Tania's POV
"Good morning Ma'am." Bati sa akin ng mga empleyado ko nang makapasok ako sa company ko.
Kita sa mga mata nila ang saya nila sa pag dating ko at tila ba may halong kilig doon na hindi ko mawari kung ano. Mukhang may kakaibang nangyayari dito.
Sumakay na lamang ako sa elevator at dumiretso sa may office ko. Nang makarating ako sa floor na iyon ay agad na akong lumabas ng elevator at akmang didiretso na sana sa office ko ng may bumungad sa akin na isang malaking brown teddy bear na may kasama pang bouquet ng red roses sa may harap ng pintuan ng office ko.
"Kanino galing ito?" Tanong ko sa sekretary ko. She smiled at tumingin sa likod ko kaya napalingon naman ako.
"Nagustuhan mo ba?" Nakangiting tanong nito sa akin. Napangiti ako at tumango.
"Salamat, Xavier." Saad ko. Yinakap naman niya ako at ganon din ang ginawa ko.
Ang sarap lang sa pakiramdam na after ng nakakainis na nangyari kagabi ay may bubungad na ganito sa akin para pasayahin ako.
Well, what happened last night is that.. hay! Masasabi ng iba na swerte ako kase na pili ako bilang isa sa mga fans na mag kakaroon ng chance na mayakap ang isang myembro ng seventeen. Pero hindi din dahil pinag tulakan lang naman ako ng ibang myembro kay Hoshi dahil sa banner na hawak ko. Nakakainis lang kase sa lahat pa ng pwede kong yakapin ay siya pa. Ayoko man but I have no choice but to do it and act like I was excited. After the show, may humila lang naman ng buhok ko and alam niyo na siguro kung sino iyon? She keep on telling me na inenjoy ko daw but she's wrong. Diringdiri na nga ako sa sarili ko that time. Buti na lang at inawat siya ng ibang staffs and fans. Pinag kamalan tuloy siyang sasaeng na may anak.
"Tania? Are you okay?" Nabalik ako sa wisyo ko ng mag salita si Xavier. Nginitian ko na lamang siya.
"Yes, I am. Super sweet mo naman." Saad ko. He smiled and kissed my forehead.
"I better go. May gagawin pa ako sa company. Take care of yourself, okay? Call me whenever you need me." Sabi naman niya kaya tumango na lamang ako.
"I love you." I smiled. He said it again but I just can't answer him yet.
"Thank you." I uttered as a response. He smiled and there he left.
"Ma'am tulungan ko po ba kayo na ipasok ito sa office ninyo?" Tanong ng sekretarya ko kaya tumango naman ako.
Akmang bubuksan ko na ang pintuan ng office ko ng bumakas ito.
"What's that? Hindi ako tumatanggap ng basura sa opisina ko." Nagulat ako ng makita kung sino ang lalaking nasa harap ko.
"What are you doing here?" Tanong ko sa kanya. Ngumisi lamang ito.
"Well, owner din ako ng kompanyang ito and I believe na alam mo yon." Napakunot ang noo ko sa sinagot niya.
"No and that will never happen. So kung pwede lang umalis ka na." Saad ko. Binuhat iyong bouquet ng red roses atsaka ako dirediretsong pumasok sa may pintuan. Hindi naman siya humarang at bagkus ay tumabi pa ito.
"Ma'am iwan ko na lang po ito dito." Saad ng sekretarya ko bago ilapag sa may sofa yung bear.
"Salamat." Saad ko bago ito lumabas.
"You can't just do that. Ayokong may basura sa opisina ko." Nagulat ako ng pabagsak nitong isinara ang pintuan sa office ko. Ngayon ay kaming dalawa lang ang nasa loob nito dahil lumabas na ang sekretarya ko.
"I repeat. This is not your company! Will you stop this bullsh*t? At hindi ito basura." Iritang saad ko.
"It is my company." Pilit naman nito habang untiunti itong nag lalakad papalapit sa akin.
BINABASA MO ANG
His Unwanted Wife (Hoshi fanfic)
Fanfiction"Welcome to Hell, Tania Jeon."- Hoshi, Kwon Soonyoung (2018) In which Tania a big fan of Kwon Soonyoung from the group SEVENTEEN was given a chance to marry her one and only dream. Her dream that turns out to be her nightmare. Will she be able to tu...