ethereal ; eighteen - jealous

24 1 0
                                    

Tinupad nga ni Baekhyun yung sinabi niya na babawi daw siya sa akin dahil kinabukasan ay agad niya akong sinundo, one hour early bago kami dapat na magpunta sa set. Patuloy na ang shooting namin ngayon, and then next month ay magkakaroon ng awards show. Maglalaban laban ang ilang piling idols. Pipili lang sila ng isang song na ipeperform at yun ang ijujudge para sa award. Meron ding mga fans na pwedeng magpunta.

Ang plano namin ngayon ay pumunta ulit dun sa coffee shop na lagi naming pinupuntahan, and nakalabas na kami ng car. He helped me down again and held my hand hanggang sa pagbukas niya ng pinto.

He kept glancing at me and I was glancing back, giving him smiles that caused him to look away. Parang ganun lang ang nangyayari sa amin habang papalapit kami sa counter. Kapag siya yung nakatingin, ako yung iiwas ng tingin. Kapag ako yung nakatingin, siya yung iiwas ng tingin. Nakakahiya kasi.

Nung nakaabot na kami sa counter ay agad na sinalubong kami ng malawak na ngiti sa amin ni Stacy. She was grinning from ear to ear at parang sinasabi na she was a proud parent.

Natawa naman ako kay Baekhyun dahil inilapag niya sa counter yung intertwined hands namin dahilan para mas mag-fangirl pa si Stacy.

"Omo. Omo. Sabi ko na nga ba! So hindi prank yung nakapost online? Yung ang sweet sweet ni Baekhyun sayo tapos may papuso puso pa siyang nalalaman? I was so dead kasi akala ko prank lang yun or stunt ng companies ninyo!" Sabi ni Stacy and both Baekhyun and I laughed.

"Hindi a. Never. Hahaha. Hindi ko gagawin yung ganung effort kung hindi naman totoo yung mga ginagawa at pinagsasabi ko nung araw na yun," sabi ni Baekhyun, and I slightly slapped his arm.

"Andrama nito. Nagugutom na ako," I joked, and he chuckled before squeezing my cheeks causing me to groan. "Wag kang pabibo."

"Hindi ako pabibo. Sayo lang talaga ako pabibo. Baka mamaya maagaw ka pa sakin," sabi niya, and kinilig naman si Stacy.

"Pinapatay ninyo ako. You two are killing me with the interaction. So... the usual?" Sabi ni Stacy, and I nodded while grinning.

Baekhyun was squeezing my hand and was pmaying with my fingers with his other hand, and I looked at him as if he was a kid but he just grinned at me and continued what he was doing.

"What are you doing?" I asked, as we waited for our food.

"Your hands fit with mine. I can literally cover them with my own. I love touching your hands. It reminds me na you're now my girl," he muttered, and I smiled. He then smiled back at me and then naistorbo yata siya nang may nag-ubo sa likod niya.

Napalingon kami parehas at nakita si Woozi na nakataas ang mga kilay sa amin habang seryoso ang mukha although his eyes told me na he was amused.

"Oh. Nandito pala kayo," sabi ni Woozi, at tumango naman si Baekhyun. He raised his fist at nag-fist bump naman sila. So ano yun? Magkaibigan na din sila?

"Hindi, wala kami. Hologram lang." Sabi ko, and he sarcastically laughed at me causing me to laugh at him.

"Epal ka akala mo naman. Tsk. Kayo na pala. Fine. Basta ingatan mo yung best friend ko and treat her the way she deserves to be treated," sabi ni Woozi, at tinitigan si Baekhyun. Natatawa pa ako kasi medyo nakatingala siya kay Baekhyun kaso tinignan niya ako kaya I stopped.

"Of course. I'll treat like a queen. Marione is a shining diamond," sabi ni Baekhyun, at nagtawanan naman sila ni Woozi.

"That's a nice one. Although siguraduhin mong totoo yung sinabi mo dahil kapag hindi, I will kill you," sabi ni Woozi, and Baekhyun nodded. "Yun lang. Bye."

Bigla naman nang naglakad paalis si Woozi kaya I tilted my head to the side. So nagpunta lang siya dito para sabihin yun? Ibang klase nga naman talaga siya. Tapos didiretso nanaman siya niyan sa convenience store? Madaya!

ethereal ♧ kim taehyung auWhere stories live. Discover now