Chapter 25:Pusa at aso

313 12 0
                                    

"hindi mo siya maitatago,iba siya sa mga tao"sambit naman nang lalaking kasama niya,hinahaplos naman nang ina ang buhok nang kanyang natutulog na anak na babae.

"hindi magigising ang isang katauhan niya,hanggat hindi pa siya makakatikim nang dugo at kasabay nang pagbilog nang buwan"sabi naman nito,alam niyang nag-aalala lamang ito.

Wala siyang ibang magawa kundi panatilihing ligtas ang kanyang anak,iba man siya sa mga nasa paligid niya,gagawin niya ang lahat na iparamdam sa kanyang anak na hindi siya naiiba.

"alam ko,subalit hindi sa lahat nang panahon nandiyan ka,para protektahan siya"sambit naman nito.

"hanggat nandito pa ako sa tabi niya,gagawin ko ang lahat ma-protektahan lang siya"sambit naman nito."at darating din ang araw na,may po-protekta sa kanya ,kahit wala na ako"dagdag pa nito,at hinalikan ang batang natutulog sa kandungan niya.

Alam niyang kakayanin nang anak niya ang lahat nang pagsubok sa buhay nito,darating ang panahon may iba nang po-protekta sa anak niya.At darating din ang panahon na malalaman niya ang tunay na siya,at saan siya nabibilang.

Pagkagising ko wala na si brylle sa tabi ko,agad naman akong bumaba sa kama at naisipang maligo.Pagkalabas ko nang banyo,namilog naman ang mata ko at napatakip sa bibig.Totoo ba talagang nasira ko ang headboard nang kama?

"did i really,broke that?"sambit ko,dali dali naman akong lumapit sa may salamin ,para tignan kung may pangil ba ako,at pula ba ang kulay nang mata ko.

"hindi naman ah?"sambit ko,nang wala naman akong pangil at normal naman ang kulay nang mata ko.

"sweetie?"nabigla naman ako nang may nagsalita sa likod ko,nakita ko naman siya na nakangising nakatingin sa'kin.

Vampire Flower [ Book 1 Of Blood Trilogy ]Where stories live. Discover now