Chapter 40

502 13 4
                                    

Author's Note:

Okay so.. last chapter na ito guys! Maraming salamat sa lahat ng nag-abang, naloka, nadala(kung meron haha). THANKS FOR THE SUPPORT! SAGAD! MAHAL KO KAYONG LAHAT! ay, may The Epilogue pa pala sa next nito. Okay magulo :) Ipo-post ko iyon tomorrow night o baka pa nga mamaya! Abang-abang lang! THANKS TALAGA ^_^v

~Ate Katey/Ate Kate/Kate

---------------------------------------------------------------


Chapter 40

6 ng gabi raw magsisimula ang Party ngayong araw na ito. And, I'm not yet ready.

"Ugh! Ano ang gagawin ko ngayon?" maktol ko na lang dahil gulong-gulo na ako.

Buti sana kung nandito si Juls, kaso wala, wala dahil may galit siya saakin. Sana mapatawad na nga niya ako ng malutas na rin ang problemang iyon.

Halos mababasag na ang ulo ko kakatitig sa make-up kit. Yep. Bumili ako ng make-up kit, pati na rin curlier para ikulot ang edge nitong buhok ko.

May plano na nga ako kaso, hindi ko naman alam kung paano gawin.

*Ding dong*

Tumigil muna ako at nagtungo sa pintuan. Pagkabukas ko, nawala ang gulo sa utak ko ng makita ang mukha niya.

"Goodafternoon!" sabay ngiti niya. "Para sa'yo."

Binigay niya saakin ang isang bouquet of white roses. Yes, si Daniel ang nasa labas ng Condo.

"White roses?" taka ko dahil ngayon lang niya ako nabigyan ng White eh. Red kasi ang kadalasan.

"Oo, it symbolizes fair and decent or you can even characterize it as freedom so be happy, Kath." nakangiting sabi niya. Napa-iling na lang ako. Ang dami niya talagang alam!

"Haha." tawa ko ng mahina. Kinuha ko na ng inabot niya sa'kin to.

"So, you need help? Or kaya mo ng maghanda sa sarili mo?"

Napayuko ako. Ays! I really need help in here! Pero what? Siya? Siya ang tutulong sa'kin kung sakali man?

"I guess..." nahihiyang sabi ko. "I guess, I need help? Pero wag ikaw ha! Kahit sino lang! Wala akong kaalam-alam sa pagmemake-up eh."

Narinig kong tumawa siya ng mahina.

"Hindi mo naman kailangang magmake-up, Kath." napa-angat ang ulo ko para makita siya.

"Why? Edi muka lang akong naligaw na tao na pumunta sa Party." sabi ko naman.

Not My StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon