Chapter 20

686 26 36
                                    

Tania's POV

"Tania!" Napatingin ako sa lalaking tumawag sa pangalan ko. Nakangiti siya habang kumakaway papalapit sa akin.

"I missed you, wife." Saad niya kasabay ng pag yakap niya sa akin.

"Me too, hubby." Sagot ko naman bago kumalas ng yakap. Nginitian niya ako at ganon din ako. Nginitian ko siya sa kabila ng lungkot na nadarama ko.

Isang linggo..

Isang linggo na lang ang natitira sa akin. Isang linggo na lang kaming mag kakasama. Isang linggo na lang bago kami mag hiwalay. Isang linggo na lang at babalik ako sa buhay kung saan walang Soonyoung na asawa ko. Tanging ang Hoshi na lang na iniidulo ko.

"Hey? May problema ba?" He asked napansin niya siguro ang pag tahimik ko. Agad naman na lang akong umiling.

"Nothing.. Pagod lang sa biyahe." Saad ko. Tumango na lamang siya at kinuha ang bag ko.

"Let's go! Mag pahinga ka muna sa bahay bago tayo mamasyal dito sa Korea." Kinuha niya ang mga bagahe ko at binuhat ang mga iyon.

"Sige, Salamat." Iyon na lamang ang sinabi ko bago kami mag lakad.

Nagulat ako ng hawakan ng isang kamay niya ang kamay ko. Hilahila niya ang maleta sa kabilang kamay niya at nakasabit din sa likod niya ang backpack ko habang ang isang kamay niya ay nakahawak s-sa k-kamay ko.

"Ang lamig ng kamay mo." He said kaya tingnan ko naman siya.

"A-Ang lamig kase." Sagot ko.

Enjoyin mo na lang, Tania. Ayaw mo ba nito? HHWW kayo ng pinakamamahal mong asawa?

"Here! Sakay na." Sabi ni nang pag buksan niya ako ng pinto ng kotse niya. Ang bilis naman andito na kami agad. Binitawan ko ang kamay niya at sumakay.

Sinakay naman niya ang mga gamit ko atsaka na rin siya sumakay sa may driver's seat at pinaandar ang sasakyan.

"Kamusta naman sa Pilipinas?" Napatingin ako sa kanya.

"Parang ang tagal mo namang nawala. Halos ilang araw lang naman." Natatawa kong saad kaya natawa naman siya.

"Parang ang tagal ko na kase nawala e." Sabi naman niya.

"Bakit naman?" Takang tanong ko. Mukha namang napaisip siya at agad na pailing.

"A-Ahh nothing." Tumango na lamang ako.

"Last one week." Narinig kong bulong niya kaya napangiti ako ng mapait.

"Yeah, last one week." Tinignan ko siya at gayon din ang ginawa niya. Mukhang gulat siya dahil narinig ko siya.

"What I mean is..."

"It's okay."

"No, ang ibig sabihin ko ay.."

"It's fine." Nakita ko ang pag buntong hininga niya.

"We're here." Sabi niya kaya napatingin naman ako sa mansyon nila.

"Andyan sina tita?" Tanong ko kasabay ng pag baba ko sa kotse niya.

"Yep. Hinihintay ka na nila." Saad niya kaya tumango na lamang ako as we enter their mansion.

"Tania hija!" Masayang bati sa akin ni tita.

"Mama!" Nakipag beso beso naman ako sa Mama ni Soonyoung.

"How are you?" Tanong niya.

"I'm fine po hehehe." Sagot ko.

"Let's go inside nako your Papa is waiting for you." Saad ni mama at hihilain na sana ako.

His Unwanted Wife (Hoshi fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon