Chaper 29:Half moon

285 14 0
                                    

Lahat tayo may kahinaan,lahat may paninindigan.But in my own,I won't let my weakness put me down,if I have the courage to fight and to be strong.

May mga taong,nagiging selfish dahil ayaw nilang masaktan ang mahal nila.And I am one of that,selfish to the man I love the most.We born in deffirent world,but it won't stop us to love.

"I want to protect you,sweetie.I don't you to experienced the pain,I can be your protector.Please..."

Malumanay na sabi niya sa'kin,hindi ko alam kung ano ba ang dapat kong sabihin.All I can see,his eyes that full of sincerity and love.Handa niya talaga akuhin lahat nang sakit,para sa'kin.

Hindi ko aakalaing,mamahalin niya ako nang ganito ka lalim.Mamahalin na walang kapantay,nahihiya ako sa'kin sarili.Wala akong ibang ginawa kundi bigyan siya nang problema,at pasakit.

But he didn't surrender,he always fight for me and love me more each day.Nandito ako sa mundo,mundong malayo sa kung saan ako namulat.Hindi ko inaasahan makakatagpo ako nang isang tulad niya.

''I'm not deserving to be protect,sino ba ako?"sambit ko naman sa kanya,nakatitig parin ang mata niya sa'kin.

Sino ba ako?para protektahan niya?Isang simpleng tao lang ako noon,wala akong pinanghahawakan.I don't have nothing,wala akong kayang ipagmalaki,isang hamak na babae lang ako.Na basta basta nalang pumasok sa buhay niya.

"You're my queen,the woman I love."sambit naman nito,sinusubukan naman nitong hawakan ang mukha ko,at pinunasan ang luha na dumadausdos sa pisngi ko.

I can hear my heartbeat,beating for this Vampire infornt of me.How can I love,if I'm affraid?

Hindi ko siya sinagot gamit ang tinig ko,sinagot ko gamit ang mga yakap ko.Handa na ako,kung ano man ang kahihinatnan nang lahat nang ito.

"I love you more than I could"sambit ko naman sa kanya,ginantihan naman ako nito nang yakap.

Yakap na matagal konang inaasam,yakap na siya lang ang  makakagawa.Yakap na punong nang pagmamahal,he already rule my heart as a king.

Madilim na ang kalangiitan nang maka-uwi kami ni Brylle.Hawak hawak niya parin ang kamay ko,habang papasok kami sa loob nang palasyo.

Nakita ko naman si Bie,na parang may hinahanap.Napako naman ang tingin nito sa'min ni Brylle,mabilis itong nakalapit sa gawi namin.

"Fhia!kanina pa kita hinahanap."sambit naman nito,bakit niya ako hinahanap?

Napatingin naman siya kay Brylle,na nasa gilid kolang.Kumunot naman ang nuo ni Bie sa'min,ano nanaman kaya ang iniisip nang babaeng 'to.

"Bakit mo naman ako hinahanap?"sabi ko sa kanya,ipinaikot pa nito ang mata niya sa'kin.

"May sasabihin lang sana ako,peru mamaya nalang."sabi naman nito,at kinindatan pa ako bago lumayo sa gawi namin ni Brylle.

Napapailing nalang ako sa kakulitan nang babaeng 'yon,sarap batukan.Bigla naman akong hinila ni Brylle,sa kung saan.

"Sa'n mo'ko,dadalhin?"sambit ko naman sa kanya,nanatili parin itong tahimik at hindi sumasagot sa'kin.

Nakita ko nalang na tumigil kami sa tapat nang malaking upuan,kakaiba rin ang desinyo nang pintuan,para lang sa isang maharlika ang dapat na magmamay-ari nito.

Binuksan naman 'yon ni Brylle,at sabay kaming pumasok sa loob nang silid.Napaawang pa ang bibig ko,sa sobrang pagkamangha.Napaka royal nang dating nang silid na ito,kanino kaya ito?

Napatingin naman ako kay Brylle,nang isara niya ang pinto.Wag niyang sabihin sa kanya 'to?Alam ko kung ano na naman ang iniisip nang lalaking 'to,not now.

Vampire Flower [ Book 1 Of Blood Trilogy ]Where stories live. Discover now