Heather's Pov
"Mr. Gallego rejected the concept." Halos pagsakluban kami ng langit at lupa nina Aldwin dahil sa sinabi nh secretary n'ya.
Suddenly all my irritation and anger for him came back.
She handed me that same folder I delivered in his house yesterday. Kinuha ko 'yon at nakita ang mga note at kung ano ano pang sulat galing kay Euphraim. Maganda naman 'yong concept hindi ko naisip na irereject n'yo to. I expected that he'll ask us to change somthing or add something about it but not his rejection.
"He told me also that he need a new concept for N. Republic advertisement this afternoon." Dagdag sinabi n'yang halos ikaluwa na ng mata ko. This is no fun! Is he fucking out of his mind? Dalawang linggo nga mahigit ang nilaan ng team para mabuo ang concept na 'to na nireject n'ya nang napakabilis tapos gusto n'yang makapagbigay kami ng panibagong concept sa kanya ngayong hapon?
Kumurba ang isang matipid na ngiti sa kanyang labi saka kami tinalikuran. Bagsak balikat akong naupo sa may swivel chair at ipinatong sa may table ko 'yong folder.
"Ms. Heather, paano na 'yan? Kailangan next week na ischedule na natin 'yan para makapagshoot na tayo." Nag-aalalang sinabi ni Hubert habang sinisipat ng tingin 'yong folder.
I tie my hair into bun and breathe deeply before I sighed.
Nakangiting hinarap ko sila saka ako tumayo mula sa swivel chair. "I'm sure may mga idea naman kayo bukod do'n sa concept na prinisent natin di ba?" Nag-aalalangang tumango sila sa 'kin.
I plastered a smile on my lips and clap my hands. "We need to do a brain storming until we came up with another concept and idea better than this." Ipinakita ko sa kanila 'yong folder at muling ibinalik sa 'king lamesa.
"We can do better, I trust all of you, kaya natin 'to." Unti-unti nang bumalik ang mga ngiti sa kanilang labi. I can even see imaginary bulb on their head as they turned to their computer and starts doing their work.
Muli akong bumuntong hininga saka kinuha ang folder na naglalaman ng concept para sa advertisement at taas noong naglakad papunta sa opisina ni Euphraim.
"Ms. Heather!" Someone called me making me stop from my rebellious marched towards our annoying boss' office.
Napawi ang inis ko nang makita ang isang bouquet na hawak n'ya. "May nagpadeliver po, galing 'yan sa baba ipinakisuyo lang sa 'kin." He handed me the bouquet and smile before he came back to his work.
Isang munting ngumiti ang sumilay sa 'king labi ng makita ang nakasulat sa maliit na card na kasama non.
"I missed you"
-CarterNawala rin kaagad ang ngiting 'yon nang matanaw ko na ang pintuan ng CEO's office. I compose myself once more and stride my way in his office.
Wala ang sekretarya n'ya sa kanyang lamesa kaya naman dumiretso na lang ako sa pintuan ng opisina n'ya at ilang beses na kumatok ro'n bago ko 'yon tuluyang binuksan.
He tore his eyes off his laptap and stares intently at me as upon noticing my presence.
Tiim bagang hinagod n'ya ko nang tingin at mas lalo pang hindi na maipinta ang ekspresyon sa kanyang mata nang mapunta ang mga mata n'ya sa bouquet na hawak ko.
Tumikhim ako dahilan para mapunta sa mukha ko ang mga tingin n'ya galing sa bouquet na hawak ko.
"I am sure that you are aware of what you wanted us to do is impossible, Mr. Gallego. We cannot make it till afternoon atleast give us two or three days." Panimula kong sinabi sa mas kalmadong tono.
He laughed with no humor as he stood up. Making me a bit panic...
I keep my facade cool and hold on tight on the strings of my sanity, trying my best not to be intimidated by his cold and blank stares.
BINABASA MO ANG
Cruel Intentions
Ficción GeneralAuthor's Note 🔞: This story contains explicit and mature content. Readers who are sensitive to these contents may or may not continue. THIS IS A WORK OF FICTION