"Anong gagawin naman natin dito?" I asked, at tinignan si V na nakapout habang dala dala ang bag niya.
"Ano kayang ginagawa sa mall? Ah! Oo. Natutulog," he said, kaya naman I sighed and he chuckled. "Just kidding."
"Edi anong gagawin natin? Paano kapag dinagsa tayo?" Sabi ko, and he simply smiled at me.
"Actually, this is just fine. Sa Gucci lang naman tayo magpupunta," sabi niya, and my jaw dropped.
"Gucci? Are you serious? Anong bibilhin natin?" I asked, and he chuckled.
"What? I love Gucci. Makikita mo nalang kung anong bibilhin natin," sabi niya, and then I nodded.
He then intertwined our hands, at hinayaan ko nalang siya. It's already been two months and a half magmula nung he was courting me, and Woozi said na kami na daw ang bahala sa buhay namin dahil wala na siyang maisip na ipagawa kay V.
There were people na nakatingin pero ayos lang naman dahil nakasuot kami ng face masks. I was wearing a rust coloured turtleneck dress tapos pinatungan yun ng grey na wool coat samantalang si V naman ay nakasuot ng grey na turtleneck and white coat and black jeans. To be honest, he looked really fashionable. Hindi ko alam kung bakit pero I like it when I see him all dressed up like this.
"Tinititigan ako ng future girlfriend ko. Dapat kaya akong kiligin o dapat siya yung kiligin dahil ang gwapo ko?" He said, and I shook my head to wake myself up from my trance. I then pouted, tapos hinampas ko siya causing him to laugh.
"Pabibo nito. I just think you look really fabulous with coats and turtlenecks," I admitted, and his eyes turned into crescents kaya kahit na hindi ko nakikita yung lips niya, I know that he is smiling.
"Baby, I think you look better in this than me," he said, and I hit him slightly on his arm.
"May pababy baby ka dyan," sabi ko, and he laughed tapos kinuha nanaman yung hands ko at kinaladkad ako papunta dun sa Gucci.
May mga nadadaanan kaming shops pero hindi niya yun pinapansin at nakatutok lang sa Gucci. I guess it is one of his favourite brands. Or maybe even his favourite.
Nang makapasok na kami sa loob ay probably one or two other customers lang ang napadpad dito. Hindi niya pinapansin yung ibang clothes na formal, at nakarating naman siya sa may sweaters.
"So you went here for sweaters," I joked, and then he faced me and nodded causing me to drop my jaw in shock. "Seriously?"
"Oo naman. I'm thinking of buying us couple sweaters para naman wala ka nang takas sa akin." Sabi niya, and I laughed.
"Konti nalang, Tae. I'm really happy that you stayed kahit na kung ano ano pa yung mga pinagpapagawa ni Woozi sayo." Sabi ko, and he smiled, his eyes the only visible evidence that he indeed was smiling, while ruffling my hair.
"Sabi ko nga sayo, I will wait. Kahit na gaano katagal yan. Wala akong pakialam," sabi niya, and I felt my heart melt. He really was serious about this.
Naglakad lakad naman kami around the shop at nag-iisip ng pwedeng mabili. Kung saan saang side kami napadpad, pero he then went to where i was and clutched my hand tapos ay dinala ako sa kung saan.
Ang lakas ng tibok ng puso ko pero hindi ko iniisip yun as of now. I only focused on what was happening, and enjoyed the moment.
Napatingin naman ako sa kamay niya na nakahawak sa kamay ko. Our fingers were intertwined with each other, at tsaka ko lang napansin yung mga singsing niya.
He had rings on four of his fingers; thumb, index, middle finger, and his pinky. I was wondering why the ring finger was empty, kaya naman I nudged him causing him to look down at me since he was kinda taller.
YOU ARE READING
ethereal ♧ kim taehyung au
Fanfiction♧ bangtan series #2 ♧ ethereal /adj/ : something that seems out of this world. she thought he was out of this world, he thought she was out of this world. she likes him, he likes her. pero ni isa sa kanila ay wala man lang magawang pag-amin dahil s...