Lahat na ayaw ko yung mga salita niyang nakakapang hina sa puso ko,mga ngiti niya na nakaka pangatal nang tuhod ko.Kahit minsan na kaming pinaglayo nang tadhana,napatunayan ko na siya parin ang babalikan ko at magpapatibok nang puso ko.
Every touch of is hand on my skin,make me crazy all over.Simple apology of him,make me weak to Immediately forgive him.I'm now staring his eye,that beautiful grey eyes,that any minute can turn into a bloody color .
"I like that ,when you stared on me amusingly"sabi naman nito habang buhat niya parin,papalabas sa mansyon.
Hindi ko alam kung saan kami pupunta,basta nalang niya ako binuhat,like he owned me,but i guess it is.What would I expect,a vampire like Brylle Phoenix Mendoza,with his playful fangs.
"Then,put me down!"sabi ko naman sa kanya,at pilit na bumaba sa pagkakabuhat niya sa'kin.Hindi naman ako nito,binigyan nang pagkakataon na bumaba ,bagkos mas hinigpitan pa niya para hindi ako makababa.
"I won't,if you always wear that pouting face on me.I want my queen,wearing her smile because of me"malumanay na sabi nito,again!sinasadya niya talaga ,na ako na mismo ang bumigay sa mga sinsabi niya,come on!brylle
"Then if you want me to smile,put me down."seryosong sabi ko sa kanya,he grinned ,that makes me annoyed."Brylle,put me down!"inis na sambit ko ulit sa kanya.
Napatigil naman ito sa paglalakad nang may makasalubong kami,yung lalaking naghatid sa'min sa kwarto.May hila hila pa itong kabayo,na kulay maroon,at may halong puti.I'm totally amazed,how i love a horse.
"Kayo pala ,prinsipe phoenix."sani naman nito nang magalang,at bahagya pang iniyuko ang ulo niya sa'min.
Nahihiya naman ako sa posisyon namin ni brylle,hindi pa niya kasi ako pinababa.UGh!I can't believe this! napaka tigas nang ulo nang bampirang ito.
"Ginoong gregor,ibig ko sanang hiramin ang iyong alagang kabayo,para maipasyal ang aking reyna."magalang na sabi ni brylle,kahit prinsipe siya,Ni minsan ,hindi ko siya nakitang naging mapagmataas.
Mas pinili pa niyang mamuhay sa mundo nang mga tao,samantalang dito ay kinikilala siya bilang prinsipe.I feel pity on my self,isang prinsipe ang ginagalitan ko,but I won't mind that,kahit maging hari pa siya sa palasyong ito.Susuntukin ko parin siya,kapag ako ang ginalit niya.
Ngumiti naman si Ginoong Gregor,nang sabihin 'yon ni brylle.
"Oo naman ,prinsipe."sabi naman nito,ngumiti naman sa kanya si Brylle.
Wala ako sa mood para kiligin sa pinanggagawa ni Brylle,all i want is to rest.Bigla naman ako nito isinakay sa kabayo,napakapit pa ako sa lubig na nakasabit sa may ulo nang kabayo na sinasakyan ko.
"Thank you,ginoong gregor."sambit naman ni Brylle,bago sumampa sa likuran ko,kaya kaming dalawa na ang nakasakay sa kabayong ito.May pangalan kaya ito?
"Teka!Ginoong gregor,may pangalan ba itong kabayo niyo?"pahabol na sabi ko sa kanya,ngumiti naman ito sa'kin,parang nakikita ko sa kanya si Lorcan,'yong ngiti ni lorcan.
"Gorcan ,pwede mo siyang tawaging Gorcan,binibini"nakangiting sagot nito,gorcan?May itatanong pa sana ako nang mabilis na pinatakbo ni brylle ang kabayo.
"Brylle?May itatanong pa sana ako sa kanya"inis na sabi ko kay Brylle,pinatakbo niya naman kasi agad.
