ethereal ; nineteen - ships

16 1 0
                                    

It was really nostalgic. Last day na namin ngayon to sa set, at nafilm na ang last na episode. Last scene of the last episode. As in this is the last day.

Nakaupo kaming lahat ngayon in a circle, habang hinihintay yung chicken feet and beer na treat daw ni director sa amin because we all worked hard. I was really looking forward to it, but not much with the beer.

Katabi ko ngayon si Baekhyun, and my head was placed on his shoulder nasa kabilang side ko naman si Taehyung, request ng staff. Gusto daw nila kaming tatlo na makita na magkakatabi sa set, one last time. Ang drama drama nga nila...

"Seriously, pakiramdam ko talaga sa inyo nung umpisa, parehas kayo na magkakagusto kay Marione. Si Baekhyun lang pala ang seryosong tinamaan," sabi ni direk, at nagtawanan naman sila dito. I was just chuckling, because the topic was a sensitive one for me.

"V, hindi mo ba ideal type yung si Marione? Ano bang ideal type mo?" Sabi ni direk, at tumingala naman si V mula sa kinauupuan niya.

"Ah, ako po? Hmm... I guess someone cold from the outside but warm on the inside. I don't really care about appearance that much but I like girls who wear comfortable clothes like hoodies and leggings plus some sneakers, I guess...?" Sabi niya, and the staff laughed.

"Eh, that's pretty similar, e!" Sabi nung isang staff at nagtawanan naman sila. Tahimik lang ako at si Baekhyun.

"Can we excuse ourselves?" Sabi ni Baekhyun, dahilan para naman magulat ako. Bakit anong plano niya sa buhay?

"Oh? Where are you two going to go?" Tanong nung ibang staff kaya naman agad din siyang sumagot.

"We just have to talk about something privately. Only kung okay lang naman sa inyo," sabi ni Baekhyun, and they laughed bago tumango.

Hinawakan ni Baekhyun ang mga kamay ko sabay na tinulungan na tumayo. Nagpatuloy sila sa pagkakausap sa isa't isa maliban kay V dahil wala siyang makausap na matino sa kanila without them referencing na he was liking someone or what.

Nung makatayo na ako ay dinala naman ako ni Baekhyun sa balcony dito. The fresh air was hitting us directly, and it felt soothing. Nilabas naman niya ang phone niya habang nakasandal sa may wall.

"Ginagawa natin dito?" I asked, chuckling. He then faced me, tapos nagpout.

"Wala pa tayong pictures, hindi mo ba alam? Tsaka para tahimik na din." Sabi niya, and I chuckled.

"Oo nga. Wala pa nga tayong pictures. This place also gives peace. Puro about naman sa ano yung usapan dun," sabi ko, and he chuckled, nodding.

Kinatikot na niya yung phone niya, at nag-ayos naman na ako ng buhok. Yung buhok ko talaga ang lagi kong pinoproblema. He then placed his phone in front of us, and wrapped his arm around me.

He then continuously clicked on the button, kaya madaming pictures ang nakukuha namin. After a while, natapos din siya and he ruffled my hair causing me to groan.

"Ang gulo na nga ng buhok ko ginugulo mo pa. Guluhin ko din yung sayo," sabi ko, and he chuckled. He then bent down, tapos ginulo ko yung buhok niya.

"Parehas na tayo," he said, and I chuckled. "I'll post our pictures on instagram."

Nanlaki naman ang mga mata ko. Bakit niya ipopost?! Ang pangit pangit ko dun tapos mukha akong sabog!

"If you're thinking na pangit ka dun, don't you ever think that way because you are perfect the way that you are. You are perfect to me," sabi niya, and I looked down. He was complimenting me too much.

"That's too much. Hindi naman ako ganun kaayos," sabi ko, and he then locked my head in his arms dahilan para magtawanan kami and enjoy the night.

ethereal ♧ kim taehyung auWhere stories live. Discover now