Chapter 16:hungry

356 14 0
                                    

  Nagising naman ako nang maramdaman kung kumalam ang sikmura ko,uminat muna ako ako at kinusot-kusot ang mapupungay kung mata.Napahawak naman ako sa tiyan ko,nagugutom na ako.Tinignan ko naman yung orasan sa gilid nang kama ko,5:30 pm napasarap yata ang tulog ko.

HInanda ko naman ang susuotin ko,nang biglang tumunog ang cellphone ko.Agad ko naman itong sinagot nang mapagtanto ko na ang tumatawag ay manager nang bar na tinatrabahuan ko.

"Sir?"sambit ko sa kanya,narinig kupa ang pagtikhim nitu.

"Fhia, you need to be prepare.May susundo sayo ri'yan,papunta sa bagong tatrabahuan mo"napaawang naman ang labi ko,napaka bilis naman yata.Hindi panga ako nakapag handa,hindi parin naman ako pumapayag peru do'n din naman yung patutunguhan fhia.Sambit ko sa'king isip.

"Teka ,lang po.Bakit napaka bilis naman yata sir?hindi pa ako nakapag handa"tarantang sabi ko sa kanya,napa-upo naman ako sa kama ko.

"He need you,What i mean is ,kailangan na talaga niya nang katulong"naguguluhan naman ako sa pinagsasabi niya,wala na yatang katapusan ang paghihirap ko.Napabuntong hininga naman ako,wala akong magagawa.

"Sige sir,maghahanda na po ako"walang ganang sabi ko,agad ko naman pinatay ang tawag nang magpaalam na ito.Napabuga nalang ako nang hangin,padabog kung kinuha ang maliit na maleta ko.Habang namimili ako nang damit,ay nakita ko yung pulang bestida.Nag-aalangan pa ako kung dadalhin kuba o hindi.

Peru dinala ko parin sa huli,nang matapos na akong mag impake ay agad din akong nagbihis nang damit.Lumabas muna ako nang bahay,para magpaalam sa land lady nang bahay na inuupahan ko at ibinigay sa kanya ang susi.

May duplicate din naman akong susi,kung saka sakaling kakailangangin kung bumalik.Binayaran ko'rin ito sa isang buwang renta ko,at pagkatapos ay mabilis din akong bumalik sa bahay at kinuha ang mga gamit na dadalhin ko.

Nabigla naman ako nang may narinig akong busina nang sasakyan sa labas nang bahay,mabilis naman akong nakalabas at kinandado ang pinto.Napahinga naman ako nag malalim at humarap sa sasakyan na nasa tapat ko.

May lumabas namang isang lalaking naka uniform nang blacksuit para silang butler.Pinagbuksan naman ako nitu nang pinto sa backseat,agad naman akong pumasok sa loob.Kinuha naman nitu ang dala kung gamit,para ilagay sa likod nang sasakyan.

"Lets go"nabigla naman ako nang may malamig na boses ang nagsalita sa tabi ko,nagsimula namang pinaandar nang nasa unahan yung nagmamaneho.Bakit parang ang init dito sa loob?napasulyap naman ako sa lalaking katabi ko,sino naman kaya to?

"Staring without permission is rude"napaiwas naman ang tingin ko sa kanya,dahil sa sinabi niya.Nahiya naman ako ,tanga mo talaga fhia!para naman akong pipi dito,nanunuyo na ang lamunan ko.

"So...What's your name?"nag-aalangang tanong niya sa'kin,napabaling naman ang atensyon ko sa kanya.

"Fhia Heather po"magalang na sabi ko sa kanya,kumakabog na nang husto ang puso ko.Sa hindi malamang dahilan,para akong mahihimatay nang wala sa oras.

"I see,so...You will be my maid,and I'm sure you know that?"bahagya pang umangat ang gilid nang labi niya,siya ang amo ko?tumango naman ako,ayaw na yata magsalita nang dila ko.

"I have my rule,to you ,as a maid"sambit nitu,pinagdiinan pa talaga ang salitang maid,rule?mukhang strikto ang isang to.

"Ano po yun?"magalang na sagot ko,sana lang talaga tumagal ako.

"I have 3 rule,First is follow what i said.Second serve me in all your best,Third..."kinakabahan naman ako sa pangatlo,"dont try to leave me"nagtaka naman ako sa pangatlo,pano naman nasali yun do'n?bigla namang nag iba ang eksprisyon nang mukha niya,parang walang siya emosyon.

Vampire Flower [ Book 1 Of Blood Trilogy ]Where stories live. Discover now