50

962 22 5
                                    




Nasa Mood ba ako?


Erisse


" Hello Ate. kamusta may masakit na sayo?." Tanong ni Shara sa kaniya. Habang Inaayos ang Bulaklak sa Vase. Kagagaling lang kasi dito ng Calvin na tauhan ni Theonne. Nagdala ng bulaklak At pagkain. At Vitamins Galing kay Theonne. Hindi niya talaga ako pinatatahimik. Hindi nga sya nagpapakita, Pero panay naman ang Padala nang mgabagay na kung ano ano.

" Seryoso siya Ate noh?" Sabi o Shara. Habang nilalagyan ng Battery ang Radio nahilig kasi mag soundtrip ang Batang ito. Sa kaniya ko nga narinig yubg mga kanta Na pang senti. Imirapan ko na lamang ito.

" Ang sungit mo Ate ko. Pinaglilihian mo ata ako. Hindi mo ba namimiss si Kuya Theonne?Dalawang linggo na kayo Hindi nagkikita." Wika nito.

" Much better yun. Ayoko siyang makita." Sagot ko sa kanya.

" Alam Mo ate Naawa din ako sa kaniya. Naku Hindi Biro yung Gabe gabe pupunta sya dito Tapos Titingnan ka lang nya na tulo-" Dire diretsong sabi nito. Na ikinalaki ng mata niya.

" What are you saying?" Sabi niya rito. Napaiwas ito at napakagat ng labi.

" Wala Ate. Ano hugas ako plato." Pag iwas nito.

M
" May sinasbi ka? Ano yun." Inis na Wika niya. Napakamot ito ng ulo.

" Shara." Ulit nya. Napatingin ito At napasuko.

" Ok na po. Aamin na.. hindi namN Lagi Ate. Sumisilip lang sya dito... Tapos Pag tulog ka na. Sisilipin kalang Nya, Tapos pag madaling araw Umaalis din si Kuya. Siya yung Nagluluto ngg almusal mo. Tapos aalis Na sya nun. Mukha pa ngang pagod si Kuya, kanina Umaga umalis sya. Sabi niya Sa akin Ako na raw muna bahala sayo. Kasi May Out of town siya. Hindi muna sya Makakapunta kasi nama Ate.. Yung Ano.. hindi ko Ma-"

" Tama na." Sabi niya rito.

" Ate Erisse. Wag ka na magalit. Alam mo Ate feeling ko Talaga Mahal ka ni Kuya Theonne. Yung effort niya kasi-"

" Hindi." Sagot niya. Napatingin sila parehas Sa buhos ng ulan,

" Kanina pa masama ang Panahon. Noh.., Ano kasi May bagyo Ate Erisse." Sabi nito. Pero hindi niya pinansin Napahimas na lamNg sya sa tyan nya. Ataw niya ng ganiton pakiramdam Yung lalambot yung puso niya...

Mabilis siya g Tumayo sa Pag kakaupo. At inayos ang Bintana..

" Kamusta kaya Si Kuya Theonne? Kanins kasing umaga Lakas ng ula-"

" Tama na Shara. Wag mo n siya i open." inis na wika niya. Ng May Biglang Tumawag sa kanila mula sa Labas.

" Oh kuya Calvin. Basa Ka. Bakit anong problema?" Si Shara rinig niyang sabi nito. Humahangos kasi ito.

" Eh Asan si Maam. Erisse?" hangos na sabi nito. Napalabas na sya at Hinarap ito.

" Problema mo?" Wika niya. Napatingin naman ito sa Kaniya.

" Maam, i know na hndi ko dapat Ito sabihin pero, Si sir Theonne kasi. Nasa Hospital." Hingal na sabi nito. Hindi nita alam Pero parang namanhid siya.

" Hospital? Anong nangyari kay Kuya?" Eksaheradang sogaw ni Shara.

" What happened to him? Anong nasa Hospital?" Sabi niya na kinakabahan.

" Eh Maam. Nakatulog po kasi Siya kanina habang nag mamaneho. Bumangga po sa Puno yung -" Hindi niya na ito Pinatapos. Mabilis siyang Punaso ksa Kwarto.

Crazy INLOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon