Tania's POV
Umuwi ako agad sa hotel na tinutuluyan namin ni Hoshi nang madischarge si Xavier sa hospital. Doon kase ako natulog kagabi dahil ayoko namang iwan mag isa si Xavier doon dahil umalis si Luke. Tinext ko si Hoshi pero di ito nag reply.
I decided not to tell Xavier sa nangyayaring usapan namin na isang buwan ni Hoshi. I know Xavier can be my escape but malaking gulo ang mangyayari if that happens kaya napag desisyonan kong ako na ang tatapos nito. Dalawang linggo na lang naman ito at pag katapos ay wala na.
Ayoko din namang baliin ang salitang binitiwan ko kay Hoshi. At... g-gusto ko ding pagbigyan siya sa gusto niya bago niya ako i-iwan--I mean lubayan.
But for now.. Gusto kong mag kaayos muna kami. Sayang ang oras kung mauubos sa sitwasyong ganito.
"Aayusin ko ito."
Prente akong nakahiga sa may couch dito sa hotel room namin ni Hoshi nang marinig ko ang pagbukas nang pintuan. Agad akong tumayo para salubungin siya ngunit dinaanan lamang niya ako atsaka ito dumiretso sa kwarto.
Galit parin siya.
Sabagay hindi pa naman kami nakapag usap nang maayos dahil tila ba iniiwasan niya ako lagi. Pero paano ba kami mag kakabati kung di ko susubukan na pilitin siyang pag usapan ito diba?
Napabuntong hininga na lamang ako bago ako nag lakad patungo sa kwarto namin. Aayusin ko ito para di masayang ang oras gaya nang sabi ko kanina.
Nagulat ako nang makita ko siyang nag aayos nang gamit niya at linalagay iyon sa maleta niya. Namuo ang pagtataka sa utak ko. Tila ba nanlambot din ang mga tuhod ko.
"A-Aalis ka?" Tanong ko ngunit di niya ako nilingon.
Dahan dahan akong lumapit sa kanya at yinakap siya mula sa kanyang likuran na nag pahinto sa kanya sa ginagawa niya.
Yinakap ko siya nang mahigpit. Isinandal ko ang aking ulo sa kanyang likuran.
Suddenly... pakiramdam ko ay iiwan niya ako at natatakot ako.
Natatakot ako sa gagawin niya. Natatakot akong iwanan niya ako.
Bakit?
Naramdaman ko ang pag hawak niya sa mga kamay kong nakayakap sa kanya at sinubukan niya iyong kalasin ngunit hindi ako nag pa tinag at mas hinigpitan ko pa ang yakap ko sa kanya. Di ko na napigilan ang hindi maiiyak at napahagulgol na ako.
"W-Why? Whh are you doing this?" I cried. Ramdam ko ang paninigas nang kanyang katawan as if he doesn't expect me to say such things.
"Galit ka parin ba? Bakit? A-Ayusin natin ito oh. 'Wag kang umalis." Iyak ko. Humarap naman siya sa akin ngunit di niya ako matignan man lang nang diretso.
"Hoshi naman e. M-Mauubos ang isang buwan natin kung ganito tayo. B-Bakit ka ba g-galit sakin?" Tanong ko. Hinawakan ko ang kamay niya para kunin ang atensyon niya ngunit di parin niya ako tinitignan.
"I-I..." napatingin ako sa kanya nang mag salita siya.
Umupo siya sa may kama habang ako naman ay nakatayo sa harapan niya.
Hinintay ko siyang mag salita ulit nang bigla niya akong hinila papaupo sa kandungan niya nang nakaharap sa kanya atsaka niya ako yinakap nang mahigpit.
"I-I'm sorry, wife. I'm sorry." Bulong niya sa aking tenga yinakap ko siya pabalik.
"Sorry for making you cry.. I'm sorry for being a jealous husband. I'm sorry.." he said. Ramdam ko ang pag haplos niya sa likuran ko.
"I j-just can't stop myself. Nakita ko kayo ni Xavier. Hugging and kissing in front of me and i-it fvcking hurts me. Gusto ko siyang suntukin." I look at him at kita ko ang pag pipigil nang galit sa kanya.
BINABASA MO ANG
His Unwanted Wife (Hoshi fanfic)
Fiksi Penggemar"Welcome to Hell, Tania Jeon."- Hoshi, Kwon Soonyoung (2018) In which Tania a big fan of Kwon Soonyoung from the group SEVENTEEN was given a chance to marry her one and only dream. Her dream that turns out to be her nightmare. Will she be able to tu...