Tania's POV
"Hey, are you okay?" Tanong ko kay Xavier. Kanina pa niya kase pinipisil ang kamay ko na kanina pa niya hawak.
"Yeah. Kinakabahan lang ako para sa business convention. Mamayang kadating ko na kase ang simula din non e tapos may soccer match daw na dapat laruin kasam nung convention." Sagot nito kaya naman nginitian ko siya.
"Wag ka ngang kabahan. Ikaw si Xavier Drake Seo diba? Captain ng Soccer Team sa University dati. Top student din sa buong University. Asan na yung tapang mo?" Sabi ko sa kanya na dahilan para matawa siya.
"Tapang ko? Eto." Nagulat na lamang ako ng halikan niya ako sa pisngi.
"Tsk. Kanina ka pa ah." Kanina pa kase niya ko hinahalikan sa pisngi. Simula pa kaninang nag babyahe kami papunta sa airport hanggang dito sa waiting area.
"Baka naman? Konting respeto naman sa single." Oonga pala at kasama namin ang isang to.
"Hoy pakboy, bakit kase di ka nag sama ng chix mo." Sabat ko naman. Napakamot naman sa ulo si Luke.
"Nahuli kase akong may kasama kahapon ayun nasampal ako." Napahagikgik naman kami sa tawa ni Xavier sa sinabi ni Luke.
"You deserve it, Dylan." Sabi naman ni Xavier kaya tinignan siya ng masama ni Luke.
"Ah talaga? Bahala ka di ko babantayan yang girlfriend mo." Banta naman sa kanya ni Luke. Tinignan naman siyang masama ni Xavier kaya naman natawa na lang ako sa kanila. Loko talaga ang dalawang ito. Nako paano pa kung andito si Zeus na nag self proclaimed jowa daw niya si Luke hanggat single ito at nambababae.
"By the way, bagay mo yung suot mo, Tania ah! Mukhang pinaghandaan ang pag alis ni Drake ah." Sabat naman ni Luke. Naalal ko naman tuloy ang suot ko. Sinuot ko kase yung binigay niya kagabi. Hindi na nga ako nakatulog kagabi dahil sa hali—-no way! Dahil sa pina laundry ko itong dress sa laundry area sa may condo ko buti na lang at nahabol ko pa.
"Ah yeah. Thanks." Sabi ko na lamang. Tinignan ko naman si Xavier at nakangiti lamang ito na nakatingin sa akin.
"Gago Drake pabebe ka pa alam ko namang gusto mo din sabihan ng ganon si Tania. Ngayon ka pa gumayan." Singit ni Luke kaya ayan tuloy ay nabato siya ng bote ng mineral water ni Xavier.
"Shut it, Dylan. Kahit di ko sabihin yon ay lagi namang maganda sa paningin ko si Tania kahit anong suotin niya." Ramdam ko ang pag init ng pisngi ko sa sinabi ni Xavier. Oh! I should thank him though.
"Oonga pala. Thank you dito and don sa mga binigay mo kagabi lalo na yung mga roses." Sabi ko kay Xavier. Mukha naman siyang naguluhan sa sinabi ko.
"What do you mean?" Takang tanong niya. Oh my ghad don't tell me hindi siya ang nag bigay non?
"Diba nag padala ka ng roses sakin kagabi? Ikaw pa nga daw nag hatid kaso di ka na nila pinapasok diba?" Takang tanong ko. Umiling naman siya.
"Hindi, Hindi ako nag send ng flowers sayo kagabi kase nag aayos ako ng gamit. And you know me, right? Sunflower ang ibinibigay ko sayo except don sa day na binigyan kita ng roses." Sabi nito. Bigla akong kinabahan. Naalala ko iyong mga dating narereceive ko din na red roses na may nakasulat na 'for my love' shit! Bakit ko ba nakalimutan yon? Hanggang ngayon hindi ko parin kilala kung sino iyon and now napagkamalan kong kay Xavier galing ang bigay non dahil matagal tagal na din ng mag bigay ito ng bulaklak. Shit! Sino ba yon?
"Hey, are you okay?" Xavier ask dahilan para mabalik ako sa wisyo ko.
