Tania's POV
"Here drink this." Napatingin ako kay Xavier ng iabot niya sa akin ang chocolate frappe na inorder niya sa isang sikat na coffee shop dito sa airport.
"Thanks." Saad ko. Umupo naman siya sa tabi ko. Andito kami sa waiting area.
We're waiting for Luke's airplane to land dahil hanggang ngayon ay di parin iyon nakapag land.
"Basta ikaw." Nginisian ako nito kaya inirapan ko naman siya.
"By the way, thank you ulet." Saad ko. Kumunot naman ang noo niya at bakas ang pag tataka niya sa sinabi ko.
"For defending me.. and.." nag iwas ako ng tingin sa kanya bago ko pinag patuloy ang sasabihin ko.
"Thank you for loving me.." bulong ko. Napatingin naman ako sa kanya ng hawakan niya ang kamay ko.
"No, ako dapat ang mag thank you sayo. Thank you for letting me love you." Nginitian ko siya at ganoon din ang ginawa niya. Hinalikan naman niya ang likod ng kamay ko.
"OH MY GAAAHD! ANDITO NA SILAAAA!!" Sabay naagaw ng sigawan ang atensyon naming dalawa. Andaming tao ngayon na papaunta sa may direksyon namin. Most of them ay may dalang mga cellphones at camera.
Sino bang inaabangan ng mga ito?
"SEVENTEEN! SEVENTEEN!" Nanigas ako sa kinauupuan ko when I herad their chant. Carats.. Kaya pala, hindi lang pala si Hoshi ang uuwi.
Hindi ko namalayan na napatayo na pala ako at tinignan ang mga lalaking inaabangan din ng mga fans na nandito. Guards are all around them just to secure na wala masyadong makakalapit sa SEVENTEEN.
Ano bang ginagawa ko? Bakit ba pilit na may hinahanap ang mga mata ko.
Lumakas pa lalo ang sigawan ng mga fans ng isa isa ng lumabas ang mga miyembro ng SEVENTEEN. Sobrang busy ko na ata talaga at di ko alam na may concert sila dito sa Pilipinas. Nakita ko kase yung isang poster na hawak nung babae.
"Tania." I heard Xavier's voice calling me but bago ko pa siya matignan ay may nakahuli na sa paningin ko.
The time na lumabas siya sa kung saan man sila galing ay nakatingin lamang ako sa kanya. He's not wearing any mask nor shades to hide his face. Pero mukhang may hinahanap siya.
And that fact suddenly makes my heart ache. Damnit! Moved on kana Tania diba? Why are you suddenly acting like this? Wth is going on with me?
Gusto kong piliin na wag na lamang siyang tignan dahil paniguradong hindi naman ako ang hinahanap ng mga mata niya but I just can't stop myself.
"Tania, hey!" I heard Xavier pero bago ko paman mailipat ang tingin ko kay Xavier ay nag tagpo ang mga mata naman.
Kita ko ang gulat sa mga mata niya at ganon na lamang din ang gulat ko ng mag lakad sila patungo sa pwesto namin. You must act professional, Tania. You must.
Agh! Wth am I thinking? Malamang dito sila dadaan dahil ito ang daan. Hello Tania? Nasaan ka ba? Jusq self!
"Hey, You're making me worried." Nabalik ako sa wisyo ko ng yakapin ako ni Xavier mula sa aking likod. Doon lang din naputol ang tinginan namin ni Hoshi.
By that time, kasabay ng pag yakap niya ang pag daan ni Hoshi sa harapan namin. I was about to turn around para harapin si Xavier ng biglang huminto si Hoshi. Napasunod naman ang ibang myembro sa biglaang pag hinto niya. He's three steps away from us.
"Long time no see..." he turned to face us. "Tania." He added as he smiled. I was stunned and I don't know what to do.
"Oh! Tania noona!" Nailipat ko ang tingin ko kay Dino na kumaway sa akin kaya nginitian ko siya.
BINABASA MO ANG
His Unwanted Wife (Hoshi fanfic)
Fanfiction"Welcome to Hell, Tania Jeon."- Hoshi, Kwon Soonyoung (2018) In which Tania a big fan of Kwon Soonyoung from the group SEVENTEEN was given a chance to marry her one and only dream. Her dream that turns out to be her nightmare. Will she be able to tu...