"Asked that question on me ,sweetie.I can answer it"pabulong na sabi nito at inilapit pa sa'kin ang labi niya sa may tenga ko.
Habang ang dalawa niyang kamay ay nasa tali,para mapanatiling tumakbo ang kabayo at makabalanse.Kahit nasa kabayo,lumalandi,i can easily sense he's move.Naiinis parin ako sa kanya,thire's many question in my mind now,that no one will ever atempt to answer it.
"Answer?But why everytime I asked to you,you're jus ignoring it.Sasabog na ang utak sa sobrang dami nang katanungan sa isip ko,ni minsan hindi mo sinagot"sabi ko naman sa kanya.
Naramdaman ko naman ang bahagyang pananahimik niya,dahil sa sinabi ko.All I can hear,is the wind blowing freely in our body touching it.And my hair dansing,because of wind.
Pinakiramdaman ko naman siya,bakit siya tumahimik?Hindi niya ba kayang sagutin ang simpleng tanong ko?Why he always ignored my question,make my mind blow ,because of many questions.
"Why?Is there any chance to answer all my question?I'm born with a big questionn mark,but until now it remain the same."mahabang sabi ko sa kanya,bumagal naman ang takboo nang kabayo,hanggang sa makarating kami sa isang kahoy na may bunga na prutas.
Narinig ko naman ang pagbuntong hininga niya,may inabot pa itong prutas,at pinitas 'yon.Mukhang bago lang ito namunga,kakaibaang prutas na ito ,kakaiba ang hugis at ang kulay nito ay pula.
"I can't sweetie,all I need to wait for the right time"sambit naman nito ,habang hawak parin ang isang prutas ,sa kamay niya at nakatingin lamang du'n.I positioned myself,to face him.
The horse stop,in this amazing tree with this fruits,that's new to my eyes.Tinitigan ko naman si Brylle,alam kung hindi niya parin sasabihin sa'kin,kailan pa ang tamang panahon?
"How long?I'll wait,for the answer of all my question?"sambit ko naman sa kanya,tumingin naman ito sa'kin.His grey eyes,stared on me directly into my eyes.I sense the pain,love and care in his eyes looking at me.
Why?Brylle?Bakit mo pilit tinatago ang kasagutan nang katanungan ko?Bakit ayaw mong malaman ko?Hanggang bakit nalang ba ako?Paano ngaba ako,makakalaban nang hindi alam,ang sarili kong kakayahan..Gayundin ang katauhan ko,paano ko kilalanin ang sarili ko,kung ako mismo hindi ko kilala ang sariling ako.
I hate this feeling,all I can do is to cry,and burst out the pain on my chest.Unti-unti nang nagsipatakan ang luha ko,kasabay din ang unting paglubog nang araw.Tumingin naman sa'kin si Brylle,na may nag-aalalang tingin.
"Please,don't cry my queen.I'm just doing this to protect you from pain."sinserong sabi nito sa'kin,hindi ko naman maialis ang tingin sa kanya.
This Vampire infront of me,trying to protect from pain.He always do it,for me.Why?Why they need to protect me from pain?Pain can make you stronger,to face another pain.There's life ,then there's pain.I already accepted that.
I already feel the most painful ,when my mom died infront of me,with my two eyes.They killed my mom,without any hesitance.Even my mom,protecting me from pain.Pain can break your heart into pieces,but that's life!pain is pain,life is life,happiness is happiness.
Now he caressed my hand,into his hand and holding it tightly.But my tears won't stop,in every tears I make,is every pain I take.
"Pain is protecting me,Brylle"sambit ko naman sakanya,if there's pain,I have strenght to continue fighting because of pain.Pain is protecting me.
YOU ARE READING
Vampire Flower [ Book 1 Of Blood Trilogy ]
VampireFhia Heather has the trauma from the past.He always think vampire are monster but untill there's a vampire who mysterously loving her.Will she accept the fact only vampire can truly love her?