Gabi na kami,nakauwi ni brylle sa mansyon ni lorcan.Nakita ko naman si lorcan na may iniinom na pulang likido.Nakatuon naman ang atensyon niya saming dalawa ni brylle.
"Can we talk?Brylle"sabi naman nitu kay brylle,mukhang seryoso ang paguusapan nila
"Sige,mauuna na ako sa taas"paalam ko naman sa kanilang dalawa,di naman naka angal si brylle.Tumango naman sakin si lorcan,hahakbang na sana ako papalayo nang pigla ako higitin ni brylle pabalik at may ibinulong.
"Wait me in my room"i feel my face turning read,because of his husky voice.Naramdaman kupa mainit niyang hininga,nakikiliti naman ako'
"okay"nahihiyang sagot ko sa kanya,agad naman niya akong binitawan at sumunod kay lorcan sa labas.
"Bie?nandiyan kaba sa loob?"sambit ko,habang kinakatok ang silid kung saan ako nakatulog kanina.Wala naman akong narinig na sagot galing sa kanya.Dahandahan ko namang pinihit ang doorknob,na akala ko ay sarado yun pala bukas.Nakita ko naman siya na mahimbing na natutulog sa kama.
Napagdesisyonan ko nalang na umalis sa silid,ayaw ko naman na gisingin siya.Pumunta naman ako sa silig ni brylle,namangha pa ako nang nakapasok sa loob dahil sa linis at manly design nang kanyang kwarto.Kulay grey at black ang nasa loob lang nang kwarto niya,tumingin naman ako sa isang king size na kama.
"sino to?"sambit ko nang may nakita akong litrato sa gilid nang kama niya,nakataob lang ito at halatang napaka luma na nitu.Ang nasa picture ay dalawang batang lalaki,at ang nakapagitna sa kanila ay isang magandang babae na may katandaan narin peru di halatang matanda may ganda parin ito.
Pinatitigan ko naman ang dalawang batang lalaki sa picture,yung isang lalaki ay pamilyar sa'kin o talagang si brylle.Tinignan ko naman ang isang batang lalaki na nakasimangot lang hindi tulad nung isa ay nakangiti.
"What are you doing?"nabigla naman ako nang biglang sumulpot si brylle sa likuran ko.Napahawak pa ako saking dibdib,habang hawak kurin ang litrato.Napabaling naman ang tingin niya sa hawak ko.Bigla naman niya itong kinuha sa'kin,mukha yatang nag iba ang timpla nang mukha niya.
"Sino yang nasa picture?"tanong ko naman sa kanya,bigla naman itong tumalikod sa'kin.Narinig kupa ang pagbuntong hininga nitu ,napahigpit naman ang kapit niya sa litrato at nagkaruon nang maliit na crack sa salamin.
"Me and my mother"sabi nitu sa'kin parang may kulang sa sinabi niya?
"yung isang batang lalaki?"tanong ko ulit sa kanya,halatang pinipigilan lang niya ang nararamdaman niya.Bakit?
"My...Brother"nahihirapang sagot nitu sa'kin,may kapatid pala siya.Peru bakit hindi sila magkasama?
"Bakit--"naputol naman ang sasabihin ko,nang biglang nabasag ang salamin sa picture.
"that's enough,i dont want to talk about it"sabi nitu,at mabilis na nawala sa harapan ko.Pinulot ko naman ang litrato sa sahig na ngayon ay sira na ang lalagyan nitu.Dahan dahan ko namang inalis ang mga bubog sa sahig.
"Bakit kaya?"sambit ko nalang,at kinuha ang litrato.Tinitigan kupa ito nang maigi,peru isa lang ang nakakuha ang atensyon ko.May maliit na tattoo sa leeg yung kapatid niya.May naalala naman akong isang bagay,na hindi ko makakalimutan.Imposible!
"This tattoo,I've seen this somewhere"sambit ko,pilit kung inaalala kung saan ko ngaba ito nakita.I hope i'm wrong.
Bigla naman akong nagising dahil sa napanaginipan ko.Humahangos pa ako habang hinahawakan ko ang aking dibdib.HIndi ko namalayan nakatulog ako kagabi ,dahil sa kakaisip.Napahawak naman ako sa aking dibdib kung saan ang tattoo ko,bigla kasi itong uminit.May kinalaman kaya ito sa panaginip ko?peru bakit?
"Are you okay?"nabigla naman ako nang may nagsalita sa likuran ko,andito pala siya.Naalala ko nanaman kagabi yung reaksiyon niya.
"Okay lang ako"sambit ko naman,habang nakangiti sa kanya.Nabigla naman ako nang iniharap ako sa kanya,habang titig na titig siya sa mata ko.
"You're lying,tell me,what's the problem?is there something wrong?"sunod sunod na tanong nitu,iniwas ko naman ang mata ko sa kanya.Hindi talaga ako magaling magtago nang nararamdaman.
"No,Im not."sagot ko naman sa kanya,habang nasa ibang direksiyon ang tingin ko.Nabigla naman ako nang hulihin niya ang mukha ko.At inilapit sa kanya,napapikit pa ako nang dalawang beses.
"You're not good at lying ,sweetie"mapaglarong sabi nitu sa'kin,tama nga siya.Madami akong katanungan sa'king isip,tungkol sa kanya,sa buhay niya.Do i need to be with him?
"I said ,i did not lie"pilit na sabi ko sa kanya,nabigla naman ako nang ihiga niya ako.
"Tell me"pilit na naman nitu sa'kin,sige kung yan ang gusto mo.
"I just want to know about you,and your brother"sambit,bigla naman nag iba ang mukha niya.Umupo naman ito sa tabi ko,na hindi parin nagsasalita.Kaya nga ayaw kung sabihin sa kanya,dahil hindi rin naman niya sasabihin.
"You want to know about me?and my brother?"sabi naman nitu,tumango naman ako at umupo sa tabi niya.
"Yes,if you will let me to know"sambit ko naman.
"I am the guy who love a girl,name Fhia Heather."sambit naman nitu,habang nakangiting tumingin sakin.ano bayan!dapat tungkol lang sa kanya,hindi na yata nauubos nang matamis na salita ang Bampirang 'to.
"How about your brother?"tanong ko ulit.
"She's no longer my brother,"diritsong sabi nitu sa'kin,bakit naman?
"Bakit?"sambit ko.Nabigla naman ako nang hawakan niya ang dalawang pisngi ko,at idinampi ang malambot niyang labi sa noo ko.
"I love you,sweetie."sambit nitu,iniiba naman niya ang usapan.Ayaw ba niyang pagusapan ang tungkol sa kapatid niya?
Posible kayang tama ang nasa isip ko?Niyakap ko nalang siya,this man never failed me.Sana hindi magkakatotoo ang napanaginipan ko,kung sakali man mangyari ang ganoon.
Handa ako,handa ako sa maaaring gagawin ko.Bigla naman may tumolong kunting luha sa mata ko,ibinaon kupa ang mukha ko sa damit niya.Kung darating man ang araw na kailangan kung mamili,mas pipiliin ko ang nararapat sa lahat.
YOU ARE READING
Vampire Flower [ Book 1 Of Blood Trilogy ]
VampireFhia Heather has the trauma from the past.He always think vampire are monster but untill there's a vampire who mysterously loving her.Will she accept the fact only vampire can truly love her?