Hindi ako nagshooting ngayon, dahil magpeperform kami sa isang stage tapos ay fanmeet. Ininvite kasi kami na magperform e, and I akso missed it. Lahat kami namiss na ang performing. Then next week maggagawa nanaman kami ng next songs. Kailangan, e.
I missed this, and I think na mas mamimiss ko to kapag... when time comes and may bagong generation na ng groups and hindi na kami maaalala ng mga tao. I loathe the day that it will come.
Pero nagtitiwala ako sa Dreamers na hindi nila kami iiwan. Never. Because we are a family, the Dreamcatchers, and the Dreamers.
Nasa backstage na kami and naghahanda na sa pagpunta sa stage. Ipeperform namin ngayon yung song namin, yung nirecord namin nuon. Yung niroast ni Chase si Charlene.
"Girls, you're on in thirty seconds," sabi nung organizer.
Narinig na namin ang sigawan ng mga Dreamers habang nagcacount down yung sa stage. Pinagather around naman na kami ni Charlene, so we listened in and leaned in.
"Girls. I know we all missed this. Performing. So let's do our best on the stage, and show the Dreamers kung sino ang sinusuportahan nila at kung ano ang epekto ng support nila. Let's show them love. Let's show them the dreams we caught," sabi ni Charlene, and then we all placed our hands together.
"One Dream, One Team, Dreamcatchers!"
Matapos yun ay nagpunta na kami sa stage at narinig ang sigawan ng mga Dreamers. The music started to play, and we did our parts.
"Dreamers! How are you?" Sigaw ni Talia, and the Dreamers all cheered in delight causing a smile to crack across our faces.
"So, did you enjoy our performance?" I asked, and the Dreamers screamed yes.
"We're gonna be back soon, just wait for us, Dreamers!" Sabi naman ni Charlene, at sumigaw ng malakas na yes yung Dreamers.
"Walang mang-iiwan along the road, okay? We're a family!" Sabi ni Chisae, at tumawa naman ako sa kanya.
"Drama naman ni Eunice, o." Sabi ko, at nagtawanan naman yung dreamers.
"Oo nga, si Eunice o." Sabi naman ni Hana.
"Anong drama niyo? Inaaway niyo si Chichi?" Sabi naman ni Charlene kaya nagsigawan sila. May mga nagwawala na. First time na ipagtanggol ni Charlene si Chisae.
"Omo! Is this new kabaitan? Anong nakain mo?" Sabi ni Talia, and tinaasan naman siya ng kilay ni Charlene.
"Bakit? May problema? Ipagtatanggol din ba kita?" Sabi ni Charlene.
"Hoy! Ako lang baby mo!" Sabi ko at hinila siya papunta sa akin at inilayo sa kanila.
"Yaaaaaah!" Sabi ni Chisae, at nagtawanan naman yung Dreamers.
"We'll see you down the stage!" Sabi ni Hana, at kinaladkad kaming lahat pababa.
Nung nakababa na kami ay nagpunta muna kami saglit sa dressing room. Nagpalit kami ng damit and nagpunas ng mga sarili.
"May nakita ako kanina, alam niyo ba?" Sabi ni Hana, and I looked at her and tilted my head.
"Of course. May eyes ka naman, unnie," sabi ko, and she groaned habang tumatawa naman yung other members.
"Aish. This maknae. I'm serious-" sabi niya, kaso nga lang ay kinatok na kami ni Manager at sinabi na pupunta na daw kami sa stage ulit at nakaset up na yung table dun.
"Let's go girls. Umupo muna kayo sa side ng stage. Wag muna sa center kasi may magpeperform saglit," sabi ni Manager, at tinignan ko naman sila na parang nagtataka but I saw that they were as confused as I am.
YOU ARE READING
ethereal ♧ kim taehyung au
Fanfic♧ bangtan series #2 ♧ ethereal /adj/ : something that seems out of this world. she thought he was out of this world, he thought she was out of this world. she likes him, he likes her. pero ni isa sa kanila ay wala man lang magawang pag-amin dahil s...