Chapter 26

534 29 7
                                    

Tania's POV

"Ma'am Tania, eto na po yung inayos kong papers na kailangan niyo pong basahin." Napatingin ako sa secretary ko nang ilapag niya ang mga papeles sa lamesa ko.

"Thank you pakibaba na lamang dyan at pwede ka ng umalis." Saad ko bago ibalik ang tingin sa iba pang papeles na pinipirmahan ko.

"Okay po. Sabihin niyo na lang po kung may kailangan pa po kayo." Sabi nito kaya tinanguan ko na lamang siya.

"Oonga po pala, ma'am." Napatingin ako sa kanya ng lumabas ito at agad din namang bumalik na may dalang isang bouquet ng red roses.

"May nag iwan po nito kanina sa may baba. Para sa inyo daw po." Sabi pa nito.

"Kanino galing?" Tanong ko. Hindi kase hilig ni Xavier ang mag bigay ng red roses madalas ay sunflower ang binibigay niya sa akin dahil hilig ko iyon.

"Hindi ko po alam ma'am. Pina deliever lang daw po. May card po pala eto po." Inabot naman niya sa akin ang bulaklak at yung card.

"Osige maari mo na akong iwan." Saad ko pagkatapos ay tumango ito bago lumubas.

Kinuha ko naman iyong card at binuksan.

"Red roses for my love.." Pagbasa ko sa naksulat doon. Love? Sino naman kaya ito?

Ibinaba ko yung card sa aking lamesa at mag sisimula na sanang magbasa ng mga papeles ng biglang mag ring ang cellphone ko.

Xavier calling...

Hindi kaya si Xavier ang nag padala ng mga bulaklak na to? Pinindot ko ang answer button atsaka sinagot ang tawag.

"Hello?"

"Tania? Are you free to day?" Bungad na tanong nito. Inikot ko naman ang swivel chair ko at tumingin sa malaking glass window sa likod ko kung saan makikita mo ang buong syudad.

"Ahm.. I'm a little busy today, Xav. I'm sorry.." nakapout kong sagot kahit alam kong hindi naman niya ako nakikita. Whenever kapag kausap ko siya lagi akong napapanguso and I don't know why. Dahil siguro naging hobby ko na. Iisa lang din ang lagi niyang sita sa akin.

"I know you're pouting. Stop it or else I'll go there just to kiss you." Ramdam kong pag init ng mga psingi ko sa sinabi niyo.

"Hindi mo naman kaya. You're too busy though and I know you can't leave your company just like that." Panghahamon ko sa kanya.

"Well I can do that for you." Nagulat ako ng marinig ko ang boses niya sa likod ko. Inikot ko ang swivel chair ko.

"Y-You came here for r-real." Gulat kong saad at ang loko nginisian naman ako. Gahhd! Help! Nahuhulog na talaga ako sa lalaking nasa harpan ko.

"Think I can't? Ms. Jeon?" Nakangising sabi pa nito. Pinatong pa niya ang dalawang kamay niya sa lamesa ko habang diretso ang tingin nga mga mata nito sa akin. His looks can make anyone feel so intimidated though and I admit na iintimidate ako sa kanya ngayon.

"A-Ahh.. Sorry Xavier but I'm busy today. Wala akong time sa kalokohan mo." I tried to compose myself baka mahalata niya na na iintimidate ako sa kanya.

"Ohh really? How about lunch?" Sabi nito habang tinitignan na ngayon ang relo sa kanyang kaliwang kamay.

"Still busy?" Naka ngising sabi niya. Napatingin nmn ako sa orasan sa may table ko at 11 am na.

"Okay fine. Your treat?" I give up. Di ko na kaya pang tignan siya at oo na hindi ko na siya kaya talagang tanggihan lalo na at pumunta pa siya dito.

"Ofcourse. So let's go?" Nakangising sabi niya pa. Gahd! This man!

Tumayo naman ako at inayos ang bag ko ng biglang mag ring ang cellphone niya at agad naman niya iyong sinagot.

His Unwanted Wife (Hoshi fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon