Wala akong magawa kundi mag-ayos sa blind date na yun. Nasa loob ako ngayon ng kwarto ni Talia at inaayusan nila ako, habang si Charlene naman ay natutulog pa. Kung sana ako din matulog nalang.
On break kasi kami ngayon dahil kakatapos ng tour namin. Binigyan kami ng one month break, at heto kami ngayon na nag-aayos ng utak ng isa't isa. Pero tingin ko dahil nandito si Charlene, hindi maaayos ang utak ko. Sinet up ba naman ako sa blind date?!
"Marione, saan daw ba yung bkind date mo? Sigurado ka na yan ang isusuot mo?" Sabi ni Talia, and I furrowed my brows at her.
Ano bang meron sa suot ko? I was wearing a rust coloured turtle neck knitted chunky sweater and white denim shorts. My hair was up in a messy bun and I wore white sneakers. I looked pretty decent, on my opinion.
"Yes. Sa Starbucks lang naman kasi kami," sabi ko, at tumango naman si Talia.
"I guess you look pretty wearing that. Tell me about it, okay? All the juicy details," sabi ni Talia, and I groaned.
"Talia, hindi ko naman gusto tong date na to. I don't think there will be something na productice that will happen today. I'll be back soon," sabi ko, and she nodded.
"But still, spill the juicy details later," sabi ni Chisae, kaya naman I groaned.
"Let her be, Talia, Chisae. Go on, Marione. Enjoy your date," sabi ni Hana-unnie, and I smiled at her.
"Ugh. Such a mom," sabi ni Talia and Chisae, kaya naman I grinned before waving at them.
Naglakad na ako palabas ng front door and checked my phone, pero wala naman akong new notifs kaya naghintay nalang ako ng taxi.
It was so early in the morning pero medyo chilly. Walang mga dumadaan na naglalakad lang, kaya naman I easily noticed the taxi so I called for it.
Nagstop naman yun sa harapan ko and I opened the door at pumasok. Nang makapasok na ako ay sinabi ko na sa driver yung location.
Nasa loob na ako ng Starbucks and is wearing a black face mask and glasses as a disguise. Nasa harapan ko ang chocolate chip cookies at ang frappe ko, kaso nga lang ay ayaw ko naman na kumain na agad na wala pa yung kablind date ko.
I looked around, pero wala naman akong makita na naghihintay din ng date kaya naman I sighed. Anong gagawin ko?
I was tapping my fingers on the table, when my phone vibrated. Agad ko naman na tinignan yun, at nagulat ako. Oo nga pala? Binigay nga pala ni Charlene sa akin yung number nung makakablind date ko?
Binuksan ko na yung message, and read it. I smirked at myself dahil ang cute ng contact name niya. Saktong sakto sa blind date.
from: bulag
hey? i've been here for a while. anong suot mo? let's get this over with :○
I raised my brows in surprise. Kanina pa siya? E kanina pa din ako dito, e. Agad naman akong nagtype ng reoky dahil sa totoo lang, naiinip na ako. At first I thought pinaprank ako ni Charlene para umalis naman ako ng dorm pero totoo naman pala. I don't even know if that is a good thing or not.
to: bulag
rust coloured sweater. white denim shorts. black face mask and glasses. let's get this over with
Sinend ko na yun. Nang masend ko na yun ay nagulat naman ako kasi biglang gumalaw yung upuan nung nasa likod ko kaya napatingin ako. Someone was sitting behind me at may hawak hawak na coffee with an oreo cheesecake.
Agad siyang lumipat sa harapan ko, kaya naman napataas ang mga kilay ko.
"Kanina ka pa pala. Not that I actually want to be here," sabi niya, habang nakafacemask na din. Parang pamilyar yung boses niya pero hindi ko mailagay yung mukha niya sa boses niya.
YOU ARE READING
ethereal ♧ kim taehyung au
Fanfiction♧ bangtan series #2 ♧ ethereal /adj/ : something that seems out of this world. she thought he was out of this world, he thought she was out of this world. she likes him, he likes her. pero ni isa sa kanila ay wala man lang magawang pag-amin dahil s...