa atensyon at pagmamahal kaya pag may nagbibigay. Hindi ko Tinatanghap kasi pakiramdam ko kinakaawaan lang ako.." Patuly na sabi niya habang ang luha ay Pumapatak..
" Erisse. Why Did you think That way? Marami kaming nagmamahal sayo. Ako mahal kita.. bakit ka nagiisip ng ganyan?" Sabi nito.. " Bes. Its not too late for you to be happy.. please. Get up. Its not you anymore.. halika Aalis tayo. MAGBIHIS ka.." Sabi nito. Napakunot siya ng noo. " Saan tayo pupunta?" Sabi niya naman dito.
" Kay Theonne. Sasamahan kita. To say sorr na rin to him. For always judging him.." Nakayukong sabi nito.
" Pero bes. Sa nagawa ko Wala na akong mukhang ihaharap sa kaniya-"
BINABASA MO ANG
Crazy INLOVE
Romance"your kiss was so Addictive,," Your lips Taste Heaven. Your Mouth Was so Toxic, And your Word? Your every single Word, makes me Crazy. Crazy In Love.. ---- And its wrong to love someone like you... Because.. Its really Dangerous.. I need to send m...