"Pagkauwi mo mamaya change your clothes. Then ask the clerk kung ano ang itsura nung nag padala niyan. I think it's the same person na nag papadala sayo ng red roses for the past years. Wag ka na ulit tatanggap kapag red roses, okay?" Sa ni Xavier kaya tumango na lamang ako.
"I'm sorry. As long as I wanted to give you gifts alam ko kase na ayaw mo iyon diba? Alam ko kase na mas gusto mo ang presensya ko kesa sa mga regalo." Sabi ni Xavier kaya napatango naman ako. Tama siya doon. But ang pinag tatakhan ko pa ay bakit alam nito ang mga pagkain na paborito ko. Oh myghad.
"It's okay, Xav." Sabi ko sa kanya atsaka ko siya nginitian.
Bigla naman siyang tumayo at lumuhod sa harapan ko.
"Actually, ngayon ako may ibibigay sayo." Sabi nito tsaka nito ilinabas isang box. I remember this box.
"Now that you're mine. Siguro naman you'll accept this na?" Alanganing tanong niya sa akin. Natawa naman ako kase mukhang kabado siya.
"Ofcourse." Sabi ko naman. Ilinabas naman niya ang kwintas na may moon pendant na laman. Eto yung binibigay niya dapat sakin kaso di ko pa siya kayang sagutin noon.
Tumayo naman siya at ipinasuot niya sa akin iyon. Tumayo ako ng maisuot na niya sa akin iyon atsaka ko siya yinakap ng napaka higpit.
"Thank you." I said. Hinarap naman niya ang mukha ko sa mukha niya.
"Anything for my girl." Sabi nito atsaka niya ako hinalikan.
He kissed me passionately at sino ba naman ako upang di siya tugunin. Napaka lambing ng bawat galaw ng labi niya. I will miss him for sure. Gahdd eto na nga ba ang sinasabi kong epekto niya sa akin. Parang dati ay hanggang noo lang siya but now. Napangiti na lamang ako ng mag hiwalay kami.
Kasabay ng pag hiwalay namin ay ang pag tawag sa flight niya. He held my hand and pulled me for a hug. Hindi ko napigilan ang maluha.
"Bilisan mo ah? Come back as soon as possible." Saad ko.
"Shh.. I promise." Sabi naman niya habang pinupunasan ang mga luha ko.
"Sorry for kissing you ng sobrang tagal. Mamimiss kase kita atsaka dalawang buwan yon e sinulit ko na." Nahampas ko naman siya sinabi niya. Minsan talaga may pag ka Luke din ito e.
"I love you. Ingat ka doon ah." Sabi ko na lamang sa kanya. Narinig ko naman ang mahinang pag mura niya.
"Fvck! Ang sarap sa tenga." Natawa naman ako sa sinabi niya.
"Gago kilig ka lang e." Sabat naman ni Luke. Tinignan lang siya ng masama ni Xavier kaya natawa nanaman ako sa kanila.
"I love you too, Tania. Take care, okay? Tatawagan kita kapag may free time ako." Sabi niya sa akin. Napanguso naman ako.
"Paano kung wala kang free time?" Tanong ko. Ginulo naman niya ang buhok ko.
"Ofcourse, I will make time for you." Sabi naman nito atsaka nito hinalikan ang noo ko.
"Tama na ka cheesy-han Drake. Maiwan ka na ng flight mo." Sabat nanaman ni Luke. Tinignan naman ako ni Xavier kaya nginitian ko siya.
"Wait for me." He whispered na narinig ko naman. Tumango naman ako sa kanya.
"May babalikan ka." I said before letting his hand go.
"I love you." Saad niyang muli.
"I love you too." And there he turned his back at nag lakad na palayo.
Bumalik ka agad, Xavier. Please come back as soon as possible.
********************
To be continued...
35th Chapter Done! ✅HAPPY BIRTHDAY MINGYUUUU❤️✨🎈
BINABASA MO ANG
His Unwanted Wife (Hoshi fanfic)
Fiksi Penggemar"Welcome to Hell, Tania Jeon."- Hoshi, Kwon Soonyoung (2018) In which Tania a big fan of Kwon Soonyoung from the group SEVENTEEN was given a chance to marry her one and only dream. Her dream that turns out to be her nightmare. Will she be able to tu...